Âm Nhạc

Hậu Oscars 2016: Sam Smith ẵm cúp nhưng 'bà hoàng' Lady Gaga mới là quán quân thật sự

Chia sẻ

Đã một tuần sau Oscars, hiệu ứng từ lễ trao giải này vẫn không ngừng giảm nhiệt, nhất là đối với phần âm nhạc, những Lady Gaga hay Sam Smith, The Weeknd tiếp tục gặt hát được những thành công lớn, dù...họ chẳng phải làm gì.

Với những Oscars hay Grammy, giải thưởng chưa phải là thứ duy nhất khiến các nghệ sĩ thèm khát, chính những hiệu ứng thương mại và hình ảnh sau mỗi lễ trao giải cũng góp phần đưa tên tuổi của các sao lên một nấc thang mới, tất nhiên là bước tiến hay bước lùi còn tùy vào cách mà họ xuất hiện.

Sam Smith - Con ngựa hoang đã quá 'dư đất' để vẫy vùng. 

sam-smith-oscars-2016-win-openly-gay

Chỉ nói riêng về mảng âm nhạc, hậu Oscars, quán quân của hạng mục Best Original Song (Ca khúc nhạc phim hay nhất) Sam Smith, sau khi đánh bật 4 đối thủ nặng kí khác, Sam tiếp tục bước những bước tiến dài cùng Writing's on The Wall. Theo Nielsen Music, trước khi lễ trao giải diễn ra, single này bán được 4.000 bản download trên mạng, con số này đã chạm ngưỡng 22.000 bản, tăng hơn 5 lần chỉ trong một tuần sau Oscars. Gần như chỉ có một lời giải thích cho sự tăng vọt này: hiệu ứng mang tên 'hậu Oscars', bao gồm màn trình diễn khá tròn trịa, một phần phát biểu “động trời” dành cho cộng đồng LGBT và scandal lùm xùm vạ miệng cũng xoay quanh bài phát biểu ấy. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để gọi tên “thành công” cho sự xuất hiện của anh lần này. 

Lady Gaga - thất bại không đủ để hạ bậc đẳng cấp

lady-gaga-oscars-r

Mặc dù là kẻ về sau trong cuộc tranh đua này, thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Gaga vẫn chứng minh đẳng cấp của mình là nhất. Chưa cần đến giải thưởng, mọi dấu ấn của cô từ mạng xã hội trước và sau Oscars, từ việc lập kỉ lục “hattrick Super Bowl - Grammy - Oscars”, đến cả thảm đỏ và cuối cùng là phần biểu diễn lay động lòng người đủ để cô là người gặt hái được hiệu quả thương mại cũng như hình ảnh thành công nhất trong số các đối thủ của hạng mục này, hơn hẳn Sam Smith. 

Màn biểu diễn của Gaga tại Super Bowl 2016 nhận được phản hồi tích cực

Gaga với tiết mục tưởng niệm cố danh ca David Bowie sau cái chết của ông trước thềm Grammy 2016.

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Til It Happens To You được Gaga mang lên sân khấu lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh này cùng những nạn nhân của lạm dụng tình dục, tạo ra một làn sóng phản hồi lớn đến mức làm cho con số gần 2.000 đã tăng đến 15 lần, đạt mức 28.000 bản download, một con số ấn tượng đến “kinh khủng khiếp”. Lady Gaga luôn biết cách để biến mình trở thành nhất. 

Và mới nhất là màn biểu diễn tại Oscar gần đây

The Weeknd - Thua mà thắng.

the-weeknd-oscars-2016-730x480

Cùng quán quân Oscars Sam Smith hay nữ hoàng quái chiêu Lady Gaga, The Weeknd cũng là cái tên thu lợi không kém sau đêm hôm ấy. Earned It, soundtrack của Fifty Shades of Grey, tăng hơn 2 lần, từ 7.000 đến 15.000 bản download. Tuy không bằng nhạc phim Bond và cũng có vẻ quá thua xa so với Til It Happens To You nhưng cái gì cũng có lý do của nó, nam ca sĩ từng nhận nhiều cúp Grammy chẳng phải dễ gì mà lại “kém” đến thế. Trong khi 2 ca khúc được đề cập bên trên đang là những single hiện tại của các chủ nhân của nó thì Earned It đã ra mắt cả hơn một năm về trước và cũng chẳng phải single mà anh muốn đẩy mạnh, mặc dù nó đạt thứ hạng cao hơn hẳn trên BXH Billboard Hot 100. In The Night mới chính là ca khúc gặt hái được nhiều chiến lợi hơn về cho The Weeknd mặc dù nó chẳng được lên truyền hình trước hàng triệu con mắt trên thế giới.

https://www.youtube.com/watch?v=YDYgX03coe0

Bấy nhiêu đó cũng đủ để chứng minh Oscars mang về cho những nghệ sĩ của nó không chỉ đơn thuần là những đề cử hay giải thưởng, mà còn là cái danh, cái lợi thiết thực hơn nhiều. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất