Âm Nhạc

Kpop 2019 và chuỗi ồn ào đến từ các đài truyền hình lớn: Mnet gian lận, SBS tắc trách, KBS cắt sóng Apink, MBC mâu thuẫn với Big Hit

Điệp phan
Chia sẻ

Các nhà đài lớn liên tục gặp những ồn ào liên quan đến các thần tượng và các công ty giải trí trong năm qua.

Đài truyền hình và thần tượng luôn có mối quan hệ tương trợ lẫn nhau trong ngành giải trí Kpop. Đài truyền hình là nơi tạo điều kiện cho các thần tượng có thể tăng độ nhận diện công chúng dễ dàng hơn, tạo ra những chương trình giúp nhiều gương mặt mới được biết đến, tổ chức những lễ trao giải vinh danh những tên tuổi có thành tích ấn tượng trong năm. Bên cạnh đó, các thần tượng cũng mang về cho các nhà đài không ít lợi nhuận từ rating, giúp phát triển những chương trình do các nhà đài sản xuất và là những nhân tố quan trọng nhất làm nên thành công của một sản phẩm giải trí.

Các đài truyền hình và các thần tượng luôn có quan hệ mật thiết với nhau

Có mối quan hệ mật thiết với nhau là vậy nhưng trong lịch sử Kpop từ trước đến nay không ít những vụ mâu thuẫn giữa các nhà đài với các công ty quản lý thần tượng, những vụ “cạch mặt” đình đám không thể không nhắc đến chính là Mnet với YG, KBS với YG và gần đây nhất là ồn ào giữa MBC và Big Hit. Việc “chạm trán” giữa đài truyền hình và công ty giải trí chưa cần xem xét việc ai đúng ai sai, nhưng việc cả hai ít nhiều đều sẽ bị ảnh hưởng danh tiếng là điều chắc chắn. Những ồn ào giữa đài truyền hình và các nhóm nhạc thần tượng ở thời điểm gần cuối năm đột nhiên xảy ra nghiêm trọng hơn bao giờ hết, Mnet bị tố gian lận phiếu bầu trong show sống còn đình đám Produce 101, ba đại nhạc hội âm nhạc cuối năm là SBS Gayo Daejeon 2019, KBS Gayo Daechukje 2019 và MBC Music Festival 2019 đều xảy ra những lùm xùm nghiêm trọng. Cùng nhìn lại những bê bối của 4 nhà đài lớn nhất Kpop trong thời gian gần đây:

MNET - Gian lận phiếu bầu, chính thức ngừng sản xuất Produce 101

Sau đêm chung kết Produce X 101, người hâm mộ của những thực tập sinh bị loại đã dấy lên cơn phẫn nộ khi phát hiện những điểm khác lạ trong số phiếu bầu của các thực tập sinh, ngay sau đó, cảnh sát đã chính thức vào cuộc vì mức độ nghiêm trọng và quy mô của vụ việc. Trải qua thời gian điều tra, PD chính của Produce 101 là Ahn Joon Young chính thức bị bắt giữ và khai nhận cả 4 mùa đều có sự gian lận trong quá trình kiểm soát phiếu bầu, từ đây, làn sóng tẩy chay tất cả nhóm nhạc đang hoạt động bước ra từ Produce 101 bùng lên mạnh mẽ khiến IZ*ONE và X1 hoạt động vô cùng khó khăn.

Produce X 101 bị tố gian lận ngay sau đêm chung kết

“Cha đẻ” Produce 101 bị bắt

IZ*ONE hủy showcase comeback ngay khi vừa thông báo trở lại chưa đầy 2 ngày, tất cả các chương trình có thành viên IZ*ONE tham gia đều bị cắt sóng, hàng loạt hợp đồng quảng cáo bị hủy bỏ. IZ*ONE chính thức bị đóng băng hoạt động trước sự lo lắng của đông đảo người hâm mộ về tương lai của nhóm. X1 cũng không khá khẩm hơn là bao, ngay từ trước khi ra mắt, X1 đã bị cắt hợp đồng tài trợ, hợp đồng quảng cáo và bị hạn chế quảng bá trên các chương trình âm nhạc, sau khi scandal gian lận nổ ra, X1 cũng bước vào khoảng “thời gian im lặng” đáng sợ cho đến hiện tại.

X1 và IZ*ONE hoạt động khó khăn sau khi Ahn Joon Young thừa nhận gian lận

Mới đây, thông qua buổi họp báo, CEO của CJ E&M là ông Heo Min Heo đã đưa ra câu trả lời chính thức về tương lai của IZ*ONE và X1 rằng: “Sau những áp lực cùng những nỗi đau tinh thần mà các thành viên phải gánh chịu và sự ủng hộ nhiệt tình từ các fan hâm mộ, chúng tôi sẽ hỗ trợ mọi thứ để X1 và IZ*ONE có thể tiếp tục các hoạt động của mình”. Câu trả lời này đồng nghĩa với việc IZ*ONE và X1 sẽ tiếp tục hoạt động theo thời hạn hợp đồng đã được quyết định chứ không tan rã như phương án được nhiều người đưa ra trước đó.

