Âm Nhạc

BTS chia sẻ về ý nghĩa tựa đề album, lý do được yêu thích cũng như kế hoạch nhập ngũ của Jin

Nhật Hạ
Chia sẻ

Những chia sẻ của BTS càng khiến ARMY yêu mến các chàng trai hơn bởi thông điệp ý nghĩa mà họ mang lại

Vừa mới trở lại vào ngày 21/2, BTS đã nhanh chóng tạo nên sự bùng nổ mới trên các BXH khi liên tiếp lập những kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Sau khi hoàn thành những lịch trình tại Mỹ, các chàng trai đã an toàn trở về Hàn Quốc để tổ chức họp báo cũng như thực hiện kế hoạch quảng bá tại quê nhà. Tuy nhiên bởi tình hình bệnh dịch phức tạp tại Hàn Quốc mà hôm nay (24/2), BTS đã có buổi họp báo trực tuyến mà không có sự tham gia của truyền thông cũng như fan hâm mộ để chia sẻ về quá trình thực hiện album đặc biệt này.

Dù đã chính thức được phát hành nhưng những câu hỏi về tựa đề album vẫn khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Trả lời về tên album, Jin chia sẻ: Map Of The Soul: 7 là 1 album để chúng mình nhìn lại quãng thời gian suốt 7 năm qua khi các thành viên chính thức trở thành 1 nhóm và luôn sát cánh bên nhau. Trong album trước, Map Of The Soul: Persona - chúng mình đã chia sẻ cùng mọi người về thế giới và những niềm vui trong tình yêu. Bởi vậy album lần này sẽ là sự đối mặt với những trải nghiệm cũng như cảm xúc thực sự của chính bản thân. Đây chính là nội tâm mà chúng mình luôn muốn che giấu nhưng đồng thời, đây cũng sự chân thực của chính bản thân chúng mình.”

RM cũng tiết lộ lý do khiến các chàng trai quyết định gộp chung “Shadow” và “Ego” thành 1 album - Map Of The Soul: 7. Bởi kỳ nghỉ dài của các thành viên hồi năm ngoái đã khiến các chàng trai trì hoãn việc trở lại. RM chia sẻ: “Map Of The Soul: 7 là lần đầu tiên chúng mình trở lại sau 10 tháng bởi vậy chúng mình muốn mang đến 1 câu chuyện chất lượng và ý nghĩa hơn. Đó cũng chính là lúc ý tưởng gộp chung “Shadow” và “Ego” được hình thành. Nếu “Shadow” là nỗi đau và những tổn thương mà chúng ta trải qua thì “Ego” là sự chấp nhận, rằng nỗi đau cũng chính là 1 phần không thể thiếu trong số phận mỗi người, bởi vậy chúng ta sẽ vẫn tiếp tục bước về phía trước. Với ý nghĩa đặc biệt của tựa đề 7, chúng mình đã dành hết năng lượng, sự chăm chỉ và chân thành để hoàn thành album này.

Với ca khúc chủ đề ON, các chàng trai chia sẻ rằng bài hát có ý nghĩa rằng: “Tôi sẽ không dừng bước bởi tôi là 1 chiến binh”.

Suga tiết lộ:ON là 1 bài hát chứa đựng những năng lượng mạnh mẽ của BTS. Trong 7 năm qua, có những lúc chúng mình bị dao động và cảm thấy thật khó để có thể đứng vững và mỗi lần điều này xảy ra, chúng mình lại cảm thấy lo sợ. Nhưng giờ đây, mình nghĩ rằng BTS đang làm rất tốt, bởi vậy lời bài hát chính là sự quyết tâm của chúng mình khi đối mặt với những nỗi đau và sự sợ hãi”

Với Map Of The Soul: 7, mỗi thành viên trong nhóm đều thể hiện thông điệp cá nhân của mình cũng như cá tính âm nhạc qua mỗi ca khúc solo.

J-hope chia sẻ thêm về những câu chuyện sau mỗi album: “Với mỗi era của mình, BTS đều coi trọng những câu chuyện mà nó truyền tải. Đối với album lần này cũng như Map Of The Soul era, chúng mình đã mang đến 1 câu chuyện có sự kết nối giữa cả Persona, Shadow Ego. Nếu Black Swan là lời thú nhận về sự sợ hãi của chúng mình cũng như những người nghệ sĩ thì Louder than Bombs được kết hợp cùng Troye Sivan lại là sự hiện diện của bóng tối bên trong mỗi người. Mặt khác, We are Bulletproof: The Enternal lại là sự quyết tâm của BTS với cái tôi của chính mình rằng chúng ta vẫn sẽ tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi khó khăn”.

Với sự bùng nổ của BTS cùng tình yêu mà các fan hâm mộ và khán giả dành cho các chàng trai, nhiều người không khỏi thắc mắc rằng điều gì khiến BTS trở nên được yêu thích đến vậy. RM đã có những chia sẻ về điều này: “Chúng mình thường nhận được câu hỏi rằng điều gì khiến BTS nghĩ rằng những ca khúc của nhóm được nhiều người yêu thích. Đối với cá nhân, mình rất biết ơn điều đó. Chúng mình cũng nghĩ rất nhiều về điều đó, đây là sự kết hợp của nhiều thứ. Bản thân văn hóa Kpop rất phức tạp, âm nhạc, MV và nhiều yếu tố khác được đặt cạnh nhau. Điều quan trọng là trái tim của chúng mình. Mình nghĩ rằng khi nghệ sĩ thể hiện được những vấn đề của thời đại, âm nhạc của họ cũng sẽ được đón nhận hơn. Chúng ta nói lên câu chuyện của chính mình nhưng trớ trêu là thế giới hiện đại chính là thời gian toàn cầu. Mọi người, mọi lứa tuổi trên toàn thế giới đều gặp phải những vấn đề mà chúng ta đang đấu tranh. Bởi vậy chúng mình thể hiện điều đó qua âm nhạc và biểu diễn. Mình cũng nghe nói rằng rất nhiều ARMY đang nghiên cứu về Hàn Quốc sau khi yêu thích BTS, điều này thật sự rất tuyệt vời”.

Bên cạnh việc trở lại với sản phẩm âm nhạc mới thì việc nhập ngũ của anh cả Jin cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Bởi vậy Jin cũng đã có những chia sẻ về việc này: “Mình nghĩ là nhiều người đang thắc mắc về việc nhập ngũ của mình, nhưng ở thời điểm này vẫn chưa có gì được xác nhận cả. Mình rất thận trọng khi nói về việc này, với cá nhân mình, việc thực thực hiện nghĩa vụ quân sự là điều rất tự nhiên, bởi vậy mình sẽ lên đường khi nhận được thông báo, bất kể là khi nào”.

Những chia sẻ của BTS về album mới, các fan hâm mộ có thể hiểu hơn về thông điệp của các chàng trai thông qua âm nhạc và những bài hát của họ. Với những ý nghĩa sâu sắc cùng giai điệu gây nghiên, chắc hẳn album lần này của BTS sẽ còn tiếp tục mang đến cho các anh chàng những thành công và sự bùng nổ mới. Cùng tiếp tục theo dõi BTS cùng album mới Map Of The Soul: 7 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất