Âm Nhạc

Đạo diễn MV More & More của TWICE thừa nhận lấy ý tưởng của nghệ sĩ nước ngoài nhưng khẳng định không đạo nhái vì…

Điệp phan
Chia sẻ

Sau nhiều tranh cãi, đao diễn MV More & More chính thức lên tiếng.

More & More MV – TWICE

Vào chiều ngày 02/06/2020, TWICE chính thức được trở lại với EP thứ 9 có tên More & More, có thể khẳng định đây là một trong những màn comeback được chờ đợi nhất trong số các thần tượng nữ trở lại trong tháng 06/2020. Mang trên mình sự kỳ vọng lớn vì những sự thành công vượt bậc ở các sản phẩm trước, More & More nhanh chóng đạt vị trí thứ 1 ở MelOn, Genie, Bugs, Soribada và hạng 85 ở FLO, với thành tích này TWICE chính thức dẫn đầu BXH MelOn với sản phẩm comeback liên tục trong vòng 5 năm. Bên cạnh đó, số lượng người nghe độc lập cũng đạt hơn 100.000 lượt, đạt 1 triệu lượt like MV sau gần 2 tiếng và album dẫn đầu ở 9 quốc gia.

TWICE comeback thành công với More & More.

Tuy nhiên, vừa trở lại chưa lâu TWICE đã vướng phải nghi vấn đạo nhái tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ nước ngoài ở một cảnh trong MV. Cụ thể, mô hình với những khối màu sắc rực rỡ bị một nghệ sĩ có tên Davis McCarty tố đạo nhái tác phẩm nghệ thuật của ông là Pulse Portal, sự giống nhau gần như 100% này nhanh chóng lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội, JYP sau đó đã lập tức lên tiếng thừa nhận sự tương đồng và cho biết sẽ trao đổi với bộ phận sản xuất, cùng với đó là tìm đến một phương thức giải quyết êm đẹp nhất.

Tác phẩm của nghệ sĩ Davis McCarty.

Cảnh trong MV của TWICE.

Hôm nay (03/06/2020), đạo diễn MV More & More – ông Kim Young Jo, người trực tiếp chỉ đạo thực hiện ý tưởng này đã chính thức lên tiếng, ông cho biết: “Đúng là tôi đã sử dụng dự án của Davis McCarty làm tài liệu tham khảo. Có nhiều tài liệu tham khảo và tác phẩm của Davis McCarty là một trong số đó. Tuy nhiên, đây không thể gọi là đạo. Tôi không biết tại sao Davis McCarty gỡ bài đăng của mình xuống. Tôi đang cố gắng liên hệ với anh ấy để tìm hiểu những gì anh ấy nghĩ. Tôi đang chờ phản hồi sau khi gửi email.” Theo đó đạo diễn Kim Young Jo cho rằng ông chỉ sử dụng tác phẩm Pulse Portal như một tài liệu tham khảo giống như những tài liệu khác, đạo diễn Kim cũng đang trong quá trình liên lạc với nghệ sĩ Davis McCarty để làm rõ suy nghĩ của ông về việc tham khảo tác phẩm. Bên cạnh đó, đạo diễn Kim Young Ho cũng cho biết: “Trong quá trình sản xuất, có một phần tương tự bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường. Địa điểm quay phim ngoài trời có rất nhiều gió chúng tôi không thể quay như dự định ban đầu. Sau khi gỡ bỏ những cảnh quay đó, nó đột nhiên xuất hiện tương đồng như thế.” 

Đạo diễn MV cho biết đang cố liên lạc với nghệ sĩ Davis McCarty để trao đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất