Âm Nhạc

Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi thay nhau dẫn đầu xu hướng EDM

Chia sẻ

Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, nhóm 365,... là những tên tuổi đã đi tiên phong cho trào lưu nhạc điện tử EDM đang rất thành công này.

Xu hướng âm nhạc điện tử EDM trong năm vừa quá có thể nói là phát triển mạnh mẽ nhất không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam vì tính chất sôi động và trẻ trung của nó. Điển hình là hàng loạt những lễ hội âm nhạc, các chương trình truyền hình hoành tráng được tổ chức chỉ dành riêng cho “cơn sốt”. Trong đó phải kể đến cuộc thi The Remix - Hòa Âm Ánh Sáng sản sinh ra nhiều bản hit mạnh mẽ đã mang làn sóng này đến gần hơn khán giả yêu nhạc.

Ngày mai - Tóc Tiên

Ca khúc do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác được hòa âm phối khí bởi Hoàng Touliver và Long Halo, thể hiện lần đầu tiên trên sân khấu The Remix đã trở thành một trong những ca khúc được yêu thích nhất năm vừa qua vì nó mang trong mình cả hai trào lưu: EDM và vũ điệu cồng chiêng đầy ấn tượng.

Em đi tìm anh (Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh)

Một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa được nhào nặn qua bàn tay producer Slim V là bản hit đáng nghe nhất trong nửa đầu năm 2015. Hơn thế nữa, sự kết hợp của cặp đôi tạo Hit Noo Phước Thịnh và “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà như một bảo chứng cho chất lượng của ca khúc này, hai ca sĩ đã trình diễn lần đầu tiên trên sân khấu The Remix và nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả.

Hai cô tiên - 365 Daband

Ca khúc nhạc phim Ngày nảy ngày nay được 365 làm hẳn một MV trên nền nhạc điện tử sôi động với vũ đạo cực chất, tổng hòa cùng sự đầu tư về giọng hát và mặt hình ảnh đã tạo ra cơn sốt cho cả bộ phim cũng như cho chính ca khúc này.

Shake the Rhythm - Đông Nhi

Ca khúc đã ra mắt trước đó trong bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế theo thể loại Pop Electro nhẹ nhàng. Thế nhưng phải đến khi xuất hiện tại The Remix với phiên bản EDM mạnh mẽ phù hợp hơn thì Shake The Rhythm mới thật sự được yêu thích đông đảo và góp phần đưa Đông Nhi lên ngôi vị quán quân của cuộc thi.

Hold me tonight - Noo Phước Thịnh

Một sáng tác của Đỗ Hiếu - nhà phù thủy tài ba đã góp tay vào sự thành công của nhiều ca sĩ trẻ. MV của ca khúc trích trong phim ngắn Chuyện tình Maldives đưa Noo Phước thịnh trở lại với đúng thể loại âm nhạc của mình là EDM hiện đại, là những vũ đạo điêu luyện và một hình ảnh thời trang mạnh mẽ, bắt mắt.

Mr Right - Issac 365

Chàng trưởng nhóm 365 ra mắt ca khúc solo này với đầy đủ những yếu tố bảo chứng cho một sự thành công. Đó là sáng tác của Only C - một người hiểu rõ cá tính âm nhạc của Issac khi đã từng tạo ra nhiều bản hit cho chính nhóm nhạc của anh. Là hòa âm phối khí đầy thời thượng bởi bàn tay của “phù thủy EDM” Hoàng Touliver và Long Halo. Và là cả sức hút từ cái tên Issac với giọng hát hay cùng vẻ điển trai Hàn Quốc có thể làm tan chảy trái tim bất kì cô gái nào.

Y.Ê.U - Min St.319

Min “chào sân” 2015 với single Y.Ê.U là sự hợp tác cùng nhạc sĩ Hoàng Tôn, producer Khắc Hưng đã cho ra đời hai bản phối: Acoustic và EDM đánh dấu bước ngoặc trong sự nghiệp Nam tiến của cô. Riêng phiên bản EDM được làm hẳn một MV riêng có thể xem là sự lột xác đầy mạnh mẽ hình tượng nhẹ nhàng của cô trước đây và cũng chính là định hướng âm nhạc về sau của thành viên nhóm nhảy St.319.

Chia sẻ
Tin mới nhất