Âm Nhạc

Hủy 10 show trong năm 2017, Ariana Grande vẫn thiết lập kỉ lục doanh thu mới!

Minh Khôi
Chia sẻ

Những ngày cuối năm 2017, có lẽ vận may đã mỉm cười với Ariana Grande khi "Dangerous Woman Tour" đã mang về cho cô nàng vị trí thứ 3 trong danh sách các nữ nghệ sĩ đi tour thành công nhất thời gian qua.

Theo thông lệ thường niên, cứ thời điểm cuối năm, tổ chức Pollstar sẽ cho ra mắt bảng xếp hạng 20 tour lưu diễn thành công nhất trong năm. Đây là một chuyên trang xếp hạng các tour lưu diễn cực kì uy tín và nổi tiếng, tiêu chí đánh giá của Pollstar chủ yếu dựa trên hai yếu tố là doanh thu và số lượng vé tiêu thụ.

Và năm nay Ariana Grande trở thành nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được vinh danh trong bảng xếp hạng danh giá này với Dangerous Woman Tour.

Bảng xếp hạng danh giá nhất trong lĩnh vực các tour lưu diễn thế giới.

Đứng đầu bảng xếp hạng là nhóm nhạc rock huyền thoại đến từ Ireland: U2 với The Joshua Tree Tour. Chỉ trong năm 2017, tour lưu diễn đã mang về cho họ tổng cộng 316 triệu USD, trải dài qua 50 đêm diễn ở 38 thành phố, tổng cộng có 2,71 triệu vé được tiêu thụ. Với thành tích này, U2 tiếp tục củng cố danh hiệu Nghệ sĩ đi tour thành công nhất mọi thời đại, thành công hơn bất kì ban nhạc hay nghệ sĩ solo nào trong lịch sử.

The Joshua Tree Tour 2017 của U2 với thiết kế sân khấu đơn giản nhưng cực kì ấn tượng.

Đêm diễn nào cũng được lấp đầy với hàng chục nghìn khán giả.

Trong BXH năm 2017, có rất nhiều tên tuổi kì cựu đã hoạt động hàng chục năm trong làng nhạc thế giới. Thế hệ “con cháu” hiện giờ phần đông sẽ ít biết đến các tên tuổi lão làng trên nhưng điều đó không hề ngăn cản các bậc tiền bối lưu diễn toàn thế giới, lấp đầy các sân vận động hàng chục nghìn ngươi và bỏ túi hàng trăm triệu USD. Có thể kể đến: Guns N' Roses (hạng 2), Paul McCartney (hạng 7), The Rolling Stones (hạng 9), Bruce Springteen (hạng 14)…

Not In This Lifetime Tour của Guns N' Roses đứng vị trí thứ 2 trong năm nay với doanh thu không hề kém cạnh: 292,5 triệu USD.

Năm nay, nhóm nhạc đình đám Coldplay được xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách với A Head Full of Dreams Tour. Trong khi đó, Bruno Mars chính thức trở thành nghệ sĩ solo lưu diễn thành công nhất trong năm 2017 khi dừng chân ở vị trí thứ 4, Ed Sheeran, Justin Bieber và The Weeknd cũng lần lượt xuất hiện ở vị trí thứ 8, 12 và 17.

A Head Full of Dreams Tour đã bắt đầu từ tháng 3 năm 2016 với một sân khấu ngập tràn sắc màu và ánh sáng huyền diệu.

24K Magic World Tour, chuyến lưu diễn quảng bá cho album mới nhất 24K Magic của giọng ca Grenade. Với thành tích này, Bruno Mars chính thức trở thành nghệ sĩ solo đi tour thành công nhất trong năm 2017.

Sân khấu Divide Tour với thiết kế độc đáo của Ed Sheeran, chủ nhân bản hit lớn nhất 2017: Shape of You.

150 show diễn của Purpose World Tour của anh chàng Justin bắt đầu từ năm 2016 đã kết thúc vào tháng 7 năm nay.

Starboy Tour của The Weeknd cũng có mặt trong danh sách năm nay.

Năm nay, các nghệ sĩ nữ có vẻ kém cạnh hơn các đồng nghiệp nam khi chỉ đóng góp vào danh sách 3 cái tên: diva Celine Dion xếp ở vị trí cao nhất trong các nghệ sĩ nữ với thứ hạng là 11, “Mẹ quái vật” Lady Gaga xếp ngay sau đó với vị trí thứ 15. Và cái tên chốt sổ danh sách không ai khác ngoài “Dangerous Woman” Ariana Grande.

Giọng ca My Heart Will Go On huyền thoại chính là nữ nghệ sĩ đi tour “cá kiếm” nhất năm 2017. Thành tích này của cô đến từ tour lưu diễn mùa hè kết hợp với đêm diễn định cư trường kì tại Las Vegas.

Joanne World Tour là tour diễn thành công thứ 2 trong năm từ một nghệ sĩ nữ.

Ở một số đêm diễn của Joanne World Tour, ban tổ chức thậm chí đã phải thuê các tòa nhà đối diện sân vận động vì nhu cầu vé quá lớn.

Dangerous Woman Tour của Ariana Grande đã chốt sổ bảng xếp hạng Pollstar năm nay. Với thành tích này, Ariana chính là nghệ sĩ trẻ nhất từng ghi tên mình vào bảng xếp hạng danh tiếng này. Dangerous Woman Tour bắt đầu ngày 3 tháng 2 và kết thúc vào ngày 21 tháng 9 năm 2017, với 75 đêm diễn trải qua 68 thành phố trên toàn thế giới. Tổng cộng tour lưu diễn đã mang lại 68,5 triệu USD với gần 880,000 khán giả đến tham dự.

Đây là một thành tích cực kì đáng nể với một nghệ sĩ trẻ như Ariana Grande.

Dangerous Woman Tour mang về rất nhiều nhận xét tích cực, tập trung vào phong cách trưởng thành và gợi cảm của Ariana. Đây là một bước ngoặt lớn trong phong cách trình diễn từ giọng ca Dangerous Woman.

Tuy nhiên, đúng như tên gọi đầy “nguy hiểm” của mình, Dangerous Woman Tour chính là tour lưu diễn gặp nhiều rắc rối nhất trong năm 2017. Mở đầu là vụ khủng bố kinh hoàng sau đêm diễn tại thành phố Manchester, nước Anh khiến 22 khán giả thiệt mạng. Để đảm bảo an toàn, ban tổ chức của tour diễn đã cho hủy 7 show kế tiếp tại Châu Âu.

Đêm diễn gây quỹ cho các nạn nhân vụ khủng bố Manchester.

Và tất nhiên, khán giả tại Việt Nam vẫn chưa thể nào quên show-diễn-đã-không-bao-giờ-được-diễn-ra tại Sân vận động Quân khu 7 vào ngày 23 tháng 8 vừa rồi. Có lẽ nhiều năm sau, kí ức “kinh hoàng” này vẫn sẽ đeo đuổi khán giả Việt Nam…

Dòng story đã trở thành “huyền thoại” trong lòng khán giả Việt Nam từ Ariana Grande…

Liệu có một sự “đền bù trong tương lai” như lời cô đã hứa trong một story tồn tại 24h?

Tuy nhiên, khán giả tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn may mắn chán chê khi so sánh với người hâm mộ tại Mexico. Theo lịch trình, Ariana sẽ có 2 đêm diễn liên tiếp tại nhà thi đấu Arena Monterrey vào ngày 18 và 19 tháng 7, nhưng cô nàng đã không xuất hiện trên sân khấu trong cả 2 ngày, để lại hàng chục nghìn khán giả trong trạng thái phẫn nộ. Điều đáng nói ở đây là phía Ariana cũng như chính bản thân của cô không đưa ra bất kì một tuyên bố hay thông báo nào, dù là một dòng tweet, một story trên Instagram. Rất đông khán giả thậm chí đã chờ đợi cô trong nhà thi đấu đến quá nửa đêm… Đây chính là vụ tai tiếng lớn nhất xuyên suốt tour diễn.

Tổng cộng 10 đêm diễn đã bị hủy bỏ trong suốt hành trình lưu diễn thế giới của cô nàng…

Nếu không hủy đến tận 10 show, thứ hạng của giọng ca Into You chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa trên bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, với thành tích trên, Ariana cùng người hâm mộ hoàn toàn có thể tự hào!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất