Âm Nhạc

Hồng Nhung thăng hoa cùng saxophone Trần Mạnh Tuấn trong đêm nhạc Trịnh đầy cảm xúc

Minh Trí
Chia sẻ

Cả hai đã có màn kết hợp hòa quyện, đưa đến một không gian âm nhạc đặc biệt cho người xem.

Trong chuỗi kỉ niệm 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bên cạnh hoạt động gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh nghèo hiếu học của trường Đại học Hoa Sen, đêm nhạc Tôi đi tìm tôi đã để lại nhiều dư vị đặc biệt. Buổi biểu diễn có sự góp mặt của những tên tuổi gắn liền với “dòng chảy” nhạc Trịnh như nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, Diva Hồng Nhung, saxophone Trần Mạnh Tuấn,… thực sự đã mang lại những phút giây ấm cúng cho đông đảo khán giả yêu thích và mến mộ âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thắp lên những dòng hồi tưởng về âm nhạc cũng như cuộc đời vị nhạc sĩ đa tài.

Đúng như thông điệp mà ông Trương Nguyện Thành - Phó hiệu trưởng điều hành trường Đại học Hoa Sen đã nhắn nhủ, xen kẽ giữa những tiết mục của các nghệ sĩ thành danh là phần trình diễn của nhiều bạn sinh viên đến từ trường Đại học Hoa Sen và học viện SOUL, tất cả quyện chung làm một, nối tiếp nhau trong không gian âm nhạc đầy cảm xúc.

“Với Tôi đi tìm tôi, đêm nhạc là nơi để sinh viên trường nói riêng và toàn thể khán giả yêu nhạc Trịnh nói chung có cơ hội khám phá bản thân, theo đuổi những đam mê vẫn còn bỏ ngỏ” - vị Phó hiệu trưởng tâm huyết.

Tôi đi tìm tôi mở đầu bằng tiết mục biểu diễn với dàn trống cực sung trên nền nhạc Nối vòng tay lớn của tài năng nhí Trọng Nhân.

Bích Ngọc đầy tự sự với ca khúc Chiều một mình qua phố, nữ ca sĩ gây ấn tượng với cách xử lý tinh tế và giọng hát nội lực.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đưa khán giả đến với những giai điệu trầm bổng của tiếng kèn saxophone qua khúc ca Một cõi đi về.

2 giọng ca trẻ Lân Nhã - Âu Bảo Ngân có sự kết hợp ăn ý trong nhạc phẩm Nắng thủy tinh.

Chất giọng nam tính và trầm ấm của Lân Nhã tiếp tục gửi đến khán giả ca khúc Giọt lệ thiên thu.

“Nàng Bống” Hồng Nhung thu hút mọi ánh nhìn khi bất ngờ xuất hiện. Cô trình diễn ca khúc nổi tiếng một thời của người anh họ Trịnh - Cát Bụi cùng với tiếng kèn saxophone ngẫu hứng của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

Đã nhiều năm qua, Hồng Nhung vẫn sống với những ký ức tươi đẹp nhất trong âm nhạc và con người cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Saxophone Trần Mạnh Tuấn tiếp tục để lại nhiều cảm xúc cho khán giả cùng với con gái An Trần qua phần song tấu tuyệt phẩm Hạ trắng.

Diva Hồng Nhung trở lại sân khấu cùng ca khúc Này em có nhớ. Dù đã nhiều lần thể hiện bài hát này, song nữ ca sĩ vẫn chinh phục khán giả bằng những cảm xúc đong đầy qua tiếng hát nội lực và cách xử lý tinh tế.

“Nàng Bống” đưa khán giả vào không gian âm nhạc giàu chất thơ với những khoảng lặng đáng suy ngẫm. Cô thực sự thăng hoa trong tiếng hát của mình.

Như một lời chia tay - ca khúc khép lại đêm nhạc với tiếng hát của Lân Nhã, Âu Bảo Ngân và Bích Ngọc.

Cùng với những tên tuổi đã thành danh, nhiều giọng ca trẻ đến từ đại học Hoa Sen và học viện Soul cũng mang lại thanh âm đặc biệt cho đêm nhạc Tôi đi tìm tôi.

Đêm nhạc với nhiều màu sắc khác nhau đã giúp cho khán giả hiểu hơn về giá trị cũng như di sản mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để lại cho cuộc đời. Kết thúc đêm nhạc cũng là mở ra một cánh cửa mới cho những ước mơ đi tìm hoài bão, khám phá khát vọng bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin mới nhất