Âm Nhạc

Đỉnh như K-ICM, Jack và AMEE: Đứng đầu đề cử tại top 5 Zing Music Awards 2019

T.H
Chia sẻ

Tại top 5 ZMA 2019, các tân binh như K-ICM & Jack, AMEE, Quân A.P vượt mặt những tên tuổi kỳ cựu để sở hữu lượng đề cử vượt trội.

Ngày 23/12, danh sách đề cử top 5 Zing Music Awards (ZMA) 2019 được công bố.

Phát hiện của năm - hạng mục quan trọng nhất của ZMA 2019 - ghi danh 5 giọng ca mới của thị trường nhạc Việt: AMEE, Đình Dũng, K-ICM & Jack, LyLy, Quân A.P. Đây là 5 tân binh Vpop thành công hàng đầu trong năm. Chỉ vừa ra mắt năm nay, họ đã chứng tỏ sức hút đáng nể khi bội thu loạt thành tích nhạc số nổi bật.

AMEE phủ sóng Vpop với Anh nhà ở đâu thế (top 1 #zingchart tuần, 173 triệu lượt nghe trên Zing MP3), Đen đá không đường (top 10 BXH, 46 triệu lượt nghe), Anh đánh rơi người yêu ngày (top 10 BXH, 36 triệu lượt nghe), Trời giấu trời mang đi (top 5 BXH, 43 triệu lượt nghe).

Đình Dũng được khán giả đón nhận qua Sai lầm của anh (4 tuần đứng nhất #zingchart, 133 triệu lượt nghe), Tránh duyên (top 4 BXH, 105 triệu lượt nghe).

K-ICM & Jack “làm mưa làm gió” với chuỗi hit đạt tổng 1 tỷ lượt nghe trên Zing MP3 như Hồng nhan (2 tuần đứng nhất #zingchart), Bạc phận (top 3 BXH), Sóng gió (8 tuần thống trị #zingchart), Sao em vô tình (2 tuần dẫn đầu #zingchart), Em gì ơi (4 tuần đứng nhất BXH).

LyLy ghi dấu ấn với 24H (top 2 #zingchart tuần, 143 triệu lượt nghe), Không yêu đừng gây thương nhớ (top 10 BXH, 28 triệu lượt nghe) và các sáng tác khác như Anh nhà ở đâu thế, Đen đá không đường, Không sao mà em đây rồi.

Quân A.P gây sốt với Ai là người thương em (3 tuần đứng nhất #zingchart, 315 triệu lượt nghe) và Còn gì đau hơn chữ đã từng (top 2 BXH, 90 triệu lượt nghe).

Top 5 hạng mục đề cử Phát hiện của năm.

Top 5 Nghệ sĩ của năm - hạng mục quan trọng thứ hai - xướng tên Đạt G, Erik, Lou Hoàng, Min, Thanh Hưng.

Đây là năm thứ hai Erik và Min góp mặt tại đề cử này. Cả hai gây bão với Có tất cả nhưng thiếu anh (Erik) và Đừng yêu nữa, em mệt rồi (Min). Đối với Đạt G, anh từng được đề cử trong top 5 Nghệ sĩ mới của năm tại ZMA 2018.

Đây là bước đệm để nam ca sĩ tỏa sáng trong năm với Anh ơi ở lại (song ca cùng Chi Pu), Về, Thêm bao nhiêu lâu. Lou Hoàng và Thanh Hưng là những nghệ sĩ từng có thời gian im ắng trên thị trường nhạc Việt.

Năm 2019, cả hai trở lại mạnh mẽ với loạt hit lọt top đầu #zingchart như Yêu em dại khờ, Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao, Là bạn không thể yêu (Lou Hoàng), Đúng người đúng thời điểm, Thay tôi yêu cô ấy (Thanh Hưng).

Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra nhân tố xuất sắc chiến thắng giải Nghệ sĩ của năm. Những người “cầm cân nảy mực” của ZMA 2019 là nhạc sĩ Nguyễn Cường, ca sĩ Thanh Hà, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, nhà sản xuất âm nhạc OnlyC, nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Nhóm Giải thưởng yêu thích và Giải thưởng theo thể loại nhạc do khán giả bình chọn.

Top 5 đề cử hạng mục Nghệ sĩ của năm.

AMEE, K-ICM & Jack là những cái tên nổi bật khi dẫn đầu với 4 đề cử, trong đó có hạng mục quan trọng nhất là Phát hiện của năm. Xếp thứ hai là Erik, Hương Giang, Quân A.P với 3 đề cử.

Việc các giọng ca mới như Quân A.P, AMEE, K-ICM & Jack sở hữu lượng đề cử vượt trội trong top 5 phản ánh một năm lên ngôi của các tân binh Vpop.

Vòng bình chọn top 5 ZMA 2019 diễn ra từ 23/12/2019 đến 29/12/2019. Kết quả sẽ được công bố tại lễ trao giải được tổ chức vào tối 9/1/2020 tại nhà hát Hòa Bình. Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: http://awards.zingmp3.vn

Danh sách đề cử Top 5 Zing Music Awards 2019:

Giải thưởng chính

1. Phát hiện của năm: AMEE, Đình Dũng, K-ICM & Jack, LyLy, Quân A.P

Giải thưởng do hội đồng nghệ thuật bình chọn

2. Nghệ sĩ của năm: Đạt G, ERIK, Lou Hoàng, MIN, Thanh Hưng

Giải thưởng yêu thích

3. Nam nghệ sĩ được yêu thích: ERIK, K-ICM & Jack, Nguyễn Trần Trung Quân, Quân A.P, Soobin Hoàng Sơn

4. Nữ nghệ sĩ được yêu thích: AMEE, Han Sara, Hương Giang, Hương Ly, MIN

Giải thưởng theo thể loại nhạc

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất