Âm Nhạc

'Hiện tượng âm nhạc' Billie Eilish từng không muốn ra mắt album đầu tay vì lý do này

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Ngôi sao tuổi teen thừa nhận từng có ý định "giấu diếm" album đầu tay với cả thế giới.

Album đầu tay When We Fall Asleep Where Do We Go? của cô bé 18 tuổi Billie Eilish đã làm chấn động cả làng nhạc đầu năm 2019 vừa qua. Nhưng bạn có biết chủ nhân hit Ocean Eyes từng thừa nhận sự băn khoăn của bản thân về sản phẩm đầu tiên của mình chỉ một ngày trước khi nó được ra mắt không? Trong một cuộc phỏng vấn, hiện tượng làng nhạc cho biết cô từng cảm thấy rất băn khoăn về quyết định phát hành những bản thu của mình.

Album đầy tay của Billie Eilish từng đứng trước nguy cơ không bao giờ được phát hành.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy, khi mà nó là tuổi thơ của tôi (ý chỉ album When We Fall Asleep Where Do We Go?) và tôi không muốn bất kỳ ai đặt tay lên nó. Thật hiếm khi bạn thật sự bế tắc với những gì bạn tạo nên. Tôi từng không muốn thế giới được quyền nói với tôi về việc họ cảm nhận thế nào về những điều tôi yêu.”

May mắn thay, cô ca sĩ trẻ đã không biến nỗi băn khoăn của mình thành hành động. Với những thành tích đáng nể như lọt vào top 10 album bán chạy nhất tại Mỹ trong sáu tháng đầu năm, “tẩu tán” 275 nghìn bản và hơn 118 triệu lượt nghe trực tuyến chỉ sau 5 ngày lên kệ, “dắt túi” loạt hit khủng như Wish You Were Gay, Bad Guys,…, màn debut của cô bé tuổi teen đã khiến cô “một bước thành sao” đúng nghĩa đen.

MV bad guy

Không những thành công vang đội về mặt thương mại, cái tên Billie Eilish còn ngay lập tức trở thành “con cưng” trong mắt các nhà phê bình với nhiều nhận xét vô cùng tích cực. Trên chuyên trang đánh giá âm nhạc Pitchfork, album When We Fall Asleep Where Do We Go? được nhận điểm số 7.2 hay 81/100 là điểm số album trên đạt được trên chuyên trang Metacritic. Chính những người thân thiết với Billie cũng không thể ngờ được những phản hồi nhiệt tình từ phía công chúng dành cho sản phẩm đầu tay của cô. Một nguồn tin từng chia sẻ với báo chí rằng:

“Mọi thứ diễn ra quá nhanh với Billie Eilish. Đây quả là một năm kỳ diệu.”

Hành trình của Billie Eilish mới chỉ bắt đầu mà thôi.

Còn nhớ, những cái tên như Lady Gaga, Justin Bieber hay “bộ ba công chúa DisneyMiley Cyrus - Selena Gomez - Demi Lovato đều thành danh từ rất sớm nhưng việc duy trì ánh hào quang là không hề dễ dàng. Liệu sau “cú nổ” của album debut, Billie Eilish sẽ làm gì, sử dụng chất liệu âm nhạc nào, khai thác phần ký ức tiếp theo? Hành trình phía trước của cô ca sĩ trẻ vẫn còn rất dài và hãy để thời gian trả lời những câu hỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất