Âm Nhạc

BTC Grammy gây tranh cãi khi bán đấu giá 7 chiếc micro của BTS sử dụng trong world tour Love Yourself để gây quỹ

ĐP
Chia sẻ

BTC Grammy khiến netizen tranh cãi khi bán đấu giá 7 chiếc micro mà BTS sử dụng trong world tour Love Yourself.

Vào tháng 9/2019 vừa qua, BTS đã nộp đề cử cho giải Grammy ở các hạng mục Album của năm, Album nhạc Pop xuất sắc nhất cho album Map Of The Soul: PERSONA phát hành vào tháng 4 cùng năm. Tuy nhiên, các chàng trai nhóm nhạc toàn cầu lại bị loại khỏi đề cử trước sự tiếc nuối của đông đảo người hâm mộ. Dẫu biết Grammy là một giải thưởng không dễ để đạt được nhưng với thành tích vượt trội của album Map Of The Soul: PERSONA, các fan tin rằng BTS hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đề cử vì sau khi phát hành, album đã nhanh chóng vươn lên vị trí sô 1 trên BXH Billboard 200, chính thức phá kỷ lục của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles năm 1996.

BTS trượt đề cử Grammy cách tiếc nuối

Mới đây, BTC Grammy là Recording Academy bất ngờ thông báo sẽ bán đấu giá 7 chiếc micro mà BTS sử dụng trong chuyến lưu diễn Love Yourself để gây quỹ cho tổ chức từ thiện Recording Academy'MusiCares. Theo đó, ở mỗi chiếc mic sẽ có chữ ký của từng thành viên và được dự kiến bán với giá 10.000 USD đến 20.000 USD tại Julien's Autions ở Los Angeles vào ngày 24/01/2020 , trước ngày diễn ra lễ trao giải Grammy 2020 2 ngày.

7 chiếc micro được BTS sử dụng trong world tour Love Yourself sẽ được bán đấu giá gây quỹ

7 chiếc micro này được BTS sử dụng xuyên suốt các chuyến lưu diễn Love Yourself trên toàn thế giới từ năm 2017 đến 2019,ông Martin Nolan - giám đốc điều hành của Julien's Auctions đã chia sẻ với Reuters rằng: “Nếu các bạn sở hữu một món đồ có chữ ký của các thành viên như thế này thì vào những năm tới, giá trị của những món đồ này sẽ tăng rất cao đấy.” Điều này cho thấy rằng giá trị của 7 chiếc micro của các chàng trai nhà Big Hit sẽ còn tăng cao hơn nữa và số tiền thu về sau buổi đấu giá sẽ là một con số “khổng lồ”.

Những chiếc micro có chữ ký của các thành viên BTS dự kiến sẽ thu về mức đấu giá khổng lồ

Micro của BTS sẽ được bán, cùng với những cây đàn có chữ ký của các nghệ sĩ bao gồm Taylor Swift, Harry Styles, Dave Grohl và Pete Townshend, trong buổi đấu giá trực tuyến quyên tiền cho tổ chức từ thiện âm nhạc. Trước những thông tin này, người hâm mộ của BTS tại Hàn đã có những ý kiến trái chiều về sự kiện này. Nhiều người cho rằng Grammy đã sử dụng đồ của BTS để trưng bày và micro để bán đấu giá nhưng lại không xét duyệt khách quan cho về các đề cử mà BTS đăng kí dù cho các thành tích vô cùng nổi bật. Số khác cho rằng đây là một vinh dự lớn của BTS khi được đứng cạnh nhưng tên tuổi lẫy lừng ở quốc tế. Nhưng số đông vẫn cho rằng đây là sự bất công khi BTS không nhận được đề cử nào nhưng Grammy vẫn sử dụng hình ảnh, hiện vật của các chàng trai để phục vụ những mục đích thương mại khác.

Trước đó outfit của BTS cũng được Grammy trưng bày ở bảo tàng

Một số bình luận của các netizen:

- “Nhưng họ thậm chí còn không cho BTS một đề cử tại Grammy, hơi bất thường khi được sử dụng để gây quỹ cho tổ chức từ thiện của Recording Academy - BTC Grammy.”

-“Không, Grammy thực sự vô lý. Họ đã trưng bày bộ đồ của BTS và bây giờ là đấu giá micro, nhưng tại sao họ thậm chí không cho chúng tôi đề cử ?”

-“Nếu ai đó thực sự thích BTS, họ sẽ mua nó”

-“Tất cả những gì tôi có thể nói đó là nó thật tuyệt vời”

-“Tôi rất tiếc khi biết rằng đó là micro trong 2017 Wings Tours và các hoạt động trong nước và quốc tế của BTS. Cá nhân tôi muốn BTS sở hữu tất cả các mics tùy chỉnh của họ sau này.”

-“Tôi có phải là người duy nhất cảm thấy như Grammy luôn sử dụng BTS để kiếm tiền mà không trao cho họ giải thưởng không? Sẽ tốt hơn nếu BTS dành số tiền thu được cho hoạt động từ thiện trong nước.”

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin mới nhất