Quy trình gian lận bị bại lộ, MNET đứng trên bờ vực bị tẩy chay, “cha đẻ” Ahn Joon Young bị bắt, trưởng ban nội dung của MNET là Kang Ji Hoon đã đưa ra thông báo rằng MNET sẽ tạm dừng sản xuất tất cả các chương trình sống còn mà chỉ tập trung vào các nội dung liên quan đến âm nhạc. Sau ồn ào gian lận nghiêm trọng này, MNET đã hoàn toàn đánh mất lòng tin của người hâm mộ, show sống còn từng được cho là chất lượng bậc nhất Kpop Produce 101 cũng đứng trên bờ vực bị khai tử đầy tiếc nuối.

MNET tuyên bố tạm dừng sản xuất show sống còn

SBS Gayo Daejeon 2019 - Làm ăn tắc trách khiến Wendy bị ngã nghiêm trọng từ độ cao 2,5 mét

Sự cố của Wendy tại SBS Gayo Daejeon 2019 vừa qua khiến cho cộng đồng người hâm mộ trên khắp thế giới không khỏi tức giận vì sự sơ sài trong quá trình kiểm tra và phối hợp đạo cụ trên sân khấu của SBS. Cụ thể, trong quá trình duyệt sân khấu, việc cần làm của Wendy là đi qua một hầm tối sau đó bước xuống bậc thang được nâng lên sau đó, tuy nhiên mọi chuyện đã diễn ra không hề suôn sẻ, theo nhân viên có mặt tại hiện trường, lối đi dưới hầm vô cùng tối và hẹp, những băng keo huỳnh quang được đánh dấu để dẫn đường cũng không thể nhìn thấy. Sau khi Wendy bước ra khỏi đường hầm và bước xuống cầu thang thì cô đã bị hụt chân ngã từ độ cao 2,5 mét vì bậc thang chưa được nâng lên như dự kiến. Tai nạn này khiến nữ thần tượng bị chấn thương nghiêm trọng ở mặt, gãy xương chậu và cổ tay.

Bậc thang khiến Wendy té ngã

Tai nạn này còn gây cho Wendy và Red Velvet khó khăn hơn bao giờ hết khi các cô nàng chỉ mới trở lại với Psycho và đang trong quá trình quảng bá, chưa hết, điều khiến người hâm mộ lo lắng hơn chính là sự ảnh hưởng của sự cố này đến sức khỏe tinh thần của Wendy, là một thần tượng nữ nhưng bị thương ở mặt có lẽ là điều vô cùng khó khăn khi đối diện, thêm vào đó nhiều fan sợ rằng cô sẽ mắc hội chứng sợ sân khấu sau tai nạn đầy ám ảnh này.

Mới đây tại buổi fansign, các thành viên Red Velvet cũng đã tiết lộ tình hình sức khỏe của Wendy khiến người hâm mộ phần nào yên tâm hơn khi biết rằng cô nàng vẫn vô cùng lạc quan và dần hồi phục. Có lẽ còn phải mất một thời gian khá dài Wendy mới có thể hồi phục hoàn toàn, nhưng bằng tinh thần yêu đời và tích cực của nữ thần tượng, người hâm mộ tin rằng cô sẽ sớm trở lại cùng những người chị em Red Velvet trong thời gian sớm nhất.

Wendy chỉ vừa mới comeback nhưng phải tạm dừng hoạt động vì tai nạn

Không chỉ tai nạn của Wendy, SBS cũng phải nhận “cơn bão chỉ trích” khi điều kiện trình diễn của các thần tượng được dàn dựng vô cùng nguy hiểm, sân khấu trơn trượt, thậm chí ở màn trình diễn của MONSTA X sàn diễn còn rung lên như sắp sập khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Hàng loạt các thần tượng trượt chân suýt ngã trong khi trình diễn, đó là V, Jin, Yeji, Taeyong…Cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của SBS chắc chắn sẽ là bài học đắt giá cho các BTC khác về việc đảm bảo an toàn cho các thần tượng khi trình diễn.

KBS Gayo Daechukje 2019 - Cắt ngang màn trình diễn của Apink ngay sân khấu live trực tiếp

Loạt sự cố ở SBS Gayo Daejeon còn chưa lắng xuống thì cộng đồng fan Kpop lại tiếp tục “nóng mặt” với BTC KBS Gayo Daechukje khi liên tục đối xử bất công với nhóm nhạc thần tượng thế hệ 2 duy nhất trong đêm diễn - Apink. Từ việc tổng duyệt, đi thảm đỏ đến màn trình diễn chính thức, Apink đều bị BTC KBS Gayo Daechukje đối xử không thỏa hiệp. Cụ thể, các thành viên đã bày tỏ trên livestream rằng Apink không được tổng duyệt, đến lúc khi thảm đỏ, các cô gái cũng chỉ được cho vỏn vẹn 1 phút và chưa kịp chụp ảnh đã bị vào trong khiến người hâm mộ vô cùng tức giận. Cơn phẫn nộ chính thức lên đến đỉnh điểm khi màn trình diễn %% của Apink vô cớ bị cắt ngang, khi các thành viên vẫn đang hăng say thực hiện vũ đạo thì VCR nghệ sĩ khác đột nhiên được phát phía sau và các cô gái bị nhân sân yêu cầu vào cánh gà trong sự hụt hẫng và tức giận.

Apink chỉ được vỏn vẹn 1 phút trên thảm đỏ

Đang trình diễn %%, Apink bị BTC KBS cắt ngang vô cớ

Apink là nhóm nhạc có thâm niên lâu nhất trong dàn line-up và thuộc hàng tiền bối đáng được kính nể, nhưng cách KBS đối xử với các cô nàng khiến người hâm mộ cảm thấy những nhóm nhạc thế hệ sau không được tôn trọng tại các sự kiện quy tụ dàn thần tượng thế hệ mới. Thậm chí Apink cũng hoàn toàn vắng bóng trên poster của chương trình, cách đối xử phân biệt này của KBS đã làm cho cộng đồng fan Kpop trên toàn thế giới tức giận và đã đưa hashtag #JusticeForApink lên top trending toàn cầu.

Các fan trend hashtag đòi công bằng cho Apink

Apink hoàn toàn vắng mặt trên poster KBS Gayo Daechukje 2019

Sau khi chương trình diễn ra, trưởng nhóm Apink là Chorong đã không kiềm được nước mắt khi chia sẻ về sự đối đãi bất công của KBS đối với nhóm nhạc của mình. Có thể thấy danh tiếng của Apink hiện tại có thể không bằng một số nhóm nhạc thế hệ mới, nhưng địa vị và cấp bậc thì hoàn toàn đáng được tôn trọng ở các lễ hội âm nhạc.

MBC - Nghi vấn không mời TXT và GFRIEND vì “trả đũa” BTS

MBC Music Festival 2019 là lễ hội âm nhạc cuối năm có dàn line up đông đảo nhất trong 3 đài truyền hình. Tuy nhiên, điều bất ngờ khi những tên tuổi đang lên như TXT và GFRIEND lại hoàn toàn không có tên trong danh sách nghệ sĩ tham gia dù cho 2 nghệ sĩ này đều tham gia SBS và KBS. Điều này làm dấy lên nghi vấn MBC và Big Hit mâu thuẫn với nhau.

TXT và GFRIEND hoàn toàn vắng mặt trong dàn line up MBC Music Festival

Có thể thấy tất cả các nghệ sĩ Big Hit đều không có tên trong line up, nhiều nguồn tin cho rằng vì không mời được BTS nên MBC đã “trả đũa” bằng cách không mời luôn hai nhóm nhạc cùng công ty là TXT và GFRIEND, được biết BTS vì phải lên đường tham gia trình diễn tại sự kiện lớn ở Mỹ là Dick Clark's New Year Rockin Eve nên không thể tham gia đại nhạc hội của MBC năm nay. Đứng trước thắc mắc này, Big Hit đã lên tiếng đáp trả rằng thật khó xác nhận mọi chuyện như một sự “ngầm” khẳng định rằng MBC không mời TXT và GFRIEND vì BTS từ chối tham gia. Về phía MBC, nhà đài này đã phủ nhận nhưng nhiều người hâm mộ vẫn cho rằng giữa MBC và Big Hit đang có mâu thuẫn vì không có lý do nào TXT và GFRIEND không tham gia khi cả 2 đều trống lịch trình vào ngày MBC Music Festival diễn ra.

BTS đã lên đường sang Mỹ để biểu diễn tại Dick Clark's New Year Rockin Eve

TXT và GFRIEND hoàn toàn trống lịch trình vào ngày diễn ra MBC Music Festival

Vào tối ngày 31/12/2019, MBC Music Festival chính thức được diễn ra, bên cạnh ồn ào vì mâu thuẫn với Big Hit, các fan hy vọng rằng MBC sẽ rút kinh nghiệm tổ chức từ 2 nhà đài đối thủ để tạo nên một sân khấu trình diễn an toàn cho các nghệ sĩ và một không gian tận hưởng âm nhạc cho người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất