Âm Nhạc

Hồ Ngọc Hà: 'Các bạn khỏe không, Hà vẫn khỏe'

Chia sẻ

Khi một ai đó hỏi bạn có khoẻ không, rồi lại tự khẳng định trước rằng họ vẫn khoẻ, thì đó là lúc bạn có thể yên tâm ngồi xuống, và nghe người ta kể những câu chuyện không đầu cuối, bằng cả tâm hồn.

Concert Love Songs bắt đầu như một tiếng thở nhẹ, một sự khẳng định nghe êm tai của chủ nhân, nhưng lại giải toả nỗi lòng cho tất cả những người đã sẵn sàng đứng một chân trong tâm bão cùng Hồ Ngọc Hà. Có thể Hồ Ngọc Hà vội vàng muốn làm một đêm nhạc cho chính mình để quay trở lại, có thể một cái tên không cần quá khắt khe như Love Songs để thì thầm với khán giả rằng cô vẫn yêu thật nhiều và an nhiên trước đau đớn, nhưng đúng như lời câu hát “Sau tất cả” mà Hà chọn để cover trong chương trình : “Sau tất cả, mình lại trở về với nhau…”. “Mình” ở đây có thể là những khán giả đi lạc ngoài kia, những người đã thương yêu “Nữ hoàng giải trí” sau nhiều năm, vì một sự nghi hoặc hoang mang nào đó mà “đi lạc”. “Mình” cũng là những trái tim kiên định đã đi và đứng cùng Hà trong tâm bão, để được gần nhau hơn và vững tâm trên con đường phía trước. “Mình” cũng chính là một phần trong con người Hồ Ngọc Hà được gọi để thức dậy, để hoà nhập vào một thân thể nhiều năng lượng nhất cho những dự định sắp tới mà cô phải bù lại cho những khoảng thời gian phải “nằm im chờ độc lập” suốt những ngày tháng scandal vừa qua.

IMG_7810

Các bạn có khoẻ không, Hà khoẻ”, có nghĩa là tôi vẫn ổn, và các bạn có cảm thấy “ổn” khi ngồi đây, ngày hôm nay, lắng nghe từng ca khúc, từng lời hát của tôi như khoảng thời gian những năm dài thân quen đã trôi qua. Những người ngồi dưới, đó là những phóng viên đã ngồi ngắm Hồ Ngọc Hà ở những sân khấu đỉnh cao nhất dẫn đầu thị trường mà đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ca sĩ giải trí thứ 2 đạt được, cũng như đã khách quan một cách đĩnh đạc với nữ ca sĩ khi cô vấp phải những scandal mang dư luận trái chiều. Ngồi đưới đó là Lý Quí Khánh, NTK “fan cuồng” của bà chị Hà Hồ, là Trấn Thành với câu đùa: “Người tôi sẽ phải yêu nếu không có người yêu”, là Nguyễn Hồng Thuận, nhạc sĩ đã làm tái sinh Hồ Ngọc Hà tình ca, và giờ đây lại mới “thấp thoáng” 1 bản “hit” mới ngay trong show này với cái tên nghe “đã tai”: “Gửi người yêu cũ”.

IMG_7881

Nhìn lại những khoảng thời gian ngắn nhưng in hằn vào tim mà Hà Hồ đã đi qua, bản thân cô cũng gặp vô số phiền phức, lao đao từ những vụ ồn ào mình gặp phải. Nhưng bất kỳ điều gì cũng có hai mặt của nó. Những vụ scandal kia có thể khiến cho số lượng anti-fan của Hồ Ngọc Hà tăng lên, khiến những ác cảm về cô nhiều lên, nhưng cũng lại góp phần không nhỏ khiến những người hâm mộ xích lại gần cô. Giữa “phong ba bão táp”, nó như một bộ lọc hữu hiệu, không khó khăn để nhận thấy xung quanh nữ ca sĩ vẫn luôn có rất đông đảo người hâm mộ nhiệt tình, chung thủy và cực kì tâm huyết. Không chỉ bảo vệ, che chở, động viên và là chỗ dựa đáng tin cậy nhất của cô ca sĩ, họ còn là tác nhân chính giúp sức nóng của Hà Hồ khó lòng “hạ nhiệt” trong làng giải trí.

Hồ Ngọc Hà và Subeo.

Hồ Ngọc Hà và Subeo.

Một người em thân thiết của Hà ngay sau show có chia sẻ: “Trong lúc chờ xe đi về, chị hỏi tôi: “Được mà em ha, mọi người ở đến cuối cùng chị mừng quá, sợ đứng 1 chỗ bị chán, ai bỏ về chắc chị chết””. Một Hồ Ngọc Hà đáng yêu và run rẩy âm thầm khi cô không nhảy, khi không có vũ đạo làm chủ lực, khi vẻ tự tin bề ngoài chỉ để giấu đi những rung cảm mong manh phía bên trong người phụ nữ ở tuổi vẫn luôn khao khát yêu và được yêu đến tận cùng.

IMG_7997

Sống thực tế, yêu hết mình, đau đến tận cùng và lãng quên nhanh...”. Cuộc sống có nhiều bế tắc, cuộc sống của Hà có thể nhẹ nhàng hơn đôi chút giữa những bộn bền vì cô biết cách buông bỏ để biến áp lực thành một người bạn quen thuộc ngồi ngay cạnh, chỉ cần biết nhẫn, biết an, thì “người bạn” ấy sẽ không nổi nóng, và khiến một con người như Hà, luôn được đánh giá cao về bản lĩnh, thẳng thắn, có thể xoay vần số phận một cách tương đối theo ý nghĩa mà cô luôn hy vọng. Đúng là thế, hy vọng là Hồ Ngọc Hà có thể làm được như câu nói cô đã buông ra từng nhịp, từng nhịp nhẹ nhàng, nhưng đã như tổng kết cả một vòng yêu của cuộc đời. Khi Hà nói: “Hà khoẻ”, khi đó Hà không chỉ ổn, mà Hà lại tiếp tục có thể cất cao một tâm hồn hát… 

IMG_8056 IMG_8111

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất