Âm Nhạc

Jun Phạm nói gì khi MV mới bị tố đạo nhái?

Anh Min
Chia sẻ

Ngoài ra, MV Jun Phạm cũng chia sẻ khi bị nhận xét là đi chệch với tác phẩm văn học gốc.

Trưa 20/12, Jun Phạm chính thức đánh dấu sự trở lại bằng MV Đây là một bài hát vui. Sản phẩm thu hút sự chú ý đặc biệt của các nghệ sĩ, truyền thông lẫn các khán giả bởi sự đầu tư chỉn chu cả về kinh tế lẫn tâm huyết của cả ê-kíp nhằm đánh cột mốc quan trọng với sự nghiệp và tuổi 30 của Jun Phạm.

MV Đây là một bài hát vui 

Trong đó, nhiều người dành lời tán dương với sản phẩm MV của Jun Phạm dịp cuối năm. Theo họ, sự chỉn chu về mặt hình ảnh, đến giai điệu, lời bài hát… là điều khiến MV trở nên ấn tượng hơn cả. Mặt khác, cộng đồng mạng cũng nể phục sự “chịu chơi” của Jun Phạm khi mời hẳn 13 diễn viên là 13 nghệ sĩ nổi tiếng bên ngoài vào góp mặt vào dự án.

MV quy tụ dàn diễn viên hot: Xuân Hương, S.T, Will, Quang Trung, Nam Thư,…

Tuy nhiên, với cốt truyện vốn dĩ đã quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những đối tượng học sinh phổ thông, sinh viên - việc MV ra mắt vì thế không tránh được những sự so sánh cũng như bình luận khen, chê từ cư dân mạng. Một số ý kiến cho rằng MV khi mang lên chưa giữ đúng tinh thần bản gốc, trong đó chi tiết được chỉ ra là bộ trang phục của cô Tuyết. Chia sẻ về điều này, Jun Phạm cho biết ngay từ khi thực hiện MV, chủ trương của anh và ê-kíp là chỉ lấy cảm hứng trên tinh thần tôn trọng bản gốc và tác giả. Dù vậy, khi chuyển thể sang âm nhạc có nhiều thứ cần phải thay đổi.

Nói về việc thiếu sót chi tiết quan trọng trong văn học, Jun Phạm chia sẻ rằng khi đưa vào MV, đặc biệt là chiếu trên youtube có đối tượng trẻ em thì cần cân nhắc các yếu tố nhạy cảm.

Bên cạnh đó, những chi tiết trong MV cũng bị cho rằng đang lấy ý tưởng từ sản phẩm của người khác: MV Gentleman của Psy và Truyền thái y của Ngô Kiến Huy. Cụ thể, phần hình ảnh, giai điệu đầu chương 2 được chỉ ra giống với phong cách đặc trưng quen thuộc của giọng ca người Hàn trong ca khúc từng “làm mưa làm gió” Gentleman; hay ở chi tiết Jun Phạm nhảy múa cùng các khách mời ở nửa sau bài hát cũng được xem là khá tương đồng với MV Truyền thái y của đồng nghiệp Ngô Kiến Huy vừa được ra mắt cách đây không lâu.

“Trong nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc, mọi thứ so sánh tôi cho rằng khá khập khiễng. Tôi chỉ có thể nói rằng nếu sợ bị tố đạo nhái hay sợ so sánh thì mình và ê-kíp đã không tốn công làm. Hơn nữa, một dự án tốn nhiều chất xám, tiền của, mời bao nhiêu người tôi càng không dại gì để gây nên tai tiếng cho đứa con của mình”, anh chia sẻ.

“Nếu sợ bị tố đạo hay bị so sánh thì ekip đã không làm” - Jun nói.

Đây là một bài hát vui được lấy cảm hứng từ câu chuyện trong tiểu thuyết “Số đỏ” của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Trong đó, sự kết hợp giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, tính chất trào phúng sẽ là điểm nhấn xuyên suốt cho dự án lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất