Mới đây tại SXSW 2019, Chris Lee - thành viên Hội đồng quản trị của SM Entertainment, đã bật mí về kế hoạch mở rộng quy mô công ty ra toàn thế giới. Theo đó, ông thông báo rằng chiến lược toàn cầu mà SM Ent. đang hướng tới là chiến lược “bản địa hóa”: “Công ty đang lên kế hoạch để tạo ra 'SNSD thứ 2' với những thành viên người Mỹ và 'NCT thứ 2' với các thành viên đa số là người châu Âu. 'Bản địa hóa' là chiến lược toàn cầu của chúng tôi trong tương lai“.
SM Entertainment cũng đã và đang cố gắng xâm nhập vào các thị trường châu Á kể từ những năm 2000. Đầu năm 2019, công ty này đã cho ra mắt một nhóm đa quốc tịch có tên WayV. Bao gồm các thành viên đến từ Trung Quốc và Thái Lan và không có một thành viên nào người Hàn. Ông Lee chia sẻ SM Ent. sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược quản lý tương tự với các nước ở Châu Á khác như Singapore, Indonesia và Việt Nam.
Thông tin này đang khiến cộng đồng fan K-Pop ở Việt Nam vô cùng phấn khích vì theo như lời Chris Lee, chẳng bao lâu nữa SM Entertainment sẽ đến thị trường ở Việt Nam và đào tạo những nhóm nhạc toàn là thành viên người Việt dưới trướng của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc này. Liệu sẽ có một SNSD hay một NCT phiên bản Việt trong tương lai? Hãy cùng chờ xem nhé!