Âm Nhạc

Hết lùm xùm đạo nhái đến gian lận, girlgroup mới nổi khiến cả 'trùm' BXH album lên tiếng

Theo Soompi
Chia sẻ

Diễn biến mới của lùm xùm này đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng Kpop.

Tân binh Momoland vừa có một màn mở đầu năm 2018 thành công với bản hit BBoom BBoom. Dù dính nghi án đạo nhái nhưng ca khúc vẫn oanh tạc khắp các mặt trận từ Youtube cho tới BXH nhạc số. Giữa tâm bão cuộc chiến iKON - Red Velvet, BBoom BBoom vẫn nhẹ nhàng giành 3 chiếc cúp trên chương trình âm nhạc, lọt vào top 5 Melon…

Tuy nhiên mới đây, ai cũng phải “ngoác mồm tận tai” khi thấy lượng album bán ra của Momoland trong một ngày cán mốc 8000 bản, vượt xa tất cả các tiền bối. Điều này đã dẫn đến nhiều tranh cãi: Liệu đây có phải gian lận?

Momoland khá may mắn khi được Shinsadong Tiger trao tay bản hit BBoom BBoom.

Trên đà chiến thắng, tên tuổi Momoland đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các fan Kpop. Trong bảng xếp hạng thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 2/2018, các cô gái đã lọt top 3, chỉ đứng sau 2 tiền bối Red Velvet và TWICE.

Ngày 12/2, album Great! với ca khúc chủ đề BBoom BBoom của Momoland đã tẩu tán hơn 8000 bản trên Hanteo - BXH album hàng đầu Hàn Quốc.

Dấu chấm hỏi được đặt ra tại sao doanh số của Great! lại tăng một cách chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn, đặc biệt còn sau thời điểm phát hành hơn 1 tháng (Great! lên kệ vào ngày 3/1). Chuyện lùm xùm đến nỗi CEO của Hanteo - Kwak Young Ho vừa phải lên tiếng: Hanteo đã tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống để có câu trả lời thỏa đáng cho rất nhiều yêu cầu chúng tôi nhận được vào ngày 12/2 và không phát hiện sai sót. Ngày 13/2, bởi vì những mối nghi ngờ chưa hết, chúng tôi liên hệ với đại diện điểm bán hàng nơi 90% lượng album của Momoland được tiêu thụ và câu trả lời cũng là không có vấn đề gì cả”.

Bên cạnh đó, “ông trùm” này cho biết thêm: “Nếu phát hiện lượng bán album không đúng thực tế và đến từ việc đặt hàng số lượng lớn từ những người liên quan, chúng tôi sẽ sử dụng biện pháp mạnh tay”.

Dù vậy, cư dân mạng vẫn chưa thể chấp nhận được lời giải thích từ CEO Hanteo. Thực tế, BBoom BBoom đang ăn nên làm ra trên các BXH, điều đó thể hiện độ phổ biến của Momoland với công chúng. Còn lượng album bán ra hoàn toàn phụ thuộc vào sức mạnh của fandom, trong khi fancafe chính thức của Momoland chưa tới 5000 thành viên thì con số 13.000 được bán quả là khó tin.

Dù được “ông trùm” giải oan nhưng có lẽ Momoland phải cần đến hóa đơn mua album mới tránh được thị phi!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất