Âm Nhạc

Chỉ trong 1 tháng Hương Ly từ 'nàng cover' trở thành gương mặt tai tiếng vương đầy thị phi

Hằng Bùi
Chia sẻ

Hương Ly ở thời điểm hiện tại đang nhận rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng vì những lùm xùm thị phi xảy ra nhanh một cách chóng mặt.

Trong năm 2019, Vpop Việt bỗng xuất hiện một hiện tượng mang tên Hương Ly khi cô nàng sở hữu hàng loạt bản cover trên Youtube và thu hút sự chú ý. Nhận được nhiều tình cảm từ khán giả là vậy, thế nhưng chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, đã có liên tiếp những vụ lùm xùm ồn ào xảy ra khiến cho hình ảnh của Hương Ly dần mất đi trong mắt người hâm mộ.

Từ việc cô nàng bị cộng đồng mạng lên án khi cover “free” các sản phẩm của nghệ sĩ khiến cho lượt xem MV chính thức của nghệ sĩ bị giảm. Sau đó liên tục là những ồn ào từ người quản lý của Hương Ly khiến cho cô cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Mới đây nhất, việc vi phạm bản quyền ca khúc do nam ca sĩ/nhạc sĩ Khắc Việt chắp bút cũng gây xôn xao trong mạng xã hội. Cùng điểm lại những lùm xùm của Hương Ly để xem từ một cô nàng cover, Hương Ly đang trở thành gương mặt dính đến nhiều tai tiếng và đầy thị phi như thế nào?

Đại diện Khắc Việt tố Hương Ly sử dụng ca khúc trái phép, Khắc Việt bỏ qua và chỉ đưa ra lời cảnh cáo

Trên trang cá nhân, đại diện của nam ca sĩ Khắc Việt đã lên tiếng tố Hương Ly sử dụng ca khúc Bước qua đời nhau - một sáng tác của Khắc Việt mà không xin phép. Theo đó, người này cho hay đã tình cờ thấy những clip Hương Ly cover và sử dụng ca khúc ca này để biểu diễn. Đại diện Khắc Việt khẳng định ca khúc do Khắc Việt sáng tác và tặng cho ca sĩ Lê Bảo Bình để thu âm và phát hành MV. Mọi việc sử dụng ca khúc Bước qua đời nhau đẻ biểu diễn hay đăng tải video lên Youtube với mục đích kinh doanh đều phải có sự đồng ý của tác giả.

Người này chia sẻ thêm, không chỉ sử dụng ca khúc không xin phép mà Hương Ly khi biểu diễn còn không giới thiệu tên tác giả ca khúc. Ở dưới phần thông tin video cover Bước qua đời nhau, Hương Ly cũng không ghi tên tác giả. Đại diện Khắc Việt tỏ ra khá gay gắt và yêu cầu phía Hương Ly phải nhanh chóng gỡ bỏ video và thậm chí còn cho rằng, sẽ “làm đúng luật” với trường hợp này.

Dòng trạng thái chia sẻ từ đại diện ca sĩ Khắc Việt.

Ngay sau đó, đích thân nam ca sĩ Khắc Việt cũng đã lên tiếng về trường hợp ca khúc của mình bị sử dụng trái phép. Nam ca sĩ chia sẻ, do đã nhận được lời xin lỗi từ phía Hương Ly nên quyết định bỏ qua và chỉ đưa ra lời cảnh cáo nhắc nhở nữ ca sĩ mà không làm lớn sự việc thêm. Khắc Việt cho biết, đây sẽ như một bài học cho Hương Ly khi cô chập chững bước vào nghề với sự tôn trọng dành cho nghệ sĩ đi trước. Trước lời chia sẻ này của Khắc Việt, người hâm mộ đã bày tỏ tình cảm rất lớn với anh vì cách hành xử đúng đắn với cương vị người đàn anh đi trước trong nghề.

Lời chia sẻ của Khắc Việt để nhắc nhở Hương Ly và anh sẽ không làm lớn chuyện này thêm.

Sau khi bị phía Khắc Việt lên tiếng, phía Hương Ly dù không có bất kỳ phát ngôn nào nhưng cũng đã chính thức gỡ bỏ video cover và biểu diễn ca khúc Đi qua đời nhau trên kênh Youtube cá nhân.

Ảnh thumbnail của bản cover cũng không còn hình ảnh.

Màn tranh cãi khá “đau đầu” giữa quản lý Hương Ly và quản lý Đức Phúc trên mạng xã hội

Vừa qua, những tranh cãi lùm xùm xoay cảnh màn đáp trả không có hồi kết giữa ekip hai bên ca sĩ Đức Phúc và Hương Ly đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Khởi nguồn của lùm xùm này bắt nguồn từ việc quản lý của Hương Ly đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình một dòng trạng thái với đầy sự cáu gắt: “Sang công ty xin support xong giờ mình cần support lại có chút xíu quay lưng tức thời, vừa lên tab thịnh hành cái quay lưng ngay…”.

Chưa hết, quản lý của Hương Ly còn khiến nhiều người xôn xao khi nêu tên “Hoa dâm bụt” vào trong phát ngôn của mình. Dù không chỉ đích danh là ai nhưng nhiều người đã khẳng định nghệ sĩ mà vị quản lý này nhắc tới không ai khác chính là ca sĩ Đức Phúc - người đã sở hữu MV Hết thương cạn nhớ lọt top 1 trending trong nhiều ngày liên tiếp.

Dòng trạng thái tố thái độ vô ơn của nghệ sĩ từ quản lý Hương Ly gây chú ý.

Ngay sau khi quản lý Hương Ly tố Đức Phúc vô ơn, đại diện ekip là quản lý của nam ca sĩ Đức Phúc cũng đã lên tiếng về sự việc này. Theo đó anh cho biết, lý do của việc đăng đàn từ quản lý Hương Ly là do anh không đồng ý cho Hương Ly cover ca khúc Hết thương cạn nhớ vì không muốn bị khán giả nghĩ rằng mình bỏ 20 triệu ra để thuê Hương Ly cover.

Anh nói thêm, sản phẩm Hết thương cạn nhớ được ekip Đức Phúc gửi lời đề nghị hợp tác chứ không có khái niệm “xin hỗ trợ” như quản lý Hương Ly viết trên dòng trạng thái. Khi MV lên sóng, quản lý Hương Ly có ngỏ ý muốn được cover nhưng vì sự việc phía Hương Ly tung tin nhắn của Erik khiến cho anh quyết định từ chối lời đề nghị này vì nghĩ đến phương án an toàn. Sau khi thông tin này được đưa ra, quản lý Hương Ly đã vô cùng tức giận và cho rằng Đức Phúc “ăn cháo đá bát” khi MV được lên top 1 trending.

Lùm xùm nổ ra xuất phát từ việc quản lý Đức Phúc không đồng ý để Hương Ly cover Hết thương cạn nhớ.

Tưởng chừng mọi việc sẽ dừng lại ở đây tuy nhiên, quản lý của Hương Ly tiếp tục đăng đàn để đáp trả phía Đức Phúc. Người này khẳng định ekip Đức Phúc đã đến xin hợp tác và mong sự hỗ trợ truyền thông cho MV Hết thương cạn nhớ. Đối tác truyền thông này cho hay đã sẵn sàng hỗ trợ với khoảng 40 bài đăng trên hệ thống fanpage để quảng bá cho sản phẩm.

Thậm chí, khi được mời dự họp báo MV tại TP. HCM, người này cũng tự đặt vé mà không yêu cầu phía Đức Phúc phải chi trả. Nhưng cho đến khi quản lý Hương Ly ngỏ ý muốn để nghệ sĩ của mình được cover ca khúc này thì bị phía Đức Phúc từ chối. Người này nhấn mạnh, đây là cách ứng xử không đẹp, không tôn trọng phía bảo trợ truyền thông của ekip Đức Phúc.

Dòng trạng thái chia sẻ của giám đốc đối tác truyền thông trong sản phẩm Hết thương cạn nhớ và cũng là quản lý của Hương Ly.

Sau đó ít ngày, có lẽ không muốn để sự việc đi quá xa, quản lý của Hương Ly đã đăng tải dòng trạng thái gửi lời xin lỗi đến ekip của Đức Phúc cũng như nam ca sĩ. Cụ thể, người này chia sẻ mình đã có cuộc nói chuyện với phía Đức Phúc để gửi lời xin lỗi và đã nhận được sự thông cảm từ nam ca sĩ. Vị quản lý này tỏ rõ ý chân thành khi tiếp tục gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ khi đã có những phát ngôn không hay và hứa rằng sau sự việc vừa rồi sẽ rút kinh nghiệm, thay đổi cách hành xử để không dẫn tới những câu chuyện đáng tiếc như vừa qua.

Dòng trạng thái xin lỗi từ quản lý Hương Ly.

Bị tố hát live dở, Hương Ly lên tiếng phản pháo lại nơi tổ chức đêm diễn và nhận lời chỉ trích: “Ăn cháo đá bát”

Trên mạng xã hội vừa qua đã lan truyền đoạn clip Hương Ly biểu diễn ở một quán bar, điều gây chú ý chính là cộng đồng mạng đã thi nhau lên tiếng chỉ trích giọng hát live thật của cô nàng ngoài đời không được “xịn” như những bản cover đăng tải trên Youtube. Trước những chỉ trích hướng về mình, Hương Ly đã đăng tải dòng trạng thái cho rằng clip đã được chỉnh sửa âm thanh nhằm mục đích tiêu cực. Không chỉ vậy, cô nàng cũng giải thích hệ thống âm thanh ở quán bar này khá tệ dẫn đến việc giọng hát trên clip không được tốt. Tuy nhiên dòng trạng thái này đã được xóa ngay sau đó.

Lời giải thích của Hương Ly trên trang cá nhân về đoạn clip được lan truyền.

Tuy nhiên, ngay sau đó, một nhân viên làm trong quán bar này đã đăng tải status gửi tới Hương Ly ám chỉ cô nàng “ăn cháo đá bát”. Người này cho hay, nếu giọng hát không tốt thì nên trách bản thân mình trước thay vì đổ lỗi tại nơi tổ chức sự kiện. Người này khẳng định thêm đây là những ý kiến riêng và không đại diện cho nơi tổ chức đêm nhạc nên sẽ chấp nhận mọi ý kiến “gạch đá” từ fan Hương Ly.

Lời tố Hương Ly “ăn cháo đá bát” của một nhân viên làm ở nơi Hương Ly đến biểu diễn.

Bị tẩy chay, Hương Ly tung tin nhắn của Erik và… càng bị “ném đá” nhiều hơn

Cộng đồng mạng vừa qua đã vô cùng xôn xao trước một bài đăng có chủ ý được cho là công kích Hương Ly. Theo đó, bài đăng này cho rằng cô không coi trọng chất xám và sự đầu tư của nghệ sĩ. Sử dụng việc cover những bản hit để phát triển kênh Youtube cũng như lợi nhuận cho chính bản thân mình. Để thêm “dẫn chứng” cho lời nói của mình, người này còn đưa ra dẫn chứng về việc Hương Ly cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh khiến cho MV chính thức của Erik còn không có số view cao bằng… một bản cover.

Bài đăng công kích Hương Ly gây xôn xao mạng xã hội.

Đáp lại ý kiến này, quản lý của Hương Ly đã đăng tải những hình ảnh đoạn chat và cả email để chứng minh việc chính phía Erik đã ngỏ lời cô nàng cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh ngay trước khi sản phẩm này được chính thức ra mắt. Qua những hình ảnh này, có thể thấy thậm chí Hương Ly còn chấp nhận cover miễn phí vì yêu thích giọng ca của Erik. Còn đối với những nghệ sĩ khác, để cô cover thì chi phí phải bỏ ra là 20 triệu/bài nên không có việc cô ăn cắp chất xám của Erik hay của bất cứ nghệ sĩ nào.

Tin nhắn của Erik bày tỏ sự “cảm ơn ngàn lần” với việc Hương Ly đồng ý cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh.

Hình ảnh Email trao đổi của Hương Ly với phía đại diện ekip Erik.

Sau động thái tung tin nhắn của Erik, Hương Ly lại càng bị chỉ trích nặng nề vì hành động thiếu tôn trọng phía Erik. Quản lý của Hương Ly cũng đã phải nhanh chóng lên tiếng phía Erik vì động thái này. Còn về Erik, anh không có bất kỳ phát ngôn nào mà chỉ lặng lẽ chia sẻ thành tích sản phẩm âm nhạc của mình với người hâm mộ.

Trước những lùm xùm bủa vây lấy mình, Erik đã lặng lẽ đăng tải thành tích mới của ca khúc để các fan có thể yên tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất