Âm Nhạc

Knet tìm ra 6 album huyền thoại của Kpop: Hai nhóm nữ duy nhất không phải Twice và BlackPink

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Điều gì tạo nên những huyền thoại trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc? Đó chính là những album vô cùng xuất sắc từ các nhóm nhạc hàng đầu xứ sở Kim Chi

MV Bang Bang Bang - Bigbang.

Điều gì tạo nên những huyền thoại trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc? Đó chính là những album vô cùng xuất sắc từ các nhóm nhạc hàng đầu xứ sở Kim Chi. Và gần đây, cư dân mạng tại đất nước này đã thảo luận về các album mà họ cho là nó xứng đáng trở thành huyền thoại vì sự phổ biến rộng rãi cũng như chiếu liệu âm nhạc. Ngoài ra, những người này còn cho rằng tất cả các bài hát trong các album này - bên cạnh ca khúc chủ đề đều xứng đáng để thưởng thức.

 Hãy cùng xem những album đó là gì nhé? Lưu ý: Danh sách dưới đây không xếp hạng theo thứ tự cụ thể.

EXO - Exodus

MV Call Me Baby - EXO.

Exodus là album phòng thu thứ hai của EXO được phát hành vào ngày 30/3 năm 2015. Với cả hai phiên bản, album này đã mang về kỷ lục cho nhóm nhạc này, bán được hơn một triệu bản trong thời ngắn (đạt 502 nghìn bản đặt trước) - thứ mà rất nhiều nhóm nhạc thời điểm đó mong muốn đạt được. Với 10 ca khúc lần lượt là Call Me Baby (ca khúc chủ đề), Transformer, What If…, My Answer, Exodus, El Dorado, Playboy, Hurt, Lady Luck và Beautiful, Exodus nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình thời điểm mới ra mắt.

f(x) - Pink Tape

MV Rum Pum Pum Pum - f(x).

Là một trong hai album duy nhất của nhóm nhạc nữ lọt vào danh sách này, Pink Tape là album phòng thu thứ hai của f(x) và chính thức được phát hành vào ngày 29/7 năm 2013. Ngay sau khi ra mắt, album này đã đạt vị trí số một trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc bao gồm cả World Albums của Billboard và Gaon của Hàn Quốc. Pink Tape gồm 12 ca khúc lần lượt là Rum Pum Pum Pum, Shadow, Kick, Signal, Step, Goodbye Summer, Airplane, Toy, No More, Snapshot và Ending Page.

Riêng ca khúc chủ đề của album này - Rum Pum Pum Pum cũng được khán giả khen ngợi về tầng lớp ý nghĩa đằng sau. Bài hát này như lời nhắn gửi của cô gái tới một chàng trai rằng mình như một chiếc răng khôn đầu đời, rất dữ dội. So sánh mình với chiếc răng khôn là một điều chỉ f(x) dám làm và họ còn gửi gắm một số điều qua các câu hát của mình: “Chú ý nhé, các chàng trai! Em có một chút khác biệt đấy. Em có thể gạt đi mọi thứ để về đúng vị trí của mình”.

Bigbang- MADE

MV Sober - Bigbang.

MADE là một trong những album đặc biệt nhất trong lịch sử phát triển của Bigbang vì trước khi chính thức ra mắt, nó được chia ra thành bốn phần, mỗi phần gồm hai đĩa đơn. Các album đĩa đơn này được phát hành vào ngày đầu tiên của mỗi tháng từ tháng 5 tới tháng 9/2015 bao gồm M, A, D, E (E là ngoại lệ; phát hành vào ngày 5/8). Album hoàn chỉnh của MADE cuối cùng được ra mắt vào ngày 12/12 năm 2016.

Việc MADE nằm trong danh sách các album huyền thoại không phải là điều quá bất ngờ bởi vì cả 11 ca khúc của nó lần lượt là Fxxk It, Last Dance, Girlfriend, Let's Not Fall In Love, Loser, Bae Bae, Bang Bang Bang, Sober, If You, Zutter (GD&T.O.P) và We Like 2 Party đều làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, được đánh giá rất cao từ giới phê bình và khán giả.

Red Velvet - Perfect Velvet

MV Peek-a-Boo - Red Velvet.

Red Velvet đã phát hành album phòng thu thứ hai mang tên Perfect Velvet vào ngày 17/11 năm 2017. Thật bất ngờ, album này đã nhanh chóng mang về thành công thương mại cho nhóm nhạc nữ này, xuất hiện ở vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Gaon và đứng nhất trên bảng xếp hạng album toàn cầu của Billboard. Album này gồm 12 ca khúc với thể loại khác nhau và vô cùng mới mẻ, lần lượt là: Bad Boy, All Right, Peek-a-Boo, Look, I Just, Kingdom Come, Time to Love, My Second Date, Attaboy, Perfect 10, About Love, Moonlight Melody.

Winner - 2014 S/S

MV Empty.

Album đầu tay của Winner - 2014 S/S chính thức được phát hành vào ngày 12/8 năm 2014 và nó nhanh chóng đạt được những thành công về mặt thương mại khu vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng album toàn cầu của Billboard và bảng xếp hạng Gaon. Hai ca khúc trong album này - EmptyColor Ring trở thành siêu hit tại Hàn Quốc. Đặc biệt tất cả các bài hát của album này đều lọt vào bảng xếp hạng nhạc số của Hàn Quốc. Có lẽ, đây là một bước tiến lớn của Winner và 2014 S/S sẽ là một trong các album debut thành công nhất của Kpop.

 BTS - The Most Beautiful Moment In Life, Pt. 1

MV I Need You - BTS.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là mini album thứ ba của BTS - The Most Beautiful Moment In Life, Pt. 1. Nó chính thức ra mắt vào ngày 29/4 năm 2015 và trở thành một quả bom ở cả Hàn Quốc lẫn quốc tế. Album này đã trở thành album tiếng Hàn duy nhất được công nhận trong 27 album hay nhất của Fuse .

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất