Ngày 25/8, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã công bố BXH thương hiệu các nghệ sĩ trong tháng 8. BXH này được phân tích dựa trên dữ liệu đã thu thập được kể từ ngày 23/7 đến ngày 24/8.
Số liệu phân tích dựa trên sự xuất hiện của họ, độ phủ sóng truyền thông, tương tác cũng như các số liệu xã hội khác nhau. Và một lần nữa, bảng xếp hạng đã chứng kiến sự thống trị áp đảo của các nhóm nhạc nam thế hệ mới.
Trong tháng này, BTS chính là cái tên đứng đầu danh sách với chỉ số thương hiệu là 15.503.927 (tăng 46,17% so với chỉ số tháng 7 là 10,607,026). Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc chia sẻ rằng từ khóa được tìm kiếm như ly kỳ, đặc biệt và đa dạng đều liên quan đến BTS. Trong khi phân tích các số liệu khác cho thấy rằng các cụm từ có liên quan cao nhất bao gồm album, comeback và concert cũng là một trong những gì người ta muốn tìm đến BTS.
Phân tích phản ứng tiêu cực và tích cực của mọi người đối với các chàng trai nhà Big Hit cho thấy, 92,74% hài lòng với họ.
Red Velvet đứng ở vị trí thứ hai với chỉ số thương hiệu là 10.667,328, tăng 192,03% so với điểm số trong tháng 7 của họ. Wanna One xếp thứ ba với 10.512.824 điểm. Số điểm này tăng hơn so với tháng 7 là 39,11%.
Về phía các nhóm nhạc nữ khác, TWICE và BlackPink là hai girlgroup tiếp theo có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng tháng này. Tuy nhiên, 2 nhóm nhạc nữ này lại không nằm trong Top5 BXH.
Top 30 của BXH thương hiệu như sau:
BTS
2. Red Velvet
3. Wanna One
4. (G)I-DLE
5. iKON
6. TWICE
7. BLACKPINK
8. MAMAMOO
9. SEVENTEEN
10. EXO
11. IU
12. BTOB
13. Chungha
14. GFRIEND
15. INFINITE
16. BIGBANG’s Seungri
17. Highlight
18. PENTAGON
19. BIGBANG
20. MOMOLAND
21. Ailee
22. SHINee
23. WINNER
24. Oh My Girl
25. Shaun
26. AOA
27. Sunmi
28. Bolbbalgan4
29. Loco
30. MC the Max’s Lee Soo