Âm Nhạc

'Idol chiêu mộ trên đường phố đều bất tài' - 4 nhân vật sau đây sẽ 'đập tan' định kiến này!

Nhật Nguyễn
Chia sẻ

Có ai đã từng nói 'Idol được chiêu mộ trên đường phố thường bất tài' với bạn chưa? Ắt hẳn, 4 thành viên đến từ 'ông lớn' SM sẽ đánh bật nhận định đó.

Tại các diễn đàn âm nhạc, netizen thường tranh luận rất gắt gao nhằm bash hay chê trách một idol nào đó, chỉ vì họ được chiêu mộ ở bên ngoài bởi một duyên số nào đó, không phải được tuyển chọn gắt gao như các idol khác. Và họ lưu truyền với nhau một câu nói rằng: “Những idol được chiêu mộ trên đường phố thường bất tài”, cho rằng những idol đó chỉ có “sắc” chứ chẳng có “hương”. Vậy hãy cùng điểm qua 4 gương mặt là “gà” của SM Ent, sẽ chứng minh cho bạn rằng quan niệm đó là sai nhé!

Jaehyun (재현) - Nhóm NCT

Jaehuyn tên khai sinh là Jung Yoon Oh (정윤오), hiện đang là ”mảnh ghép hoàn hảo” của nhóm nhạc đa quốc tịch và không giới hạn thành viên - NCT của SM Entertainment được thành lập vào năm 2016. Có ai đó đã từng nói: ”Sinh ra đã xinh đẹp cũng là một dạng tài năng thiên bẩm”. Anh chàng được đánh giá là một trong những visual điển trai bậc nhất thế hệ mới cùng thân hình lí tưởng (1m84 - 63kg). Không chỉ những netizen bình thường, những idol khác trong ngành giải trí cũng bị nhan sắc lung linh của Jaehuyn làm cho ”nín thở”. Tuy anh là idol được nhân viên của SM tuyển chọn ngay ở trường học, nhưng anh chàng Jaehuyn chẳng hề bất tài đâu.

Vẻ đẹp không 'tì vết' của Jaehuyn.

Những ai là fan của SM thường nói rằng Jaehyun chính là một tay ”tài phiệt” thế hệ 3 của nhà SM sau Siwon (Super Junior) và Suho (EXO). Căn nhà mà anh chàng đang ở tọa lạc tại khu Gangnam - khu dân cư giàu có và đắt đỏ bậc nhất Hàn Quốc và bố của anh được đồn là một giáo sư và đang sở hữu một nhạc viện.

Jaehuyn là minh chứng cho loài dị thảo quý hiếm ”vừa đỏ vừa thơm”.

Nếu ai đó hỏi bạn: ”Thế nào là con nhà người ta?”, hãy kể cho họ nghe về Oh Jaehuyn. Không chỉ điển trai và giàu có, Jaehyun còn sở hữu cho mình những tài năng và thành tích đáng nể. Anh từng học 4 năm tiểu học tại Los Angeles, USA nên khả năng nói tiếng Anh của Jaehuyn cực kì thành thạo. Khi lên cấp 2, anh chàng đã đạt hạng 2 toàn trường về kết quả học tập và được đánh giá là năng nổ trong tất cả hoạt động của nhà trường. Bên cạnh đó, khả năng rap của anh trong NCT cũng được đánh giá cao.

”Con nhà người ta” trong truyền thuyết chính là đây

Ngày 05/02/2019, Đài truyền hình MBC đã phát sóng chương trình Idol Star Athletics Championship (ISAC). Jaehyun xuất hiện với tư cách là vận động viên tham gia bộ môn Bowling, đã tiến vào bán kết cùng với các idol khác như Chanyeol (EXO), Cha Eun Woo (ASTRO) và Minhyuk (MONSTA X). Anh chàng xuất sắc vượt qua các đối thủ dày dặn kinh nghiệm để giành được số điểm ấn tượng: 243 điểm sau 6 lần strike. Cũng đồng nghĩa với việc, Jaehuyn đã xác lập kỉ lục điểm số cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử của ISAC. Một điều thật sự khiến công chúng bất ngờ và nể phục đó chính là anh chàng chỉ mới bắt đầu tập chơi môn thể thao này trong 3 tuần mà thôi.

Hãy cùng xem lại phần thể hiện của Jaehuyn trong ngày thi hôm đó nhé!

Seohuyn (서현) - Nhóm SNSD

Seohuyn tên thật là Seo Joo Hyun (서주현), cô là thành viên nhỏ tuổi nhất của ”nhóm nhạc quốc dân” - Girls' Generation. Tuy ở vị trí em út, nhưng Seohuyn lại là một trong những giọng ca chính của nhóm. Với làn da trắng ngần cùng vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào và đậm chất Châu Á, cô gái của chúng ta dễ dàng gây được thiện cảm với người đối diện cũng như sẵn sàng ”đốn tim” người hâm mộ mỗi khi cô xuất hiện. Cô được nhân viên của SM tiếp cận và mời gia nhập công ty khi đang đi tàu điện ngầm. Ấy vậy mà ”idol được chiêu mộ trên đường phố” này chẳng ai dám bảo cô ”bất tài” cả.

”Đừng nhìn vào đôi mắt ấy…”, bạn sẽ bị nghiện đấy!

Khả năng ca hát của cô nàng này có lẽ là điều không phải bàn cãi trong showbiz Hàn Quốc nữa rồi. Seohuyn sở hữu một chất giọng ”khủng” (3 quãng tám 1 bán âm), khá mềm mại, nữ tính, có độ dày. Bên cạnh đó, khả năng cảm nhạc của Seohyun được đánh giá là khá tinh tế, sâu sắc - điều mà không phải idol nào tại thời điểm hiện tại cũng có thể làm được. Trong gần 5 năm thực tập sinh tại SM, Seohyun đã luyện tập rất chăm chỉ và tiến bộ theo từng ngày. Cô chia sẻ: ”Sau giờ học ở trường, tôi thường đi thẳng đến công ty để tập luyện vũ đạo và thanh nhạc đến tận 10 giờ khuya, rồi tôi đi tàu điện ngầm về nhà. Ngày nào cũng thế”.

Hãy cùng lắng nghe quãng giọng dài hơn 3 quãng 8 của Seohuyn.

Ngoài ra, diễn xuất và khả năng ứng biến dường như cũng không thể làm khó cô nàng này. Điển hình là trong chương trình Secretly Greatly, cô được yêu cầu diễn xuất với lời thoại bằng tiếng Anh. Chỉ trong vòng vài phút thôi, Seohyun đã hoàn toàn nhập vai và thể hiện khả năng nói tiếng Anh cực đỉnh của mình. Cô còn thể hiện nhiều nhân vật với những cung bậc cảm xúc và suy nghĩ khác nhau: điên cuồng, sướt mướt, đau khổ,… Cảnh khóc của Seohyun đã khiến mọi người có mặt ở trường quay vô cùng ngạc nhiên và xúc động. Cái tên Seohyun ngay sau đó đã trở thành chủ đề nóng hổi khi video quay lại cảnh diễn xuất của cô nàng được phát sóng đã lọt top được xem nhiều nhất trên Naver và nhận được rất nhiều khen ngợi.

Seohyun gây ấn tượng mạnh với khả năng diễn xuất của mình.

Cô nàng dường như đã lọt vào lăng kính của các nhà làm phim khi liên tục được mời đóng những vai diễn trên truyền hình. Seohuyn đã đóng các vai từ nhỏ đến lớn tiêu biểu như vai Kang So Joo - nữ chính trong bộ phim Thieving Thief của đài MBC. Ngoài ra, tạo hình và diễn xuất tự nhiên của Seohyun trong bộ phim Moon Lovers cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi của mọi người.

”Viên pha lê” cần được nâng niu và phát huy để tỏa sáng.

Bên cạnh đó, cô út nhà ta còn biết chơi các loại nhạc cụ như piano, guitar,…

Những ngón đàn điêu luyện lả lướt trên cây dương cầm của Seohuyn.

0:18 - 1:03. Seohuyn đã thể hiện khả năng chơi ghi-ta của mình khi tự đệm đàn để hát.

Krystal - Nhóm f(x)

Krystal tên thật là Chrystal Soo Jung (정수정), ra mắt chính thức dưới tư cách thành viên của nhóm nhạc f(x) vào năm 2009. Cô cùng người chị Jessica được công chúng gọi là ”Jungsis'', là một trong những cặp chị em nổi tiếng nhất tại ”xứ sở Kim Chi” với nhan sắc ”mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”. Vẻ đẹp của cô được yêu thích và chú ý ngay từ khi mới debut với một thần sắc lạnh lùng, sang chảnh có đôi chút kiêu kì. Krystal cùng với Suzy, Sulli,… luôn được khen ngợi là những thần tượng nữ nổi bật sinh năm 1994. Cô lọt vào mắt xanh của nhà tuyển chọn khi chỉ mới 5 tuổi, lúc đi dạo siêu thị với mẹ và chị gái. Nổi tiếng nhờ nhan sắc nhưng các fan lại không thể nào bỏ qua tài năng của Krystal.

Krystal Jung như một cô công chúa giữa đời thực.

Tuy nhắc khả năng ca hát của các thành viên f(x) người ta thường nhắc đến chất giọng khoe khoắn và cao vút của Luna. Nhưng Krystal vẫn có một chất giọng ổn định và ngọt ngào không thua kém bất kì idol nào. Bằng chứng như việc được mời song ca ca khúc Breath phiên bản Nhật cùng với sunbaenim (tiền bối) của cô - Changmin (DBSK) và ca khúc When I Was When U Were cùng Chen (EXO) trong album ”SM The Ballad Vol.2 vốn dành cho những giọng ca xuất sắc nhất của công ty SM.

Kết hợp cùng Changmin (DBSK) trong ca khúc Breath.

Ca khúc When I Was When You Were - Chen ft. Krystal.

Ngoài ca hát, Krystal còn thử sức mình với nghiệp diễn xuất trong các bộ phim ví dụ như High kick 3, The Heirs,… Những nhận vật cô thể hiện đều là những nữ nhân vật có cá tính và rất được yêu thích. Và mặc dù chỉ là vai phụ trong The Heirsnhưng Krystal cùng với Minhyuk (CNBlue) đã trở thành cặp đôi dành được nhiều tình cảm của khán giả. Diễn xuất của Krystal làm tăng thêm kì vọng đến các fan hâm mộ vào một cuộc lấn sân diễn xuất mạnh mẽ hơn của cô với một vai diễn nặng kí và có tính cách phức tạp hơn.

Cô nàng rất hay được các tạp chí và thương hiệu lớn mời làm người mẫu chụp ảnh.

Changmin (창민) - Nhóm DBSK

Changmin tên thật là Shim Changmin (심창민). Anh được nhân viên của công ty SM Ent phát hiện năm 14 tuổi khi đang vừa chơi cầu lông vừa hát trong lớp tập thể hình, nhận thấy tiềm năng trong giọng hát của Changmin nên đã gợi ý anh đi thử giọng. Tuy anh không thích làm ca sĩ nhưng mẹ anh lại rất yêu thích và muốn có cơ hội để gặp nữ ca sĩ BoA nên yêu cầu Changmin dù thế nào cũng phải tham gia. Ba ngày sau khi thi, công ty SM đã gọi anh đến thử giọng lần hai và anh đã thành công. Sau khi đạt giải Ca sĩ và nghệ sĩ xuất sắc nhất tại cuộc thi tuyển chọn thanh thiếu niên thường niên lần thứ 6 của SM, Changmin đã chính thức ký hợp đồng với công ty.

Định mệnh đã kiến tạo nên mảnh ghép của một huyền thoại - DBSK.

Changmin đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng với may mắn đó, bằng quá trình tham gia tập luyện với cường độ cao. Vào năm 2003, sau khi ra mắt cùng 4 chàng trai với ca khúc Hug, trên thị trường Kpop đã thực sự bị chao đảo bởi sự xuất hiện của DBSK, từng bước trở thành nhóm nhạc xuất sắc nhất thế hệ thứ 2 - ”The Beatles của châu Á”.

Giọng hát cực đỉnh của Changmin.

Anh chàng thuộc type giọng Tenor (nam cao) và đảm nhận vị trí giọng ca chính của nhóm. Changmin có thể chạm đến những nốt siêu cao đối với một giọng nam. Các hit Rising Sun, Keep Your Head Down hay Catch Me đều có những đoạn Changmin khoe giọng như một đặc sản ”made in Changmin” không thể nhầm lẫn vào đâu được.

Changmin có một vẻ đẹp lãng tử đầy quyến rũ.

Con đường học vấn của anh chàng thật sự rất đáng ngưỡng mộ. Khả năng sử dụng tiếng Nhật của Changmin rất thành thạo. Sau khi tốt nghiệp trường trung học Gaepo năm 2006, anh ghi danh vào Đại học Kyung Hee năm 2009 chuyên ngành Âm nhạc hậu hiện đại. Anh còn theo học văn bằng 2 ngành Phim và kịch nghệ tại Đại học Konkuk (2011) và học văn bằng thạc sĩ của Đại học Inha. Ngoài ra, Changmin còn say mê với nhiếp ảnh và đã trở thành học trò của nhiếp ảnh gia Kim Young Joon.

Mẫu bạn đời lí tưởng mà bao người mơ ước.

Năm 2006, Changmin cùng với DBSK đóng vai chính trong phim ngắn Vacation. Anh xuất hiện trong phần Beautiful Life bên cạnh Junsu và họ cùng tham gia một số phần của Banjun Theater - show truyền hình ăn khách trên SBSNăm 2009, Changmin tiếp tục với bộ phim truyền hình đầu tay Paradise Ranch. Đầu năm 2012, anh nhận lời tham gia một bộ phim điện ảnh Nhật Bản có tên là Run With The Gold (Tẩu thoát cùng vàng), được công chiếu vào tháng 11 cùng năm. Năm 2014, anh tham gia bộ phim Mimi, phim đặc biệt với 4 tập phim và được nhận xét với tài diễn xuất tiến bộ.

Vẻ hào hoa điển trai cùng chiều cao 1m89 và thân hình 8 múi cực xịn đủ sức làm lay động trái tim bất kì một ai…

Với 4 minh chứng là 4 idol cực kì ”xịn xò” đến từ ”ông trùm” SM, các bạn có còn suy nghĩ ”idol được chiêu mộ trên đường phố thường bất tài” nữa không nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Nguyễn

Tin mới nhất