Âm Nhạc

Đừng bỏ lỡ: Ngôi nhà chung lớn nhất dành cho fan và thần tượng đã xuất hiện

T.H
Chia sẻ

Một ngôi nhà chung gắn kết cộng đồng fan lại với nhau và có thể tương tác trực tiếp với thần tượng đã xuất hiện trên VLIVE.

Làn sóng Hallyu - văn hóa giải trí Hàn Quốc phát triển mạnh từ giữa thập niên 1990. Có nhiều người nhận định rằng xứ sở kim chi có nền công nghiệp giải trí phát triển bậc nhất Châu Á. Đứng sau thành công này là người hâm mộ - mà theo đánh giá của truyền thông nước này - Fanclub được xem là “thế lực ngầm” khuynh đảo Kbiz suốt hai thập kỷ qua.

Fan Hàn có thể quyết định thành bại của một nghệ sĩ, một công ty và ảnh hưởng đến nền công nghiệp giải trí.

Cộng đồng fan trong nước được tổ chức có hệ thống và hoạt động chuyên nghiệp. Các fanclub, fandom, fansite… được lập nhằm ủng hộ thần tượng phát huy tài năng và đam mê nghệ thuật. Ngay từ thời Internet và mạng xã hội nước này chưa phát triển, cách người hâm mộ tập hợp để ủng hộ nghệ sĩ đã được truyền thông Hàn ca ngợi.

Theo đó, một nhóm nhỏ lẻ rải tờ rơi, dán thông điệp trên tường, nơi công cộng hay thông qua sóng radio kêu gọi những khán giả có chung sở thích thành lập fanclub. Sau khi gặp gỡ, họ bầu ra trưởng nhóm, rồi từ đó lên kế hoạch hoạt động công khai.

Với các fanbase, fandom và fanclub tại Hàn, người đứng đầu (còn gọi là trưởng nhóm, trưởng fan) có quyền và được tôn trọng không kém nghệ sĩ. Họ được phép tiếp xúc trực tiếp với thần tượng, đại diện fan gửi lời yêu thương đến nghệ sĩ. Họ điều phối mọi hoạt động sao cho đôi bên trở nên gần gũi và thân thiết hơn. Trưởng nhóm nào có năng lực sẽ khiến fan trở thành gia đình thứ hai và hậu phương vững chắc của nghệ sĩ.

Ở Việt Nam, mô hình fanclub tuy không phát triển rầm rộ giống như tại Hàn Quốc nhưng cũng được rất nhiều người hưởng ứng. Dù chưa đạt đến mức chuyên nghiệp như fan K-pop nhưng fanclub được xem là “bộ mặt đại diện” của các sao Việt hiện nay. Quyền lực và vị trí của ca sĩ cũng được nâng lên nhờ một phần ở sự lớn mạnh của câu lạc bộ người hâm mộ.

Mới đây, mô hình fanclub online toàn cầu - Fanship đã được Naver/VLIVE triển khai tại Hàn Quốc, giúp người hâm mộ có thể kết nối cộng đồng ở khắp mọi nơi, giao lưu với thần tượng và nhận nhiều ưu đãi mà chỉ có hội viên mới có.

Các nghệ sĩ như BTS, BlackPink, Chungha, Sunmi, Lee Dong Wook…đã tham gia mở Fanship dành cho cộng đồng người hâm mộ của mình. CLB online toàn cầu này đều được tính phí, dù thấp nhưng ưu đãi đặc biệt lại nhiều hơn các fancafe thông thường khác.

Ngày 13/6 tới đây, Naver/VLIVE sẽ công bố Fanship tại thị trường Việt Nam. Giống như các tính năng cơ bản của fancafe tại Hàn Quốc nhưng hệ thống quản lý và quyền lợi dành cho người hâm mộ trên Fanship sẽ được đảm bảo tốt hơn.

Fan của các nghệ sĩ Việt sẽ được đăng ký hội viên Fanship miễn phí và nhận quà từ thần tượng. Theo tiết lộ từ VLIVE, sẽ có 5 nghệ sĩ Việt tham gia mở Fanship đầu tiên. Trong thời gian tiếp theo sẽ lần lượt công bố tên các nghệ sĩ tiếp theo.

Còn đợi gì nữa mà không tham gia ngay Fanship tại https://www.vlive.tv/vstore/fanship để có thể gia nhập ngay ngôi nhà chung của thần tượng và thoải sức gắn kết cộng đồng fan.

Đăng ký ngay Fanship để nhận các ưu đãi chỉ thành viên mới có từ thần tượng, tìm kiếm “động fan” tại https://www.vlive.tv/vstore . Cài đặt ứng dụng VLIVE, dành cho iOS tại đây, Android tại đây, PC tại đây và smart TV.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất