Âm Nhạc

Vừa comeback chưa đầy một ngày, Justin Bieber đã bị đồng nghiệp tố đạo nhạc trắng trợn

Tọa Khang
Chia sẻ

Justin Bieber sẽ phản ứng như thế nào với "lời cáo buộc" này đây?

Mới gần đây, thị trường âm nhạc đã chính thức được đón chào màn comeback sau hơn 4 năm ở ẩn với tư cách là nghệ sĩ solo của hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber cùng album phòng thu thứ 5: Changes. Tuy nhiên, tin vui chưa kéo dài được đầy một ngày thì “đứa con tinh thần” thứ 5 của nam danh ca đã nhanh chóng bị dính một “quả phốt” vô cùng bất ngờ được “gửi tặng” từ người đồng nghiệp của anh.

Cụ thể, sau khi Changes được chính thức “lên kệ” không bao lâu thì Asher Monroe - một nam nghệ sĩ trẻ tuổi người Mỹ, đã cáo buộc Justin sao chép hoàn toàn giai điệu ca khúc Synergy của mình và sử dụng nó cho sản phẩm mang tên Running Over Ft.Lil Dicky trong album mới nhất. Không thể khác hơn, Bieber đã trở thành tâm điểm của sự bàn tán trong làng nhạc Hollywood ngày hôm nay.

Vừa comeback chưa đầy một ngày, Justin Bieber đã bị đồng nghiệp tố cáo “tội danh” đạo nhạc trắng trợn?

Theo như chàng nghệ sĩ trẻ tuổi chia sẻ trên dòng story đã đăng tải cách đây vài giờ thì giai điệu trong ca khúc mới nhất Running Over Ft. Lil Dicky của Justin Bieber hoàn toàn tương đồng với giai điệu trong sáng tác mang tên Synergy của mình.

Không thể khác hơn, Bieber đã nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của sự chỉ trích.

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc trên đã thu hút khá nhiều sự chú ý lẫn các ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng Asher nên lên tiếng cáo buộc và kiện Justin Bieber vì đã “cướp mất” đi chất xám của anh một cách trắng trợn. Bên cạnh đó, cũng tồn tại một vài ý kiến cho rằng giai điệu mà Asher tạo nên trong ca khúc Synergy khá là phổ biến và một nhạc sĩ khác mang tên YUMDDA cũng đã sử dụng một giai điệu tương tự trong sản phẩm flight.

Đã tồn tại khá nhiều ý kiến cho rằng Asher nên kiện Justin vì động thái cướp chất xám trắng trợn trên.

Anh nên kiện Justin đi vì đây là thành quả chính đáng của anh. Những con người đó chưa bao giờ tự tay sáng tạo nên âm nhạc của riêng họ và cũng chính vì thế nên họ hoàn toàn không hiểu được cảm giác bị cướp mất đi công sức của mình là như thế nào” - ý kiến của một netizen cho hay.

Ngoài ra, vài người cũng chỉ ra rằng giai điệu trong ca khúc Synergy của Asher Munroe đã được sử dụng khá phổ biến trước đó điển hình là trong sản phẩm flight của nam nghệ sĩ YUMDDA.

Cho tới hiện tại, sự việc vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía bên Justin Bieber. Tuy nhiên, giọng ca What Do You Mean có lẽ sẽ muốn cân nhắc hơn trong việc chế tạo giai điệu cũng như sáng tác lời nhạc sau này để có thể tránh những trường hợp oái ăm như trên.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất