Âm Nhạc

Hé lộ thù lao YG dùng để giữ chân Big Bang

Chia sẻ

Giới trong nghề đưa ra những nhận định khác nhau về mức giá mà YG đưa ra để Big Bang ký vào hợp đồng, gia hạn thêm thời gian hợp tác.

Mới đây, công ty giải trí YG - chủ quản của Big Bang thông báo vừa gia hạn hợp đồng với nhóm nhạc trước khi kết thúc thời hạn vào tháng 12 tới. Đây là lần thứ hai Big Bang tiếp tục bắt tay với công ty của ông chủ Yang Hyun Suk.

Hợp đồng mới khẳng định mối quan hệ thân thiết, trung thành giữa G-Dragon, T.O.P, Daesung, Seungri và Taeyang với nơi đã đào tạo và giúp họ trở thành ngôi sao nổi tiếng. Người hâm mộ cũng tỏ ra hài lòng với sự gắn bó của Big Bang và YG cũng như cho rằng YG là nơi duy nhất giúp Big Bang phát triển.

Nhóm Big Bang.

Nhóm Big Bang.

Trong khi người hâm mộ an lòng với quyết định ở lại của Big Bang thì giới trong nghề đang bàn tán về số tiền mà YG trả cho 5 chàng trai khi họ gia hạn hợp đồng.

Big Bang được YG ra mắt vào năm 2006, trải qua gần 10 năm, nhóm đã vươn lên trở thành một trong những nhóm nhạc nam có gu âm nhạc độc đáo của Kpop. Song song với danh tiếng, thu nhập của 5 chàng trai cũng tăng đáng kể.

Khi Big Bang lần đầu gia hạn hợp đồng vào năm 2011, nhóm được nhận 5 tỷ won (4,4 triệu USD). Sang tới 2014, theo tạp chí Forbes của Hàn Quốc, chủ nhân M.A.D.E đút túi 27 triệu USD - xếp thứ 3 trong top những nhóm nhạc có thu nhập cao nhất Kpop. Theo những nguồn tin trong giới, để Big Bang ký lên bản hợp đồng, cần ít nhất 10 tỷ won (8, 8 triệu USD), không bao gồm chi phí phụ trội cho các quản lý, stylist, thực phẩm và di chuyển.

Big Bang và ông chủ Yang Hyun Suk có mối quan hệ khá thân thiết.

Big Bang và ông chủ Yang Hyun Suk có mối quan hệ khá thân thiết.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác cho rằng “Big Bang sẽ nhận được số tiền thấp hơn mà thị trường dự đoán” vì các thành viên sắp đến thời kỳ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thành viên T.O.P lên kế hoạch sẽ đi lính vào năm 2015, theo sau là trưởng nhóm G-Dragon và Taeyang nhập ngũ vào 2017, Daesung sang năm 2018 và thời điểm của em út Seungri là 2019. Một khi có thành viên đi lính, những người còn lại sẽ đánh lẻ solo hoặc nghỉ ngơi.

“Câu nói ‘tin tưởng và trung thành’ giữa 2 bên có nghĩa rằng công ty và phía nhóm nhạc đều có những điều khoản riêng” - một nguồn tin nói. Người này giải thích thêm: “Các thành viên Big Bang sẽ không yêu cầu số thù lao cao vì họ nhận thức được vấn đề nghĩa vụ quân sự. Mặt khác, YG cũng hiểu rằng họ có khả năng mất doanh thu nếu Big Bang vắng mặt”.

Big Bang có một năm khá thành công với album ăn khách M.A.D.E cùng tour diễn thế giới cháy vé.

Big Bang có một năm khá thành công với album ăn khách M.A.D.E cùng tour diễn thế giới cháy vé.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất