Âm Nhạc

Hoàng Thùy Linh, Trúc Nhân với loạt MV 'bóc mẽ' những góc tối của showbiz Việt

Chia sẻ

Ngoải ra còn có MTV hay Minh Quân cũng là những ca sĩ không ngại "bóc mẽ" những mặt trái, sự thật trần trụi sau ánh đèn sân khấu của giới showbiz thông qua ngôn ngữ âm nhạc.

Hoàng Thùy Linh - I’m gonna break

Hoàng Thùy Linh của thì hiện tại là một ca sĩ tài năng, xinh đẹp, nữ quyền và có những cống hiến nhất định cho nghệ thuật. Để có được thành công này phải nói đến những dấu ấn nỗ lực không mệt mỏi, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và sự đầu tư “khủng” cho các sản phẩm của giọng ca sinh năm 1988, I’m gonna break là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

I’m Gonna Break - Một sản phẩm không chỉ gây ấn tượng bởi âm nhạc.

I’m Gonna Break - Một sản phẩm không chỉ gây ấn tượng bởi âm nhạc.

q

Bối cảnh MV hiện lên choáng ngợp nhưng lại khá u ám.

MV gây ấn tượng nhờ thể loại Trap thời thượng cùng phẩm đọc rap thú vị của Hoàng Thùy Linh. Với khả năng biến hoá trong âm nhạc và hình ảnh, MV I'm Gonna Break (OK I'm Out) được Hoàng Thùy Linh cùng đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư chăm chút để mang đến một sản phẩm cá tính, ấn tượng và mới lạ hơn các MV từ trước đến nay của cô.

8

9

Đây là câu chuyện chúng ta nhìn thấy.

Đây là câu chuyện chúng ta nhìn thấy.

Nó chỉ là ánh trăng lừa dối.

Nó chỉ là ánh trăng lừa dối.

Không chỉ gây ấn tượng về mặt âm nhạc, hình ảnh, I’m gonna break nhận được những phản hồi tích cực của công chúng bởi nội dung và thông điệp truyền tải ý nghĩa. MV là tiếng nói sống động khi nhắm thẳng vào những mặt trái của showbiz Việt. Những phân cảnh cuối của MV cho thấy rằng, đằng sau những hình ảnh hào nhoáng trên sân khấu mà công chúng thấy là sự toan tính, giao kèo của những người tạo nên “giới showbiz”.

I'm gonna break - Hoàng Thùy Linh

Những ẩn ý đặc biệt trong MV phần nào được thể hiện qua phương ngôn sống của giọng ca Rung động: “Ai cũng có một cuộc đời để sống, vì thế hãy sống cho mình, dám nghĩ, dám làm, vượt qua mọi rào cản để chạm vào đích đến”.

Trúc Nhân - Thật bất ngờ

Sau thành công của Bốn chữ lắm, chàng ca sĩ trẻ Trúc Nhân đã tung ra MV Thật bất ngờ - sáng tác của nhạc sĩ Lê Đức Hùng. Ngoài chất nhạc gây nghiện với tiết tấu nhanh, giai điệu vui nhộn, Thật bất ngờ còn tạo được sự quan tâm của công chúng khi nhắm thẳng vào những mặt trái showbiz Việt hiện nay. Lời bài hát châm biếm các chiêu trò, scandal ồn ào như chuyện hôn nhân tan rã, lừa tình lừa tiền, bạo lực, khoe của, hở hang… Tất cả được thể hiện bởi những điều rất thật, rất đời thường.

z

Trong bài có nhiều phân đoạn gây chú ý như: “Cô ấy mới hôm qua không ai nhớ khuôn mặt, chỉ một xì căng đan, khóc lóc về chuyện tình dở dang, lên báo hình thì đầy một trang. Ôi dễ dàng để đời ta tươi sáng. Thế nên, bây giờ điều quan tâm nhất là anh kia cặp với chị này, anh kia lừa dối chị này, anh kia đập đánh chị này, và chị ngã xuống đây…”.

x

Lời bài hát khiến cho người nghe “ thật bất ngờ” với sự châm biếm, đả kích những scandal, khoe của, hở hang, đánh nhau của showbiz Việt và cả các báo lá cải…

c

MV nhận được phản hồi tốt của cư dân mạng

Nói về sản phẩm âm nhạc mới, Trúc Nhân chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là chủ đề hay nhưng hiếm có nhạc sĩ nào liều lĩnh viết về nó. Tôi tin khán giả sẽ nhìn thấy nhiều điều thú vị của showbiz, chứ không đơn giản chỉ là “màu hồng” thường thấy.

Còn những đồng nghiệp được ám chỉ trong ca khúc, tôi nghĩ họ sẽ không trách nhạc sĩ hay người thể hiện ca khúc, vì đó là cái nhìn sơ lược về mặt trái làng giải trí, chứ không có ý phân tích đúng - sai hay nhận xét ai”.

MV Thật bất ngờ - Trúc Nhân

MTV - Nói chung là… (chuyện chàng say)

Nói chung là… (Chuyện chàng say) là một MV ấn tượng của MTV và từng được lan truyền rộng rãi trong suốt thời gian dài. MV châm biếm những hiện tượng “nóng” trong xã hội khi các nhân vật nổi bật, gắn liền với scandal phát ngôn gây sốc thời gian qua lần lượt được nhắc đến. Chẳng hạn như ca sĩ Cao Thái Sơn với phát ngôn “chuẩn men” hay người đẹp Ngọc Trinh qua câu nói “không có tiền thì cạp đất mà ăn”.

b

Những phát ngôn của một số nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz được MTV phản ánh trong MV Chuyện chàng say.

So với các sản phẩm âm nhạc khác của MTV thì MV lần này có một sự khác biệt lớn. Điều MTV muốn nhấn mạnh với người xem là tính chất giải trí và hài hước. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên mà nhóm nhạc kỳ cựu của showbiz Việt kết hợp với rapper Karik.

MV Nói chung là… (chuyện chàng say).

Minh Quân - Những cô nàng ham vật chất

Những cô nàng ham vật chất là MV ấn tượng của Minh Quân khi nhắm thẳng vào những thói xấu, mặt trái của showbiz Việt. Trong MV, giọng ca Hà thành vẽ ra một kịch bản đầy hài hước những cũng chất chứa nhiều ý nghĩa sâu cay khi đả kích lối sống thực dụng của một số cô gái trẻ trong xã hội hiện đại, đặc biệt là mối quan hệ chân dài - đại gia trong Vbiz.

n

g

bb

Những cô nàng ham vật chất vạch trần những thói hư thật xấu của showbiz.

MV này có sự góp mặt của hai nghệ sĩ hài trứ danh là Vân Dung và Quang Thắng. Trong đó, Quang Thắng vào vai một “đại gia rởm” nhưng lại mê mẩn những cô gái đẹp, sexy. Hình ảnh “đại gia Quang Thắng” luôn cần theo túi tiền lẻ mệnh giá 1.000 đồng khiến khán giả “cười ra nước mắt”.

MV Những cô nàng ham vật chất - Minh Quân

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất