Âm Nhạc

Hóa ra DJ SlimV, violinist Tú “Xỉn” và Huyền Trang Flute đều có điểm chung này mà không phải ai cũng biết!

T.H
Chia sẻ

Tuy hiện tại SlimV, Tú “xỉn” và Huyền Trang đều có con đường hoạt động nghệ thuật riêng biệt nhưng trước đây, cả ba nghệ sĩ này đều từng là thành viên của dàn nhạc giao hưởng “trẻ nhất Việt Nam” Maius Philharmonic.

Được thành lập từ năm 2010, dàn nhạc trẻ Maius Philharmonic (tiền thân là Rhapsody Philharmonic) dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Lưu Quang Minh, đã gặt hái được nhiều thành tựu và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả Việt. Ở thời điểm ra mắt, dàn nhạc quy tụ nhiều thành viên trẻ, cùng chung niềm đam mê với âm nhạc cổ điển.

Sau 9 năm kể từ ngày ra mắt cùng Maius Philharmonic, nhiều người trong số họ đã nổi tiếng và được công chúng biết đến rộng rãi, có thể kể tới DJ SlimV, solo violinist Anh Tú, FatB,… Tuy tới thời điểm hiện tại, không phải tất cả các thành viên đều còn hoạt động cùng dàn nhạc, nhưng Maius Philharmonic chính là nơi khởi điểm cùng nhau phát triển tài năng và ngày một trưởng thành trên con đường nghệ thuật.

DJ SlimV

Được khán giả biết tới với vai trò 1 DJ gắn liền với những sân khấu đình đám như “The Remix” hay nhiều lễ hội âm nhạc lớn trong nước, SlimV là một trong những DJ được yêu thích nhất hiện nay. Trước khi thành công với vai trò này, SlimV (tên thật là Cao Vịnh) là một thành viên của Maius Philharmonic (Rhapsody) từ khi dàn nhạc được thành lập vào năm 2010. SlimV đã hoạt động trong tổ sáng tác của dàn nhạc nhiều năm cùng những người bạn trong khoa sáng tác Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

SlimV

Trong thời gian hoạt động với tư cách thành viên của Maius Philharmonic, SlimV cùng các thành viên trong dàn nhạc đã đem tới cho người hâm mộ nhiều bản nhạc với phong cách mới lạ. Tiêu biểu có thể kể tới màn trình diễn trên phố đi bộ với phiên bản chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng chơi Wake Me Up - Avici hay bản mashup Radioactive (Imagine Dragons) được trình bày dưới sự kết hợp của EDM và nhạc cụ cổ điển.

Solo violinist Anh Tú (Tú “xỉn”)

Nghệ sĩ Violin Anh Tú, hay còn được biết đến với nickname Tú “Xỉn” là một trong những thành viên cốt cán của dàn nhạc kể từ khi thành lập. Anh Tú đã lưu diễn trên hàng trăm thủ đô, đất nước lớn nhỏ, giữ vai trò độc tấu (soloist), chỉ huy dàn nhạc biểu diễn cho nhiều nguyên thủ trong và ngoài nước.

Được trực tiếp hội đồng các giáo sư, nghệ sĩ cổ điển hàng đầu thế giới tuyển chọn và trở thành nhạc công trẻ tuổi nhất Việt Nam tham gia Dàn nhạc trẻ gồm các nhạc công xuất sắc nhất châu Á. Anh cũng giữ kỷ lục là giảng viên violin trẻ tuổi nhất của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhiều năm trước.

Nghệ sĩ Violin Anh Tú

Giới chuyên môn và truyền thông nhắc tới nghệ sĩ violin Anh Tú là một nghệ sỹ violin với phong cách đậm chất lãng tử, phiêu du, không giống bất cứ nghệ sỹ nào khác. Nhắc tới cái tên Anh Tú, nhiều khán giả sẽ nhớ ngay tới sân khấu anh biểu diễn bản Beethoven Virus vào tháng 9 năm 2017, nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Anh Tú cùng vợ là nghệ sĩ Opera Việt Dung khởi xướng tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên Mối tình đầu - Forever với những bản tình ca lãng mạn Hàn Quốc và gây được tiếng vang lớn.

Solo violinist Lê Minh Trường (FatB)

Thêm một cái tên nữa gắn bó với Maius Philharmonic (Rhapsody) kể từ ngày ra mắt chính là nghệ sĩ violin Lê Minh Trường, hay còn được biết đến với cái tên gần gũi FatB. Minh Trường xuất phát điểm chơi trong dàn nhạc ở vị trí violin 1 và anh ngày càng bộc lộ tố chất cùng khả năng của mình trong vị trí solo. Sau này, Minh Trường còn là solist của ban nhạc Kick Off với phong cách âm nhạc đầy cá tính.Minh Trường còn tham gia biểu diễn ở các chương trình âm nhạc trong giới trẻ, tham gia dàn nhạc trẻ Đông Nam Á, Festival Beethoven tại Berlin, CAMA Festival, Yamaha Countdown 2011…

Nghệ sĩ violin Lê Minh Trường

Trong các đêm diễn, đặc biệt là những chương trình hòa tấu cùng các thành viên của Maius Philharmonic, Minh Trường luôn là tâm điểm của sự chú ý với tài năng violin của mình. Một số tác phẩm mà Minh Trường từng trình diễn cùng dàn nhạc có thể kể tới Beethoven Virus (classic cover), Thunder (ACDC), Smooth Criminal (M.Jackson), Quake (DJ SlimV) cùng nhiều tác phẩm ấn tượng khác.

Huyền Trang Got Talent (Flute)

Nghệ sĩ sáo Huyền Trang - người từng gây tiếng vang lớn sau thành công với top 14 chương trình Vietnam’s Got Talent năm 2013 và top 3 Asia’s Got Talent, cũng là thành viên của dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic (Rhapsody). Với cây Flute, Huyền Trang đã táo bạo, biến những dòng nhạc cổ điển trở nên trẻ trung, gần gũi hơn.

Nghệ sĩ sáo Huyền Trang

Năm 2016, cô ra mắt MV Sunset kết hợp tiếng sáo mèo ma mị và flute trong veo hòa cùng nhạc điện tử của DJ - nhà sản xuất âm nhạc Slim V đã được khán giả, nhất là các bạn trẻ, hào hứng đón nhận. Đặc biệt, Huyền Trang và bạn trai SlimV đã “nên duyên” khi cả hai từng có thời gian hoạt động với tư cách thành viên của Maius Philharmonic.

Ngoài những cái tên nổi bật trên, dàn nhạc Maius Philharmonic cũng quy tụ nhiều thành viên tài năng khác. Trong đó có nhiều người còn kiêm cả vai trò cốt cán trong ban điều hành, góp phần xây dựng dàn nhạc suốt 9 năm vừa qua.

Nguyễn Quỳnh Oanh (Flute)

Không chỉ là một nghệ sĩ flute tài năng, Quỳnh Oanh còn là người giữ vai trò quản lý nhân sự của dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic. Quỳnh Oanh xuất thân từ Học viện Âm nhạc Quốc gia, cô là người được rất nhiều thành viên yêu mến tin tưởng bởi sự tận tình và tinh thần trách nhiệm cao.

Nghệ sĩ Flute Quỳnh Oanh

Quỳnh Oanh là nghệ sĩ rất nhiệt tình tham gia các hoạt động biểu diễn trong và ngoài Học viện, tham gia biểu diễn cùng Dàn nhạc Vũ kịch, tham gia hợp xướng tổ chức lần đầu ở Việt Nam tại Hội An.

Violinist Nguyễn Hải Ngọc

9 năm gắn bó với Maius Philharmonic, nghệ sĩ violin Nguyễn Hải Ngọc là một trong những thành viên đầu tiên của dàn nhạc. Trong suốt chặng đường vừa qua, Hải Ngọc đã đồng hành cùng Maius Philharmonic trên mọi sân khấu lớn nhỏ.

Violinist Nguyễn Hải Ngọc

Ngoài vị trí chơi trong bè violin 1 thì Hải Ngọc cũng là trưởng nhóm tứ tấu Maius Lady (được nhiều khán giả biết tới qua bản cover Every Time - OST Hậu Duệ Mặt Trời) Đồng thời, Hải Ngọc cũng là thành viên của ban điều hành dàn nhạc từ năm 2015 đến nay.

Đinh Công Thành (Concertmaster)

Sau khi ra mắt với cái tên Rhapsody Philharmonic vào năm 2010 thì vào năm 2015, nhạc trưởng Lưu Quang Minh đã thay thế cái tên cũ bằng Maius Philharmonic - đánh dấu một bước đi mới cho dàn nhạc. Cũng chính thời điểm đó, nghệ sĩ Đinh Công Thành trở thành người đảm nhiệm vị trí concertmaster - người đóng vai trò như “đầu tàu” dẫn dắt dàn dây của Maius Philharmonic, với kinh nghiệm và tài năng của mình anh cũng đã giúp các thành viên dàn nhạc ngày một chuyên nghiệp cả về phong thái và kĩ thuật.

Điều đặc biệt dàn nhạc kỷ niệm bước sang năm thứ 9 với Vietnam Concert một chương trình do dàn nhạc Maius Philharmonic sản xuất sẽ có sự xuất hiện đặc biệt của nữ ca sĩ Sohyang.
Chương trình VietNam Concert là một trong những chương trình của dàn nhạc Maius Philharmonic sản xuất, được biểu diễn lần đầu tiên vào 29.11.2017.

Vào ngày 30.09.2018 chương trình được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, với chủ đề âm nhạc lãng mạn của nhạc trưởng Lưu Quang Minh, bên cạnh đó còn có những gương mặt trẻ trong dàn nhạc hay khách mời như Yeon Jun Burm, Tăng Ngân Hà, Hoàng Hồng Ngọc, Oplus, Zero9.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất