Âm Nhạc

Hanteo kêu gọi cơ quan chính phủ Hàn Quốc giải quyết nghi vấn gian lận của Momoland

Theo Soompi
Chia sẻ

Đòn mạnh tay này đã khiến cư dân mạng phải sửng sốt.

Nhóm nhạc nữ tân binh Momoland “phất” lên như diều gặp khó khi tung cú hit BBoom BBoom vào đầu năm 2018. Đang ăn nên làm ra thì Momoland lại phải hứng chỉ trích bởi nghi vấn gian lận album. Cụ thể, album Great! được ghi nhận tẩu tán đến 8261 bản vào ngày 12/2 trên BXH album Hanteo mặc dù đã phát hành được hơn 1 tháng (album Great! lên kệ ngày 3/1). Trong khi đó, lượng tiêu thụ của Great! trong tháng 1 chỉ đạt hơn 5000 bản và điều hiển nhiên, Momoland bị đặt vòng vào nghi vấn gian lận.

Sau đó, công ty quản lí Momoland lên tiếng phủ nhận việc gian lận, tuy nhiên vẫn chưa đưa ra lời giải thích thỏa đáng. Mặc dù đã lên tiếng cho biết không phát hiện điều bất thường trong hệ thống nhưng đến ngày 22/2, Hanteo nhận thấy sự việc vẫn còn đang tiếp diễn theo chiều hướng rắc rối thêm nên vừa đưa ra một quyết định chưa từng có trong lịch sử của Kpop.

9 cô gái Momoland.

MV BBoom BBoom.

Bảng thống kê album bán ra vào ngày 12/2, Momoland vượt qua cả SEVENTEEN, iKON hay Red Velvet.

Đại diện Hanteo cho biết họ đã nộp đơn lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu mở cuộc điều tra về cáo buộc sajaegi gần đây (sajaegi: thuật ngữ để chỉ việc thao túng lượng bán album bằng cách mua với số lượng lớn từ phía công ty chủ quản). Thông tin từ Hanteo: “Sau khi xuất hiện những mối nghi ngờ, tranh cãi về việc bán album và các cửa hàng không thể cung cấp đầy đủ bằng chứng về doanh thu, chúng tôi quyết định nộp đơn lên Bộ vì không muốn để dư luận mất lòng tin vào bảng xếp hạng”.

“Chúng tôi e rằng sẽ có tác động tiêu cực đến toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc nếu các cáo buộc không được làm rõ” - Hanteo cho biết thêm.

Theo Hanteo, lượng album bán ra tại cửa hàng thuộc Hanteo sẽ được tự động cập nhật dữ liệu trên bảng thống kê. Khi tranh cãi diễn ra, Hanteo yêu cầu các cửa hàng phải nộp bằng chứng về lượng tiêu thụ album của Momoland kiểm chứng. Tuy nhiên, những nơi bán album lại thiếu chứng cứ cụ thể dẫn đến việc Hanteo buộc phải yêu cầu cơ quan chính phủ ra tay.

Phía Hanteo đang tích cực điều tra và sẽ có hành động pháp lí nếu cần.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất