Âm Nhạc

Jessica có nguy cơ mất 2 tỷ won tiền bồi thường hợp đồng vì thua kiện với 2 công ty Trung Quốc tại chính quê nhà

Ngọc Trang
Chia sẻ

Thông tin mới được tung ra khiến cộng đồng người hâm mộ cựu thành viên SNSD vô cùng lo lắng.

Mới đây, cộng đồng fan của cựu thành viên SNSD - Jessica vô cùng lo lắng trước một bản hợp đồng của cô nàng được ký kết từ rất lâu bỗng dưng bị đào lại. Cụ thể, vàng năm 2016, công ty quản lý hiện tại của Jessica - Coridel Capital Management (HK) Limited đã chuyển nhượng một bản hợp đồng khai thác hoạt động độc quyền của cô cho 2 công ty giải trí Trung Quốc khác. Thời hạn của bản hợp đồng này kéo dài từ năm ký kết đến hết ngày 28/2/2019.

Jessica có nguy cơ mất 2 tỷ won tiền bồi thường hợp đồng vì thua kiện với 2 công ty Trung Quốc tại chính quê nhà.

Tuy nhiên sau đó, cả 2 công ty này đều đệ đơn kiện Jessica vì vi phạm hợp đồng. Phía công ty đòi trả toàn bộ khoản phí đã thanh toán, phí bồi thường vi phạm, án phí cùng nhiều khoản tiền khác trong thời gian ký kết hợp đồng. Ước tính tổng giá trị bồi thường cho bản hợp đồng lên đến 2 tỷ won (khoảng 39 tỷ VNĐ).

Được biết không lâu sau đó, ngày 27/11/2017, Ủy ban trọng tài Bắc Kinh đã mở cuộc xét xử và đưa ra phần thắng nghiêng về phía 2 công ty Trung Quốc. Tuy nhiên, phía đại diện của Jessica kháng cáo rằng cô không phải là người ký hợp đồng trực tiếp nên cũng không vi phạm hợp đồng. Chính vì thế, mọi phán quyết dành cho cô là vô hiệu.

Sau đó, vụ kiện được tiếp tục điều tra và tiến hành ở Hàn Quốc. Thế nhưng tại đây, Toàn án quận Trung tâm Seoul cũng đưa ra một phán quyết tương tự như ở trung Quốc. Tòa cho rằng Jessica đã gửi một lá thư xác nhận tương tự như một phần hợp đồng khi nó được thực hiện, dù cô không phải là người trực tiếp đứng tên trên hợp đồng.

Đến ngày 23/7/2019, Jessica tiếp tục đệ đơn kháng cáo nhưng bị tòa bác bỏ. Mặt khác, tòa án vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng giành cho Jessica. Hiện tại, người hâm mộ đang vô cùng lo lắng, chờ đợi kết quả từ phía cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất