Âm Nhạc

Fan trend hashtag đòi công bằng cho B.I sau bức tâm thư dài của YG

Điệp phan
Chia sẻ

Người hâm mộ của B.I đã có những phản ứng gay gắt trước bức tâm thư của B.I.

Sáng nay (29/01/2020), cộng đồng fan Kpop được phen “dậy sóng” khi YG đột nhiên đăng tải bức tâm dài thông báo về cách xử lý các ca khúc trở lại của iKON liên quan đến B.I. Cụ thể, đại diện YG đã đưa ra cách giải quyết như sau:

“Thứ nhất, chúng tôi thảo luận về việc loại bỏ tất cả ca khúc B.I tham gia sáng tác và làm lại những bài hát hoàn toàn mới. Tuy nhiên điều này sẽ làm cho thời gian trở lại của iKON bị gián đoạn và kéo dài hơn nữa. Thứ hai, chúng tôi đã nghĩ đến việc thu âm lại tất cả ca khúc, lấy phần rap của B.I và tạo ra giai điệu mới, nhưng thứ tự line và phân chia đoạn cũng phải cân bằng lại. Sau những buổi họp dài, chúng tôi và các thành viên iKON đã quyết định kết hợp cả hai phương pháp. 

Về những bài hát đã hoàn tất công đoạn thu âm, chúng tôi nhận thấy rằng không chỉ B.I sáng tác mà còn có sự tham gia của nhiều nhạc sĩ và nhà sản xuất YG khác. Các thành viên iKON cũng chăm chỉ làm việc nhiều giờ liên tục cho những ca khúc này. Vì thế, những bài hát này sẽ được điều chỉnh và sử dụng cho album mới. Vì vậy album sẽ có những bài hát mới do các thành viên sáng tác và họ sẽ ra mắt lần đầu tiên với vai trò nhạc sĩ.”

YG sẽ sử dụng ca khúc do B.I tham gia sáng tác và chỉnh sửa lại cho album comeback sắp tới cảu iKON

Sau khi thông báo này được đăng tải, đông đảo người hâm mộ của B.I vô cùng bức xúc trước cách xử lý của YG khi vẫn sử dụng các ca khúc B.I sáng tác nhưng lại cho rằng không chỉ mình anh làm nên bài hát mà còn có sự tham gia của các nhạc sĩ và nhà sản xuất YG khác. Các fan của B.I cho rằng YG phủi bỏ công sức của anh chàng trong các ca khúc của iKON, nếu ai theo dõi iKON đã lâu đều biết vai trò của B.I quan trọng như thế nào trong nhóm, anh không chỉ là trưởng nhóm mà còn là người sáng tác và sản xuất hầu hết tất cả các ca khúc, là người biên đạo và là người hướng dẫn cho các thành viên iKON. Không ngoa khi khẳng định B.I đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công của iKON từ trước đến nay. Bên cạnh đó, người hâm mộ của B.I cũng tức giận khi YG thông báo sự việc B.I là nguyên nhân khiến cho sự trở lại của iKON kéo dài và bị trì hoãn.

Người hâm mộ của B.I bức xúc trước bức tâm thư của YG

Các fan của B.I đã đồng loạt trend hashtag #CreditHanbin #iKONDESERVEBETTER để đòi lại công bằng cho anh, họ yêu cầu YG để credit tên B.I ở tracklist và hiệp hội bản quyền KOMCA. Người hâm mộ đã bày tỏ sự đau lòng khi biết các bài hát do B.I sáng tác sẽ được chỉnh sửa và trình diễn thiếu vắng anh. Tuy nhiên, số khác cũng đồng tình với cách xử lý của YG vì cho rằng ít nhất công ty cũng nhắc đến sự đóng góp của B.I và hy vọng rằng anh chàng sẽ nhận được tiền bản quyền xứng đáng với công sức bỏ ra.

Các fan của B.I yêu cầu YG để credit tên B.I ở tracklist và hiệp hội bản quyền KOMCA.

B.I đã chính thức rời iKON trước sự tiếc nuối của người hâm mộ vào tháng 06/2019 sau khi scandal sử dụng chất cấm LSD xảy ra. Đến nay anh chàng hoàn toàn chưa xuất hiện trước công chúng và có hoạt động âm nhạc chính thức nào. Hiện tại các fan đều đang rất mong đợi anh sẽ trở lại với vai trò nghệ sĩ solo vì tài năng nổi trội của mình.

Hiện tại các fan đều đang rất mong đợi anh sẽ trở lại với vai trò nghệ sĩ solo vì tài năng nổi trội của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất