Âm Nhạc

BigBang - 10 năm thăng trầm để trở thành huyền thoại Kpop

Migi
Chia sẻ

Cùng nhìn lại quãng đường 10 năm đầy thăng trầm của BigBang - Một trong những nhóm nhạc huyền thoại Kpop.

Tròn 10 năm hoạt động, BigBang đã và đang trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc sát cánh bên nhau lâu nhất với đầy đủ các thành viên kể từ khi debut. Ra mắt trong khoảng thời gian Kpop đang trên đà nở rộ, sánh ngang cùng những tên tuổi nổi tiếng lúc bấy giờ như TVXQ hay Super Junior, BigBang cứ thế không ngừng nỗ lực để cho thấy bản lĩnh, tài năng cũng như phong cách độc đáo, riêng biệt mà khó có thể tìm thấy ở một nhóm nhạc Kpop nào khác. Mạnh mẽ, bùng nổ, 5 chàng trai từng bước vươn lên chiếm lĩnh vị trí đỉnh cao trong nền công nghiệp âm nhạc nước nhà và thậm chí còn lan rộng trên toàn thế giới.

10 năm - một chặng đường dài với bao biến cố thăng trầm: vinh quang có, đắng cay cũng nhiều. Nhân dịp đặc biệt kỷ niệm ngày thành lập nhóm 19/8, hãy cùng Saostar nhìn lại một cách tổng thể về sự nghiệp của một trong những huyền thoại Kpop - BigBang.

Khởi đầu của một nhóm nhạc huyền thoại

BigBang - nhóm nhạc nam thuộc công ty giải trí YG Entertainment được biết đến lần đầu tiên thông qua những bộ phim tài liệu ghi lại quá trình thành lập nhóm mang tên The Big Bang Documentary phát sóng trên kênh truyền hình GomTV và MTV Hàn Quốc từ tháng 7 đến tháng 8/2006. Ở thời điểm này, nhóm có 6 thành viên, bao gồm cả SO-1 (tức Jang Hyun Seung - cựu thành viên BEAST). Đến ngày 19/8/2006, nhóm chính thức debut với đội hình gồm 5 người: G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri.

bigbang

Là một nhóm nhạc mang phong cách Hiphop mới lạ với các thành viên có ngoại hình không quá xuất sắc, cả 5 chàng trai của BigBang đều được lựa chọn dựa vào chính khả năng và thực lực ca hát của mình. Trước khi vào debut, trưởng nhóm G-Dragon và Taeyang đều có một thời gian dài luyện tập đầy gian khổ dưới tư cách là thực tập sinh nhỏ tuổi của YG. Để có được thân hình tiêu chuẩn của một idol, T.O.P đã phải rất nỗ lực giảm cân: từ một cậu rapper mập ú trong giới underground lột xác trở thành anh chàng vô cùng điển trai, lịch lãm. Nếu Daesung nhanh chóng hạ gục chủ tịch Yang Hyun Suk bằng giọng hát đầy nội lực của mình thì cậu em út Seungri lại thuyết phục tất cả mọi người bằng sự cố gắng, chăm chỉ rèn luyện không ngừng để trở thành mảnh ghép cuối cùng trong nhóm.

bb02at3

Sau khi ra mắt, BigBang nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công khi phát hành 3 đĩa đơn liên tiếp và mini album Always, trong đó nổi bật ca khúc Lies được giới phê bình đánh giá cao và cộng đồng fan Kpop trên toàn châu Á đón nhận nồng nhiệt. Mini album thu về cho nhóm nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” và “Ca khúc của năm” tại MNET KM Music Festival 2007. Có thể nói, cú hit Lies đã đưa Big Bang tới vị trí một trong những nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Giông tố và những lần vấp ngã đắng cay

Không có con đường nào trải toàn hoa hồng, không có thành công nào mà không phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt và những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Với BigBang cũng vậy. Liên tiếp cho ra lò hàng loạt hit khủng như Sunset Glow, Day By Day, How Gee,… tưởng như ở thời điểm đó, không gì có thể ngăn cản bước tiến như vũ bão của cả nhóm trên con đường đi tới đỉnh cao sự nghiệp. Thế nhưng trớ trêu thay, sóng gió cứ đua nhau ập đến với những chàng trai trẻ, tuổi đời chỉ mới vừa xấp xỉ đôi mươi.

BIGBANG-BIG-BANG-Background-HD-Wallpaper

Nửa cuối năm 2009, cùng với thành công ngoài mong đợi của album solo đầu tay và ca khúc đình đám Heartbreaker, chàng thủ lĩnh G-Dragon không may vướng phải nghi án đạo nhạc đầy tai tiếng. Chẳng bao lâu sau, thành viên Daesung, Seungri và G-Dragon lại liên tiếp vướng vào những rắc rối, tai nạn vô cùng nghiêm trọng, khiến cả nhóm gần như phải tạm ngưng hoạt động. Mặc dù sau đó nghi án đạo nhạc được xóa bỏ hoàn toàn, những lời tố cáo vô căn cứ cũng lần lượt bị đưa ra ánh sáng nhưng hậu quả để lại vẫn rất nặng nề. Cũng kể từ đó, G-Dragon trở nên điềm tĩnh, thu mình hơn, “cậu nhóc” Daesung vui vẻ, nhí nhố ngày nào bỗng dưng yên lặng, phần lớn thời gian chỉ dành để sám hối tại nhà thờ… Đó là khoảng thời gian đáng sợ nhất, kinh khủng nhất đối với cả năm chàng trai cũng như cộng đồng V.I.P - những người hâm mộ trung thành nhất vẫn luôn ở bên dõi theo, ủng hộ thần tượng.

gdragon_blackandwhite

Đứng trước sóng gió và nguy cơ cả nhóm có thể tan rã bất cứ lúc nào, cả 5 người vẫn quyết định kề vai sát cánh bên nhau, dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, mặc cho bản thân mỗi người đều mang trong mình những tổn thương sâu sắc. Chính G-Dragon đã từng đau khổ tự trách: “So với fan hâm mộ thì nỗi đau của tôi chẳng là gì cả. Tại sao họ phải xin lỗi trong khi người phạm lỗi lại chính là tôi?”. Những lời tâm sự của anh khiến nhiều nhiều người hâm mộ phải ngậm ngùi òa khóc. Không ai có thể tưởng tượng được khi đó, 5 cậu trai chỉ mới ngoài hai mươi ấy đã phải chịu đựng những nỗi đau, sự chỉ trích và áp lực lớn đến nhường nào.

Sự hồi sinh kỳ diệu sau đống tro tàn

Sóng gió qua đi khiến con người ta trở nên trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và chín chắn hơn trong mọi hoàn cảnh. Trải qua bao scandal vô cùng nghiêm trọng, ít ai ngờ rằng BigBang vẫn có thể dũng cảm vượt qua, tiếp tục vươn mình đứng lên tỏa sáng trên sân khấu. Năm 2012, 5 chàng trai một lần nữa lột xác, sống dậy đầy ngoạn mục trước sự mong ngóng, chờ đợi của hàng ngàn, hàng vạn fan hâm mộ trên toàn thế giới. Mini album đánh dấu sự trở lại của nhóm mang tên Still Alive chính là lời cảm ơn chân thành tới những người vẫn luôn dõi theo, ủng hộ nhóm, đồng thời gửi gắm thông điệp: Chúng tôi vẫn tồn tại, và chúng tôi sẽ tiếp tục bước xa hơn nữa trên con đường mà mình đã chọn!

bigbangfantasticbaby1

Thực tế chứng minh rằng BigBang đã làm được điều đó, thậm chí là hoàn thành một cách vô cùng xuất sắc. Sự trở lại hoành tráng của nhóm lúc bấy giờ giống như một dấu ấn không thể nào quên trong lịch sử Kpop. Loạt hit Fantastic Baby, Blue, Bad Boy,…nhóm nhanh chóng đạt được thành công vang dội, phá vỡ vô số kỷ lục đã từng ghi nhận, góp phần mang làn sóng Kpop lan rộng ra phạm vi toàn thế giới. Không ai có thể phủ nhận được thành công và những đóng góp to lớn mà BigBang đã mang lại cho nền âm nhạc Hàn Quốc lúc bấy giờ.

3435_443849759005361_966545076_n

bigbang_v2

Tiếp tục đi lên, biến những điều không thể thành có thể

Thời gian sau đó, BigBang tiếp tục miệt mài lao động vì nghệ thuật, cống hiến cho khán giả những ca khúc hay, những màn trình diễn tuyệt vời hơn bao giờ hết. Họ cứ thế viết lên cho chính mình một “giai thoại” khó quên cùng năm tháng. Đầu năm 2015, cả nhóm quyết định thực hiện dự án âm nhạc dài hơi mang tên M.A.D.E dưới sự ủng hộ vô điều kiện từ người hâm mộ.

bb_5

Không ngoài dự đoán, tất cả những ca khúc trong album mới của nhóm đều được khán giả chào đón nồng nhiệt. Âm nhạc giúp hoàn thiện cuộc sống, hoàn thiện chính mình, âm nhạc không biên giới, kết nối những con người cùng chung nhịp đập đam mê. BigBang một lần nữa lại chứng minh cho cả thế giới thấy được bản lĩnh thật sự của mình. Thời gian qua đi, những gì mà BigBang mang lại, tiếng tăm cũng như tầm ảnh hưởng to lớn của cả 5 người chỉ có tăng chứ chưa bao giờ thuyên giảm.

bkn-20160114124637569-0114_00862_001_02b

Quãng đường 10 năm và xa hơn nữa

Ngày 19/8/2016, đứng trước mốc kỷ niệm 10 thành lập - điều mà ít có một nhóm nhạc Kpop nào đạt được, BigBang lại tự mở ra cho mình một bầu trời mới đầy ắp những điều mới mẻ và niềm hy vọng. Ở bộ phim tài liệu kỷ niệm 10 năm - Made The Movie, cả 5 chàng trai đều cởi mở tâm sự về việc nhập ngũ, các dự án sắp tới, những kế hoạch ấp ủ cho tương lai. BigBang khẳng định rằng, tất cả các thành viên đều mong muốn được tiếp tục sát cánh bên nhau lâu hơn nữa.

tumblr_nvi3vmcm7g1ri77xpo4_1280

Kết: Cùng với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, các chàng trai BigBang vẫn khao khát được đứng chung trên một sân khấu, cống hiến hết mình cho khán giả những màn trình diễn công phu nhất, tuyệt vời nhất. Hãy tiếp tục dõi theo từng dấu chân của BigBang - những người đã, đang và sẽ tiếp tục sánh vai nhau bước đi trên con đường phía trước, dùng âm nhạc của mình để làm dài thêm những trang viết tràn ngập hào quang về một nhóm nhạc huyền thoại xứ Kim Chi.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất