Âm Nhạc

Hãy dành hôm nay lắng nghe loạt ca khúc 'hừng hực' tự hào dân tộc từ Mỹ Tâm - Noo Phước Thịnh - Sơn Tùng

Hằng Bùi
Chia sẻ

Chắc chắn đây sẽ là những ca khúc thể hiện rõ nhất tiếng lòng của tất cả người dân Việt Nam.

Đã hơn nửa ngày trôi qua sau chiến thắng lịch sử của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trên Sân vận động Mỹ Đình, nhưng có thể nói không khí ăn mừng chiến thắng vẫn “hừng hực” ngọn lửa trong trái tim của khắp người dân Việt Nam. Từ mọi ngóc ngách trên từng con phố hay khắp các trang mạng xã hội vẫn luôn là sự tự hào dân tộc “bùng cháy”. Và hòa chung không khí nhộn nhịp ấy, hãy cùng lắng nghe những ca khúc dưới đây để thấy rằng chẳng riêng gì chúng ta đâu, các nghệ sĩ cũng vô cùng hạnh phúc và có những cách cảm ơn riêng đến với các cầu thủ đã kiên cường thi đấu bằng chính âm nhạc.

Mỹ Tâm và ca khúc “sống mãi theo thời gian” - Niềm tin chiến thắng

Ca khúc Niềm tin chiến thắng được xem là một bản hit “sống mãi theo thời gian” và được Mỹ Tâm trình diễn trên khắp các sân khấu lớn nhỏ. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Lê Quang, nằm trong album vol.3 phát hành năm 2003 của Mỹ Tâm. Dù ở bất kỳ đâu, mỗi khi ca khúc này vang lên, trong lòng mỗi người chắc hẳn đều luôn cảm thấy có điều gì “rưng rưng” vì sự tự hào dân tộc.

Còn nhớ vào đầu năm 2018 tại chương trình giao lưu giữa U23 Việt Nam và cổ động viên diễn ra tại TP HCM, Mỹ Tâm đã trình diễn Niềm tin chiến thắng cùng Đội tuyển U23 trong sự xúc động của hàng chục nghìn người hâm mộ. Đặc biệt, người song ca cùng Mỹ Tâm không ai khác chính là Hồng Duy “Pinky” khiến cho khán giả hò hét không ngừng.

Mỹ Tâm trong bộ vest vàng giữa một “rừng” màu đỏ rực rỡ của các tuyển thủ U23.

Hồng Duy say sưa hát cùng giọng ca Họa mi tóc nâu.

Không thể thiếu sự hát bè hết sức đáng yêu của các cầu thủ U23.

Khoảnh khắc “hòa nhịp con tim” này khiến người xem không khỏi xúc động.

Clip Mỹ Tâm biểu diễn Niềm tin chiến thắng

Noo Phước Thịnh tự hào hát vang ba chữ: “Việt Nam ơi!”

Trong một show truyền hình thực tế, không chọn những bản hit gắn liền với sự nghiệp, Noo Phước Thịnh đã quyết định mang lên sân khấu ca khúc Việt Nam ơi “hừng hực” khí thế. Ngay từ khi xuất hiện với chiếc áo cờ đỏ sao vàng, khán giả đã không thể nào “ngồi yên một chỗ” mà thay vào đó đã cùng đứng lên hò reo và hát vang ca khúc ý nghĩa này cùng Noo Phước Thịnh. Nói về việc quyết định hát ca khúc này, nam ca sĩ cho biết đây là một bài hát anh vô cùng yêu thích khi ca ngợi giá trị đẹp đẽ của con người Việt Nam, khơi gợi thêm tình yêu quê hương đất nước ở thế hệ trẻ.

Việt Nam ơi cũng là ca khúc được lựa chọn để hàng triệu khán giả cùng các cầu thủ Đội tuyển Quốc gia hòa giọng sau chiến thắng của trận chung kết trên sân vận động Mỹ Đình tối 15/12. Có thể nói với ca từ đơn giản, mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa đã khơi dậy ngọn lửa yêu nước và nói thay tiếng lòng của tất cả người dân Việt Nam trên khắp thế giới.

Noo Phước Thịnh trong chiếc áo màu đỏ sao vàng.

Những lời ca ý nghĩa trong Việt Nam ơi được Noo ngân vang đầy sự tự hào.

Clip Noo Phước Thịnh trình diễn Việt Nam ơi

Sơn Tùng M-TP cùng ca khúc cổ động Tiến lên Việt Nam ơi! 

Tiến lên Việt Nam ơi là một ca khúc được Sơn Tùng M-TP sáng tác nhằm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Game 2015 tại Singapore. Cho đến đầu năm 2018, ca khúc này mới được Sơn Tùng lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu vào đêm gala vinh danh các tuyển thủ U23 Việt Nam tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Là một trong những tiết mục được chờ đón bậc nhất, với phần mở màn của mình, Sơn Tùng đã trình diễn Tiến lên Việt Nam ơi đầy sôi động mang đến một không khí “rực lửa” hơn bao giờ hết cho hơn hàng triệu khán giả. Giữa phần biểu diễn, nam ca sĩ còn hô vang đầy tự hào: “U23 quá tuyệt vời đúng không Việt Nam ơi?”. Ngay lập tức là sự hò reo cổ vũ trong ánh đèn led lung linh đầy màu sắc của hàng chục nghìn khán giả có mặt.

Tiến lên Việt Nam ơi được Sơn Tùng trình diễn lần đầu tiên trên sân khấu trong không khí hào hùng của cả nước.

Phần mở màn đầy đặc biệt này đã khiến cho bất kỳ ai cũng cảm thấy vô cùng phấn khích.

Hàng chục nghìn khán giả cùng hò reo cổ vũ cho ca khúc đặc biệt của Sơn Tùng.

Clip Sơn Tùng hát Tiến lên Việt Nam ơi

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin mới nhất