Âm Nhạc

Sở hữu nốt cao 'thần thánh' ở Kpop, 10 cái tên này luôn khiến fan thán phục

Trần Thị Nhung
Chia sẻ

Bạn sẽ phải trầm trồ với những màn trình diễn nốt cao "thần thánh" của loạt sao Kpop này.

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, những mỹ nam và mỹ nữ dưới đây còn khiến fan “đổ gục” với khả năng thanh nhạc của mình, đặc biệt là chất giọng cao vút.

IU

Nhắc tới IU, hẳn từ lâu khán giả đã quen thuộc với hình ảnh cô gái nhỏ nhắn, say xưa thả mình vào những nốt nhạc trong trẻo trên sân khấu. Mỗi khi cô nàng lên nốt cao, nó không thực sự dày dặn nhưng rất thuần khiết, ngọt ngào như rót mật vào tai. Trong sự nghiệp của IU, bản hit Good day được coi là bài hát thành công bởi sự nổi tiếng của những nốt cao quãng 3, góp phần làm nên tên tuổi của cô “em gái quốc dân” này. Giọng hát ấy vừa mỏng manh vừa mạnh mẽ, mỏng manh như chính vẻ ngoài của IU, mạnh mẽ như cách mà nó đi vào lòng khán giả suốt 9 năm qua.

ảnh đẹp

MV Good Day

Ailee

Nhắc tới những idol sở hữu high note mà không nhắc tới Ailee thì thật sự là một thiếu sót lớn. Cô “họa mi xứ hàn” sở hữu 1 chất giọng dày mạnh mẽ, truyền cảm. Khi nghe cô nàng hát phần cao trào, cách hát dày dặn, lên nốt vừa tròn trịa, đầy cảm xúc thực sự chinh phục hoàn toàn các chuyên gia hay bất kỳ fan khó tính nào của Kpop.

ảnh đẹp

Bài hát với đoạn cao trào khoe trọn giọng hát của AiLee - I Will Show You

Hyorin

Không chỉ sở hữu ngoại hình nóng bỏng, vũ đạo sexy mà Hyorin còn được trời phú cho một giọng hát tuyệt vời khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Cô nàng được công chúng đón nhận và ưu ái đặt cho cái tên “Beyonce xứ Hàn” khi cover xuất sắc ca khúc Halo với những phần luyến láy khiến người nghe phải “sởn da gà”.

Với chất giọng khàn tự nhiên giúp những bản ballad của Hyorin có chút ma mị, khác lạ ở những quãng trầm và đặc biệt thu hút khi lên cao, tạo nên một bản nhạc hòa hợp giữa thanh âm và cảm xúc.

Halo - Hyorin

JongHyun (SHINee)

Không phải “ngoa” khi nói JongHyun là một trong những giọng ca xuất sắc nhất trong những nhóm nhạc Hàn Quốc, bởi khả năng thanh nhạc tốt, các nốt cao trong bài hát đều được JongHyun xử lý một cách điêu luyện, anh chàng có đủ khả năng “cân” tất cả các ca khúc của nhóm. Những đoạn của JongHyun trong Lucifer là một thử thách “khó nhằn” cho bất cứ ai có ý định cover lại. Nghe Lucifer khán giả phải “sửng sốt” và không hết lời khen ngợi bởi chất giọng cao, đầy nội lực của JongHyun.

ảnh đẹp

MV Lucifer

Yoseob (Highlight)

Giọng hát của Yoseob luôn được liệt vào hàng “khủng” của Kpop. Anh chàng luôn được đánh giá cao về kỹ năng, chất giọng cũng như quãng giọng. Chàng huấn luyện viên The Voice Kids với gương mặt baby, trẻ con nhưng lại sở hữu một giọng hát đầy nội lực.

Từ Fiction cho tới Calling you anh chàng đảm nhận những high note “khó nhằn” nhất trong nhóm, nhưng Yoseob luôn hoàn thành nó một cách xuất sắc. Không thể phủ nhận rằng Highlight có nhiều “màu giọng” đẹp nhưng riêng giọng nam cao của Yoseob thì không lẫn vào đâu được. Bạn chỉ nghe thôi cũng biết đó là giọng cao vút truyền cảm của anh chàng.

ảnh đẹp

MV Fiction

Lee Haeri (Davichi)

Những bảng xếp hạng giọng hát cao vút xứ sở kim chi không bao giờ vắng mặt Lee Haeri, cô nàng được đánh giá cao về kỹ năng thanh nhạc và độ truyền tải cảm xúc.

Quả thực những bản ballad mà Haeri thể hiện cùng cô em Minkyung như Don’t say goodbye, The letter, Beside me…. đều khiến khán giả phải “nổi da gà” với những high note tuyệt vời.Tự hỏi rằng ở quãng giọng ấy khi tập luyện Haeri có thể làm vỡ cửa kính phòng tập không?

ảnh đẹp

MV Don't Say Good Bye

ChangMin (DBSK)

Đánh giá trên các bảng xếp hạng giọng hát ChangMin chỉ ở tầm trung, nhưng nếu xét riêng khoản high note thì hiếm có idol nam nào sánh bằng “cậu út” nhà DBSK. Bằng chứng là cả hai nốt cao trong Keep Your Head Down Catch me đều được Chang Min xử rất nhẹ nhàng đến “hoàn hảo” nó là một thách thức lớn đối với bất kỳ thần tượng nào.

ảnh đẹp

MV Keep Your Head Down

Yesung (SuperJunior)

Yesung được các chuyên gia đánh giá cao về kĩ thuật thanh nhạc, bên cạnh đó anh chàng còn sở hữu chất giọng Tennor, âm vực rộng. Vậy nên không có gì phải bàn cãi khi Yesung xuất sắc thay mặt Kyuhyun, Ryeowook góp mặt trong top 10 idol khiến fan sốc bởi high note.

Những note cao trong các ca khúc của SuperJunior giường như không thể làm khó được Yesung, Yesung luôn thể hiện nó một cách hoàn hảo mà vẫn giữ nguyên những cảm xúc trên khuôn mặt khiến fan phải trầm trồ, thán phục.

ảnh đẹp

MV It's You

Teayeon (SNSD)

Giọng hát trong trẻo của Taeyeon từ lâu đã “nức tiếng” khắp Kpop, Taeyoen lên những nốt cao 1 cách tự nhiên không bị phô chênh, mà vẫn truyền tải một cách đầy đủ và trọn vẹn cảm xúc vào từng câu hát. Có thể nói, từ khi bắt đầu sự nghiệp solo, Taeyeon đã mạnh mẽ bước đi hiên ngang mà không cần “ dựa dẫm” vào tên tuổi SNSD.

MV I

Chen (EXO)

“oh….everytime see….. you…” Mỗi lần nghe Every Time bạn sẽ không thể không “nhung nhớ” nhất câu hát này của Chen, chất giọng cao, trầm bổng và ngọt ngào hiếm thấy này làm cho bao trái tim phải xao xuyến. Có thể nói trong số các idol nam, Chen sở hữu một giọng nam cao trữ tình hiếm có.

Kể từ khi ra mắt, anh chàng đã có kỹ năng thanh nhạc hơn người, xử lý các nốt trầm bổng đều chạm ngưỡng hoàn hảo, tin rằng trong tương lai không xa với vai trò nghệ sĩ solo giọng ca này sẽ thực sự tỏa sáng hơn nữa.

ảnh đẹp

Every Time - Chen

Chia sẻ

Bài viết

Trần Thị Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất