Âm Nhạc

CNN dự đoán BTS sẽ tác động vào nền kinh tế Hàn Quốc lên đến 48 tỷ USD vào năm 2023

ĐP
Chia sẻ

Tiềm năng phát triển của BTS vẫn chưa dừng lại, CNN dự đoán rằng BTS sẽ còn mang về số doanh thu khổng lồ trong vòng 4 năm nữa.

Đến nay, không ai có thể phủ nhận vai trò to lớn của BTS đối với nền kinh tế và công cuộc quảng bá văn hóa tại Hàn Quốc. Nếu 2018 chỉ là những cuộc chạm ngõ đầu tiên với nền âm nhạc thế giới thì 2019 chính xác là năm BTS có những bước ngoặt ấn tượng tại thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới này. Đạt giải và kết hợp với nữ ca sĩ đình đám quốc tế Halsey biểu diễn tại Billboard 2019, trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên được tham dự Grammy với vai trò người trao giải, là nghệ sĩ châu Á đầu tiên “giật cú đúp” 3 giải liên tiếp tại AMAs 2019…

BTS gây ấn tượng mạnh ở quốc tế trong năm 2019

Bằng tất cả những thành tích và kỷ lục ấn tượng này, không chỉ các chuyên gia Hàn Quốc quan tâm đến sự tác động của BTS đối với nền kinh tế nước nhà mà giới truyền thông quốc tế cũng không khỏi tò mò về những gì BTS mang lại cho Hàn Quốc sau khi “bành trướng” ở quốc tế. Mới đây, CNN đã xuất bản một bài báo có tựa đề “Tại sao 1 thập kỷ qua đã chứng kiến sự trỗi dậy và phát triển của văn hóa nhạc pop Đông Á” và đã dự đoán về sức ảnh hưởng của BTS trong vòng 4 năm tới, theo đó, CNN cho rằng BTS sẽ tác động 56,16 nghìn tỷ KRW (48 tỷ USD) đối với nền kinh tế Hàn Quốc trong năm 2023. Đây là số doanh thu không chỉ đến từ concert, album mà đến từ tất cả mọi hoạt động liên quan đến BTS bao gồm cả du lịch.

BTS được CNN dự đoán sẽ tác động 48 tỷ USD đến nền kinh tế Hàn Quốc trong năm 2023

Mặc dù đây chỉ là dự đoán theo góc nhìn của CNN nhưng điều này hoàn toàn có thể xảy ra với sự lớn mạnh chưa có điểm dừng hiện tại của BTS, trong 4 năm nữa có thể BTS sẽ có nhiều thay đổi về chiến lược vì một số thành viên sẽ nhập ngũ, nhưng với danh tiếng, tài năng, lượng fandom hùng hậu và những kế hoạch thông minh, bài bản đến từ Big Hit, chắc chắn BTS sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

BTS sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữ trong những năm sắp tới

Cách đây không lâu, các chuyên gia Hàn Quốc đã đưa ra sự tác động khổng lồ của BTS đối với nền kinh tế chỉ thông qua 3 đêm concert tại Seoul thuộc tour diễn Love Yourself: Speak Yourself, theo đó các chàng trai đã mang về gần 1 nhìn tỷ KRW (862,5 triệu USD). Có thể thấy, chỉ với 3 đêm diễn BTS đã có thể tạo nên một sự tác động khổng lồ đối với nền kinh tế nước nhà thì trong vòng 4 năm nữa, CNN dự đoán các chàng trai Big Hit có thể tạo nên con số 48 tỷ USD là điều hoàn toàn có thể xảy ra. BTS đang trong quá trình chuẩn bị cho sự trở lại hoành tráng vào năm 2020, theo nhiều nguồn tin bị rò rỉ, các chàng trai sẽ chính thức “đổ bộ” sàn đấu Kpop vào ngày 31/1/2020 với album Map Of The Soul: Shadow. Cùng SAOstar đón chờ những màn “công phá” tiếp theo của BTS trong những năm sắp tới nhé!

Chỉ với 3 đếm concert BTS đã mang về hơn 800 triệu USD thì khả năng điều CNN dự đoán hoàn toàn có thể xảy ra

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất