Âm Nhạc

Idol Kpop và câu chuyện 'éo le': Khi đầu vào một đằng, đầu ra một nẻo

An An
Chia sẻ

Nhiều fan "ruột" cũng chưa chắc biết rằng trước khi giữ vai trò hiện tại trong nhóm, những thần tượng này đã thi vào công ty với một vị trí hoàn toàn chẳng liên quan.

Trước khi được chính thức bước lên sân khấu, các idol Kpop phải trải qua một thời kỳ làm thực tập sinh khá dài và bước đầu tiên để có thể thực hiện ước mơ ấy là họ phải trải qua vòng Audition.

Audition có thể hiểu nôm na là một cuộc thi tuyển chọn đầu vào của các công ty giải trí. Tại đây, thí sinh sẽ biểu diễn bất cứ tài năng gì của mình trước ban giám khảo - những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực lựa chọn nhân tài nghệ thuật. Phần thi của họ sẽ được ghi hình lại và đánh giá lần nữa. Nếu may mắn, các công ty sẽ liên hệ với các thí sinh và ký hợp đồng thực tập sinh nếu thấy ở họ tiềm năng trở thành ngôi sao.

Để chứng minh mình xứng đáng được chọn, đương nhiên các thí sinh sẽ thể hiện những mặt mà mình giỏi nhất và hạn chế “phô” ra những mặt yếu kém hoặc chưa giỏi. Tuy nhiên, không phải idol nào cũng có “đầu vào” và “đầu ra” đồng nhất với nhau đâu và điều này càng chứng minh các thần tượng của chúng ta là những người rất đa tài.

Bạn sẽ bất ngờ trước những vị trí thực sự mà idol muốn đảm nhiệm khi tham gia audition đấy!

1. F(x) Amber

Hát → Rap

Amber - Nàng tomboy đa tài của F(x).

Cô nàng tomboy Amber là một trong những rapper nữ “chất” nhất nhà SM. Sở hữu chất giọng trầm khàn, kĩ năng rap tốt cùng vẻ ngoài “ngầu” đúng chuẩn rapper. Thế nhưng, ít ai ngờ đam mê thật sự của Amber lại là ca hát. Bằng chứng là nữ idol vẫn tự tin đảm nhiệm phần hát trong các ca khúc solo của mình và trong cả những màn kết hợp với các ca sĩ khác.

Với giọng hát truyền cảm thế này, Amber xứng đáng được công nhận nhiều hơn.

Ca khúc solo Shake That Brass của Amber.

2. Weki Meki YooJung

Nhảy → Hát, Rap

Yoojung - hoạt náo viên của Weki Meki.

Nổi tiếng sau khi được đảm nhiệm vị trí trung tâm trong ca khúc Pick Me, Yoojung khiến nhiều fan Kpop không phục vì ngoại hình quá đỗi… bình thường. Nhưng càng tìm hiểu về cô nàng “nấm lùn” này, các fan càng nhận ra Yoojung là một cô gái rất tài năng. Thi vào công ty bằng tài năng nhảy nhót điêu luyện, tỏa sáng trong Produce 101 nhờ thần thái “đỉnh” và khả năng hát live tốt, nhưng khi trở thành một mẩu của I.O.I và sau này là Weki Meki, Yoojung lại cân luôn cả vị trí hát và rapper.

Yoojung cực bốc với màn trình diễn Bang Bang trong Produce 101 mùa 1.

Tài năng lại có sẵn lượng fan hùng hậu từ Produce 101, Yoojung cùng thành viên Doyeon chiếm trọn ánh hào quang khi debut trong nhóm mới Weki Meki.

3. F(x) Luna

Nhảy → Hát chính

Luna - giọng ca nội lực của F(x).

Luna là một trong những giọng ca tốt nhất của SM nhưng khi thi vào đây, sở trường của cô nàng lại là vũ đạo. Sở hữu cả hai yếu tố cần thiết nhất đối với một thần tượng là hát và nhảy, Luna hoàn toàn có khả năng “kế nghiệp” đàn chị BoA với tư cách nghệ sĩ solo. Tài năng là vậy nhưng nữ ca sĩ lại hoàn toàn bị lu mờ bởi những nhân tố hút fan của F(x). Đến nay, tương lai của 4 cô gái F(x) vẫn rất mờ mịt dù các fan của nhóm đang đấu tranh không ngừng nghỉ với công ty chủ quản.

F(x) trước đây có 5 thành viên thì đã có tới 3 thành viên là dancer cực giỏi: Luna, Krystal và Victoria.

Luna debut với tư cách nghệ sĩ solo với ca khúc Free Somebody phát hành vào tháng 6/2016.

4. BIGBANG TaeYang

Rap → Hát chính

Taeyang có vẻ ngoài rất “swag” nhưng không phải là rapper.

Taeyang có lẽ là trường hợp khiến các fan ngạc nhiên nhất bởi có ai ngờ giọng ca “khủng” của Kpop lại có ước mơ là rapper đâu cơ chứ. Dù thế, nếu chỉ nhìn ngoại hình mà chưa nghe giọng của Taeyang, chắc hẳn ai cũng nghĩ anh chàng “chất lừ”, đậm style YG này là một rapper đấy!

Tổng hợp các màn rap của giọng ca chính BigBang.

Taeyang sở hữu giọng hát “lay động lòng người”, có 1-0-2 của Kpop.

5. NCT Mark

Hát → Rap

Mark - mặt búng ra sữa nhưng lại là rapper với lời rap cực đanh thép.

Nhiều fan thường nói vui SM đã “trúng số” khi tuyển được hai rapper cực tài năng của NCT là Taeyong và Mark và đường đường chính chính bước chân vào làng rap của Kpop sau bao nhiêu năm trời thiếu rapper giỏi trầm trọng. Quả thật, nam idol sinh năm 1999 này đúng là “kho báu” của SM với tài năng xuất sắc ở cả khoản rap, nhảy, hát. Bằng chứng là Mark chính là thành viên duy nhất có mặt trong tất cả các nhóm và cũng là người có thời gian hát dài nhất trong các ca khúc của NCT.

Dù còn là tân binh, lại đảm nhiệm nhiều line nhất trong nhóm nhưng Mark lại là thành viên có khả năng hát live tốt nhất NCT.

Mark còn có tiềm năng trở thành nhà sản xuất tương lai của SM khi tham gia sáng tác rất nhiều ca khúc của NCT trong đó có Mad City.

6. GFRIEND SoWon

Rap → Hát

Sowon - trưởng nhóm xinh đẹp của GFRIEND.

Sowon từng thi vào Source Music bằng khả năng rap nhưng để phù hợp với các ca khúc của GFRIEND, nữ idol đành nói lời tạm biệt với vai trò rapper. Cũng vì thế mà kĩ năng rap của “chân dài” này ngày càng giảm rõ rệt và cô nàng thường bị fan cùng các thành viên trêu mỗi khi thể hiện màn rap freestyle. Một điểm đáng buồn là sau nhiều đợt comeback, Sowon vẫn luôn là thành viên có ít lời nhất trong các ca khúc của nhóm với thời gian hát trong một bài luôn ít hơn 10 giây.

Các thành viên khác cười lăn cười bò mỗi lần nghe leader trổ tài rap.

Vì các ca khúc của GFRIEND không có lời rap, giọng của Sowon lại khá mỏng nên cô nàng không được giao nhiều line. Các fan vẫn hi vọng trưởng nhóm của GFRIEND sẽ sớm được chứng tỏ khả năng rap trong đợt comeback tiếp theo.

7. EXO ChanYeol

Hát → Rap

Chanyeol - chàng rapper có ước mong trở thành giọng ca chính.

Có ước mơ mãnh liệt với sự nghiệp hát hò nhưng Chanyeol lại “miễn cưỡng” trở thành rapper vì sở hữu chất giọng trầm, chung “số phận” với nhiều idol rapper khác như Vernon (SEVENTEEN), Mino (WINNER), Jackson (GOT7). Dẫu vậy, Chanyeol vẫn khiến nhiều fan phải “há hốc mồm” với khả năng bắn rap tốc độ, đồng thời, anh chàng vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát bằng các bản cover ngọt ngào dành tặng cho fan.

Giọng hát của Chanyeol không quá kỹ thuật nhưng rất ấm áp và đầy cảm xúc, thể hiện qua bản cover My Heart's Jewel Box cùng Baekhyun và L.

Hát tiếng Việt cũng cực ngọt khi cover Người Ấy.

Nhưng đừng quên Chanyeol vẫn là một rapper giỏi khi hoàn thành xuất sắc ca khúc rap “siêu khó” - A Loner của Outsider này nhé!

ZoomKpop là tuyến bài SAOstar dành riêng cho cộng đồng fan Kpop. Nhằm đưa đến cho độc giả một cái nhìn khác, mới mẻ và sâu sắc hơn về những sự kiện, nhân vật đang được quan tâm. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo từ mục Âm nhạc của SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất