Âm Nhạc

IU trở lại Kpop với hàng loạt những scandal ồn ào

Chia sẻ

Album đánh dấu sự trở lại của giọng ca quốc dân bước đầu thành công về mặt doanh thu nhưng cũng gây ra những ồn ào không đáng có.

Hôm 23/10, IU tung ra mini album thứ tư CHAT-SHIRE trong đó cô tham gia vai trò sản xuất. Đây là đĩa nhạc mới nhất trong 2 năm qua kể từ album phòng thu Modern Times phát hành năm 2013. CHAT-SHIRE gồm 7 ca khúc với đĩa đơn chủ đề Twenty-Three gây sốt trên các bảng xếp hạng trực tuyến và chương trình ca nhạc mặc dù không được nữ chủ nhân quảng bá trên truyền hình.

Tuần qua, CHAT-SHIRE xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng album quốc tế của Billboard.

Bìa đĩa album CHAT-SHIRE của IU.

Bìa đĩa album CHAT-SHIRE của IU.

Tuy nhiên, xoay quanh CHAT-SHIRE gần đây có nhiều ồn ào không đáng có. Đầu tiên là nghi vấn MV Twenty-Three được sắp đặt lượt xem trên bảng xếp hạng MelOn. Trang âm nhạc trực tuyến MelOn trực thuộc công ty giải trí LOEN Entertainment là nơi quản lý IU, tại đây, MV Twenty-Three chỉ mới 2 ngày ra mắt nhưng đã đạt tới 1,5 triệu lượt xem. Con số này gấp đôi MV I của Taeyeon phát hành trước gần 1 tháng (784.134 lượt xem). Ngay cả 2 MV khá hot trước đó là Love Me Right của EXO và Let’s Not Fall In Love của Big Bang cũng chỉ ở mức lần lượt gần 900.000 và 1,3 triệu lượt xem.

Lượt xem MV của IU trong 2 ngày vượt xa các MV hot khác được tung ra khá lâu trước đó.

Lượt xem MV của IU trong 2 ngày vượt xa các MV hot khác được tung ra khá lâu trước đó.

Trước nghi ngờ IU được công ty chủ quản o bế, nhiều khán giả tỏ ra không mấy ngạc nhiên bởi nữ ca sĩ vốn được coi là “gà cưng”, gương mặt của của LOEN.

Cũng với MV Twenty-Three, một tranh cãi khác nổ ra là cảnh bú bình sữa của IU thể hiện trong MV bị coi là gợi dục. Đây là phân cảnh IU cầm bình sữa uống, gương mặt mở to ngây thơ và sau đó đổ sửa lên một con búp bê với ý nghĩa cô gái không muốn lớn lên, chỉ mãi mãi là một đứa trẻ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng những nhận xét cảnh quay gợi dục là vô lý và do những khán giả có trí tưởng tượng “đen tối” nên vụ việc nhanh chóng bị chìm xuống.

Cảnh IU bú bình trong MV.

Cảnh IU bú bình trong MV.

Mới đây nhất, khán giả phát hiện phiên bản bonus track của Twenty-Three có những câu nói của Britney Spears trong ca khúc Gimme More phát hành năm 2007. Cụ thể, người nghe nhận ra những câu như “keep on rocking”, “ah oh” … xuất hiện trong Twenty-Three nhưng trong phần thông tin ca khúc không hề đề cập đến trích dẫn này. Điều này dấy lên nghi vấn IU sử dụng Gimme More mà chưa có sự đồng ý của Britney Spears.

Hôm 3/11, trả lời về thắc mắc trên, phía LOEN thừa nhận tác giả của Twenty-Three đã sử dụng một mẫu giọng nói từng được người này mua bản quyền trong quá khứ nhưng chưa thể xác nhận liệu mẫu giọng nói này là của Britney Spears hay không. LOEN cho biết họ đã liên hệ với phía Britney Spears để tìm ra chủ nhân mẫu giọng và sẽ thông báo lại với người hâm mộ. Phía IU cũng gửi lời xin lỗi fan vì khiến họ lo lắng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất