Âm Nhạc

Happy New Year: Bài hát muôn thuở đi vào lòng người ngày cuối năm

Chia sẻ

Ca khúc trở thành 1 phần của hồi ức - 1 thói quen của hiện tại đối với mỗi gia đình: Bản nhạc vang lên đồng nghĩa một năm cũ sắp qua đi và thời khắc của năm mới đang gần kề.

Happy New Year của nhóm nhạc ABBA là một bản nhạc đã trở nên thân quen trong suốt hơn 3 thập kỷ qua của người Việt Nam mỗi dịp Xuân về - năm mới sang. Giai điệu và lời ca của bài hát có lẽ đã trở thành “tri kỷ” trong mỗi chúng ta.

Happy New Year là ca khúc nằm trong đĩa nhạc Super Trouper của nhóm nhạc đến từ Thụy Điển ABBA phát hành năm 1980. Dù cho lời ca của bài hát không thực sự vui vẻ (No more champagne/ And the fireworks are through/ Here we are, me and you/ Feeling lost and feeling blue - Sâm panh đã cạn/ Và pháo hoa đã tàn/ Anh và em tại nơi đây/ Tràn đầy nỗi lạc lõng và buồn bã) mô tả khung cảnh ảm đạm của buổi sáng ngày đầu năm khi bữa tiệc đã kết thúc.

ABBA

ABBA1

Bối cảnh quen thuộc đã nằm lòng người Việt Nam của Happy New Year.

Bối cảnh quen thuộc đã nằm lòng người Việt Nam của Happy New Year. 

Tuy nhiên với giai điệu man mác, buồn vui lẫn lộn lại như đúng với tâm trạng của mỗi chúng ta ở thời khắc giao thừa. Nó thiêng liêng cùng cảm giác thổn thức chờ đón mùa xuân mới ở những câu hát đầu và rộn ràng lạc quan ở đoạn tiếp theo như một chuỗi cảm xúc trùng khớp với tâm tư của mỗi người trong khoảnh khắc năm mới. Và có lẽ vì cảm xúc bao năm vẫn không đổi thay, đã khiến cho Happy New Year trở thành bản nhạc quen thuộc suốt hơn 3 thập kỷ qua.

Sau nhiều năm ca khúc không chỉ được khán giả yêu thích mà còn được các nghệ sĩ cover với nhiều phiên bản mới mẻ và hiện đại.

Hồ Ngọc Hà cùng team The Voice

Kyo York trong bản cover song ngữ ca khúc Happy New Year.

Cùng nghe lại bản nhạc quen thuộc này nhân dịp năm mới Bính Thân 2016.

Chia sẻ
Tin mới nhất