Âm Nhạc

Hãy nhạt và chán như Noo Phước Thịnh!

Tâm Đào
Chia sẻ

Noo Phước Thịnh nhạt và chán. Bạn không hề nhìn lầm!

Đâu đó trong bài phỏng vấn cách đây một năm, Noo Phước Thịnh từng nhận được câu hỏi kiêm lời nhận xét rằng trong showbiz anh là người “quá an toàn, an toàn đến mức hơi nhạt nhẽo”. Bản thân Noo cũng thẳng thắn cho biết mình đã nghe về điều này nhiều lần. Liệu bạn có tự hỏi cái sự nhạt đó ra sao, nhạt như thế nào mà một trong những nghệ sĩ hàng đầu Vpop lại thừa nhận rằng mình “đã từng nghe nhiều lần” như vậy?

noo5

Noo Phước Thịnh thừa nhận từng nghe lời nhận xét “quá an toàn, an toàn đến mức hơi nhạt nhẽo” nhiều lần.

Không scandal, không tình ái, không lùm xùm cá nhân

Hầu hết ai cũng biết rằng, scandal chính là một phần không thế thiếu trong sự nghiệp của mỗi nghệ sĩ. Dù đúng dù sai thì đó cũng là chút gia vị thêm thắt góp phần để khán giả nhớ đến mình. Có những người thích tự tạo thị phi, lại có người không tạo cũng từ đâu rớt xuống. Riêng Noo, dù có muốn anh cũng không làm được!

noo3

“Ngoài âm nhạc, tôi từng nghĩ đến chuyện tạo scandal hay phát biểu sốc nào đó để gây chú ý là hoàn toàn dễ dàng với mình, nhưng quan trọng như vậy sẽ khiến hình ảnh mình lệch đi một hướng khác…

noo1-1

 … cuối cùng tôi không làm được.”

Vì căn bản, anh chàng không hề muốn hình ảnh của mình bị lệch lạc trong mắt khán giả. Chủ nhân bản hit Cause I Love You từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Với tôi, nổi tiếng là dựa vào thực lực và sản phẩm âm nhạc mình làm ra, tôi luôn hoạt động theo quan niệm đó. Điều ấy không có nghĩa là tôi muốn xa lánh thế sự hay tìm chữ an gì cho mình. Tôi vẫn luôn có ý thức cạnh tranh về sự nổi tiếng rất cao, hay nói cách khác tôi cũng rất sân si và luôn tìm mọi cách để làm mình nổi tiếng hơn, nhưng tất cả chỉ diễn ra trên sân khấu hoặc những sản phẩm tôi làm ra mà thôi”. Chính vì suy nghĩ có phần khác biệt này mà công chúng và truyền thông đều phải công nhận Noo Phước Thịnh là một trong những ngôi sao bí ẩn nhất showbiz.

noo4 (1)

Không scandal, không tình ái, không lùm xùm cá nhân dường như đã trở thành “thương hiệu riêng” của Noo Phước Thịnh.

1431501641_NOO_PHUOC_THINH_3

Tất cả tâm huyết của anh đổ dồn vào những sản phẩm âm nhạc. Chuyện tình Maldives chính là một minh chứng rõ ràng.

Và dù cho có thắc mắc, người ta cũng không cách nào biết được nam ca sĩ đã yêu ai hay chưa, bên cạnh anh từng có bao nhiêu bóng hồng. Những ai yêu mến Noo Phước Thịnh chỉ còn biết tin tường tuyệt đối vào câu trả lời chắc nịch “10 năm chưa từng yêu ai thì mới có thể yêu được âm nhạc của mình”. Dù người hâm mộ anh chàng nhiều lần thấy xót, thì thôi vậy cũng tốt, biết đâu khi dành tình cảm đặc biệt cho ai đó rồi, Noo Phước Thịnh không thể có được một sự nghiệp thăng hoa với hàng loạt sản phẩm đình đám như vậy!

Buông một câu nhạt, đơn giản vì chẳng còn gì để chê!

Nhiều năm bước vào nghề, Noo Phước Thịnh dần đi lên từ một nhân tố X được phát hiện cho đến ngôi vị hàng đầu trong lứa nghệ sĩ trẻ như hiện tại. Mang một tinh thần cầu tiến cùng thái độ nghiêm túc trên con đường theo đuổi nghệ thuật, anh hết lần này đến lần khác “vượt qua chính mình”.

noo6

Sau nhiều năm bước chân vào showbiz, giờ đây Noo Phước Thịnh đã có chỗ đứng vững vàng.

Noo không “đóng đinh” hình ảnh với bất cứ dòng nhạc nào. Ngay từ khi mới vào nghề, anh đã nhanh chóng sở hữu loạt hit nhiều màu sắc như: Mất em, Nếu, Đổi thay, Quay về đi… Nhắc đến dance với giai điệu bắt tai, chúng ta sẽ nhớ ngay Gạt đi nước mắt, Chôn giấu giấc mơ, Đừng nhìn lại... và gần đây nhất là “hit bự” Cause I Love You. Nhắc đến ballad, giọng hát trầm ấm của Noo Phước Thịnh trong Xa em, Lặng thầm, Quên… đủ để làm tan chảy bất cứ đôi tai nào. Ở từng giai đoạn phát triển của Vpop, Noo Phước Thịnh đều có những sản phẩm hợp thời và để lại dấu ấn riêng biệt của mình.

noo2

Liên tục ra những sản phẩm như Noo Phước Thịnh là một điều mà hiếm ca sĩ nào làm được.

Không chỉ biến hóa trong từng sản phẩm, Noo còn rất biết cách chiều đôi tai nghe của khán giả khi đầu tư nhiều phiên bản khác nhau cho cùng một ca khúc. Gạt đi nước mắt với 2 phiên bản dance và ballad là một trong số đó:

Nói như vậy không có nghĩa rằng Noo chỉ đơn thuần chạy theo trào lưu là dễ dàng có được thành công như ngày hôm nay. Khoảng 2 năm trở lại đây, nhờ sức nóng của The Remix mùa đầu tiên mà cả Vpop quay cuồng trong cơn bão EDM. Và Noo Phước Thịnh không hề tiếp cận nó một cách vồ vập. Vẫn có những Hold Me Tonight, Em đi tìm anh thời thượng. Tuy nhiên sau mỗi lần đi theo thị hiếu, nam ca sĩ đã “dừng lại một nhịp” để cái tôi nghệ sĩ không quá hòa nhập đến mức bị hòa tan.

Trào lưu dù có mạnh mẽ đến đâu thì cũng vẫn có những khán giả nằm “ngoài vùng phủ sóng”. Noo đủ tỉnh táo nhận ra điều đó và tự biết cách trao thêm cho mình cơ hội phát triển. Anh giống một “tắc kè hoa” chính hiệu khi liên tục biến hoá, liên tục tạo ra những sản phẩm đa sắc màu nhưng vẫn luôn in đậm dấu ấn cá nhân.

NOO-PHUOC-THINH-4

Noo Phước Thịnh luôn tỉnh táo ngay trong “tâm bão” EDM. Những sản phẩm như Really Love You hay Cause I Love You đều là những nước cờ khôn ngoan và mang đậm dấu ấn cá nhân của nam ca sĩ.

"Hòa nhập nhưng không hòa tan" là điều mà những nghệ sĩ chân chính đều tâm niệm nhưng không phải ai cũng thành công.

“Hòa nhập nhưng không hòa tan” là điều mà những nghệ sĩ chân chính đều tâm niệm nhưng không phải ai cũng thành công.

Hold Me Tonight với chất EDM thời thượng.

MV Cause I Love You “gây bão” Vpop trong suốt thời gian qua.

Có vậy mới thấy, chàng trai này thật nhạt trong… nhiều “hương vị”. Sản phẩm nào cũng bỏ nhiều tâm sức đầu tư, thể loại nào cũng có thể biến hóa và dành được những thành công nhất định. Cái gì cũng làm tốt như thế, không có gì để chê cả, đành buông một câu: “an toàn quá hoá nhạt!”

Kết

Trong thời điểm nền âm nhạc và giải trí đang phát triển mạnh mẽ cũng như ngày càng có nhiều gương mặt mới xuất hiện, có lẽ Noo Phước Thịnh không cần lo lắng hay sợ hãi bất kì điều gì đâu. Hãy cứ làm một chú tắc kè hoa trong cái sự “nhạt” và “chán” đó. Bởi cái mà người hâm mộ yêu thích chính là tài năng âm nhạc của anh. Nhạt bởi quá sạch, chán bởi quá an toàn! Nhưng thiết nghĩ, có không ít nghệ sĩ muốn được như Noo bây giờ… mà chẳng dễ. 

Xem thêm: Đừng nghĩ ‘Soái ca’ không bị phản bội, xem MV Noo Phước Thịnh để thấu trọn cảm giác đó!

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin mới nhất