Âm Nhạc

Bắt bài công thức 'đánh đâu thắng đó' của GFriend với hit mới 'Navillera'

Migi
Chia sẻ

Điều gì đã làm nên thành công liên tiếp của GFriend với hit mới 'Navillera' trong thời gian qua?

Mới hoạt động chưa đầy 2 năm, nhóm nhạc nữ 6 thành viên của công ty giải trí Source Music - GFriend nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công nhất định nhờ giọng hát và khả năng “tạo hit” thần kỳ mà ít nhóm nhạc tân binh nào có được. Gần đây, nhóm vừa cho ra mắt MV chủ đề Navillera nằm trong studio album đầu tay mang tên LOL.

Chỉ hai tuần sau khi xuất sưởng, Navillera đã lập tức thu về trong tay hơn 6 triệu lượt xem trên Youtube, leo lên đỉnh hầu hết tất cả các BXH KPop và liên tục giật cúp tại hàng loạt sân khấu âm nhạc lớn nhỏ của Hàn Quốc. Hãy cùng bắt bài công thức “gặt cúp” của những cô nàng GFriend trong MV ca nhạc mới này!

Thay đổi hình tượng concept “đồng phục học sinh”, lột xác hoàn toàn trong MV mới

Sau thành công ngoài mong đợi của Rough - ca khúc ra mắt hồi đầu năm, hình ảnh những cô nàng trẻ trung, đáng yêu trong bộ trang phục nữ sinh nhanh chóng trở thành biểu tượng của GFriend. Concept nữ sinh với vẻ ngoài trong sáng, dễ thương vốn được khán giả yêu thích, bởi vậy, nhóm quyết định tiếp tục duy trì hình tượng trong suốt cả năm hoạt động.

Khán giả đã quen thuộc với các ông nàng GFriend trong concept đồng phục nữ sinh nhí nhảnh, đáng yêu.

Khán giả đã quen thuộc với các ông nàng GFriend trong concept đồng phục nữ sinh nhí nhảnh, đáng yêu.

gfriend-rough

Sang đến MV mới đây, khác với hình ảnh ngày trước, nhóm lại khiến fan tỏ ra thích thú với một diện mạo mới năng nữ tính, quyến rũ hơn nhưng vẫn không kém phần nhí nhảnh, năng động.

Hình ảnh mới của các cô nàng nữ tính hơn nhưng vẫn không kém phần năng động.

Hình ảnh mới của các cô nàng nữ tính hơn nhưng vẫn không kém phần năng động.

g-friend_1468193948_af_org

da

Thoát khỏi hình tượng nữ sinh ngây thơ, trong sáng, những cô nàng GFriend vẫn đạt điểm cộng trong lòng khán giả nhờ phong cách thời trang nhẹ nhàng, tự nhiên, không quá màu mè nhưng vẫn tạo ấn tượng thoải mái trong mắt người nhìn.

Âm nhạc sôi động, bắt tai

Một điều quan trọng đối với nhóm nhạc mới debut, đó chính là định hướng và tìm ra phong cách âm nhạc đặc trưng mà mình theo đuổi. Với GFriend cũng vậy. Trong khi gần đây các bậc đàn anh, đàn chị như Tiffany, Taeyeon, EXO tiếp cận thị trường với thể loại EDM, Tropical house mang đậm phong cách Âu Mỹ, Wonder Girls với chất nhạc Reggae mới mẻ trong Why So Lonely thì GFriend lại trung thành với xu hướng âm nhạc dễ nghe và quen thuộc vốn được các Kpop fan nói chung và đặc biệt là công chúng Hàn Quốc nói riêng ưa chuộng.

Các cô nàng theo đuổi phong cách âm nhạc sôi động, khỏe khắn, đáng yêu.

Các cô nàng theo đuổi phong cách âm nhạc sôi động.

Tư nhiên nhảy múa trên nền nhạc có tiết tấu nhanh, giai điệu bắt tai.

Vũ đạo khỏe khoắn trên nền nhạc có tiết tấu nhanh, giai điệu bắt tai.

Trong khi concept sexy nóng bỏng đang được nhiều girlgroup Kpop theo đuổi thì GFriend lại thêm vào làng giải trí xứ sở kim chi một làn gió mới với phong cách âm nhạc có nét cá tính riêng, giai điệu bắt tai, tiết tấu nhanh, uyển chuyển, dễ gây nghiện ngay từ lần đầu thưởng thức. Đây mới được coi là điểm nhấn quan trọng góp phần tạo nên thành công đáng nể của nhóm trong thời gian qua.

Vũ điệu khỏe khoắn, đáng yêu

Đi kèm với những bản hit sôi động của các cô nàng GFriend luôn là phần vũ đạo khỏe khoắn, đẹp mắt nhưng cũng không kém phần dễ thương.

Vũ điệu khỏe khoắn, dễ thương nhưng không kém phần uyển chuyển từ lâu đã trở thành "thương hiệu" của nhóm.

Vũ điệu mạnh mẽ, dễ thương nhưng không kém phần uyển chuyển từ lâu đã trở thành “thương hiệu” của nhóm.

tumblr_ni2x2hb25K1u7zrzgo8_500

Các động tác trong vũ điệu của GFriend luôn toát ra sự tự tin, năng động khiến người xem không khỏi bị thu hút. Ngoài ra, điệu nhảy dễ nhớ, dễ học theo cũng là một điểm cộng giúp hình ảnh của các cô nàng được khắc sâu, dễ dàng quảng bá rộng rãi với người hâm mộ.

https://www.youtube.com/watch?v=w5dSQOsqs_Q

Phiên bản dance ca khúc Navillera.

Nhóm nhạc được cộng đồng fan yêu quý

Từng được mệnh danh là nhóm nhạc nữ “xấu đều” của làng giải trí Hàn Quốc, có thể xem GFriend là một minh chứng đầy thuyết phục cho những nghệ sĩ không dựa vào nhan sắc mà đi lên nhờ thực lực của mình. Bởi vậy, ngay từ khi vừa ra mắt, các cô gái nhà Source Music đã lập tức gây sự chú ý và nhận được nhiều cảm tình từ phía khán giả.

GFriend - nhóm nhạc nữ đi lên bằng chính năng lực của mình.

GFriend - nhóm nhạc nữ đi lên bằng chính năng lực của mình.

Bên cạnh đó, GFriend còn được xem là một trong những nhóm nhạc thành công không dựa vào tai tiếng. Cụ thể, các thành viên trong nhóm chưa từng vướng vào scandal hay các sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng. Hơn thế nữa, 6 cô nàng còn triệt để lấy được sự cảm mến, trân trọng của fan hâm mộ khi thể hiện bản “hit trượt ngã” một cách trọn vẹn trên sân khấu âm nhạc “trơn nhất lịch sử”.

Thành viên nhóm nhạc GFriend trượt ngã liên tục khi thực hiện bản hit Me Gustas Tu.

Phần trình diễn của các cô nàng khiến cho nhiều khán giả tỏ ra xúc động và cảm phục. Không thể phủ nhận rằng cũng chính bởi sự kiện này, GFriend đã thuyết phục được không ít người hâm mộ Kpop trở thành “fan ruột” của các cô nàng, đồng thời nhóm cũng có thêm ấn tượng tốt trong lòng khán giả, tạo ra cơ hội thuận lợi cho những lần comeback sắp tới. GFriend dường như là cái tên được người hâm mộ Kpop hết mực yêu thương và ủng hộ tại thời điểm này.

Chọn đúng thời cơ ra mắt MV

Khó có nhóm nhạc nữ nào may mắn chọn cho mình thời điểm ra mắt album thuận lợi như GFriend trong hiện tại. Trong năm 2016, làng giải trí Kpop liên tiếp nhận được những thông tin không mấy tốt đẹp từ phía các nhóm nhạc nữ kỳ cựu trong ngành. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, những nhóm nhạc đàn chị như 2NE1, 4Minute, Miss A lần lượt công bố tan rã hay có thành viên quyết định rời bỏ khỏi nhóm. Cũng chính vì vậy, lúc này được coi là thời điểm “chuyển giao thế hệ” hợp lý, những nhóm nhạc nữ tân binh trong đó có GFriend liên tiếp đổ bộ thị trường và giành lấy thiện cảm từ phía khán giả.

Sáu cô nàng may mắn chọn đúng thời cơ ra mắt MV mới.

6 cô nàng may mắn chọn đúng thời cơ ra mắt MV mới.

Không những vậy, tháng 7 này, nhiều cái tên đang được khán giả yêu thích như EXO, TWICE,… đã dừng hoạt động quảng bá cho ca khúc mới, những “gà chiến” lên sàn đấu âm nhạc cùng GFriend đều không quá mạnh. Thêm vào đó, như đã nói ở trên thì âm nhạc dễ nghiện của nhóm luôn được công chúng Hàn đón nhận nhiệt tình, bằng chứng là lượng tiêu thụ digital (nhạc số) của GFriend luôn đạt con số cao dù fandom không mạnh bằng các nhóm đối thủ. Điều này phần nào lý giải nguyên nhân GFriend liên tiếp giật cúp trên các sân khấu âm nhạc mà không gặp nhiều trở ngại.

Không có đối thủ mạnh ngáng đường, GFriend liên tiếp giật cúp trên các sân khấu âm nhạc.

Không có đối thủ mạnh ngáng đường, GFriend liên tiếp giật cúp trên các sân khấu âm nhạc.

Tạm kết: Thành công đến với 6 cô nàng đáng yêu GFriend với Navillera dù bởi thực lực hay cộng thêm một phần may mắn cũng là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực mà nhóm đã bỏ ra trong thời gian qua. Tuy nhiên, vào tháng 8 tới đây, khi hàng loạt những dự án âm nhạc lớn của các ngôi sao tên tuổi như full album M.A.D.E của BIGBANG chuẩn bị ra mắt, SNSD trở lại với MV mới tiếp nối dự án SM Station, HyunA sắp sửa comeback solo, liệu rằng các tân binh trẻ như GFriend có tiếp tục giữ được phong độ cực tốt như hiện tại. Hãy cùng chờ đợi và thưởng thức các sân khấu âm nhạc đầy cạnh tranh và bốc lửa trong tháng 8 này.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất