Âm Nhạc

Hành trình gần 2000 ngày vươn tới vị trí boyband số 1 của 365

Cường Ngô
Chia sẻ

Sau 5 năm nỗ lực chuyển mình để khẳng định vị trí nhóm nhạc hàng đầu Vpop, 365 chính thức tan rã để các thành viên hoạt động solo. Cùng nhìn lại những thành tích ấn tượng củaa 4 chàng trai.

Thành lập vào 22/9/2010 với 5 thành viên: Isaac, Jun, Tronie Ngô, Will, S.T. Năm 2013, Tronie tách nhóm, 4 người còn lại vẫn duy trì, hoạt động và nỗ lực để đưa 365 trở thành một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Vpop. 4 mảnh ghép dưới sự dẫn dắt của “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã làm nên một boyband trẻ trung, năng động và luôn giữ được phong độ trong thị trường âm nhạc chẳng mấy… mặn mà với mô hình nhóm nhạc.

Sắp tới, 365 sẽ tổ chức liveshow để nói lời chia tay với khán giả.

Sắp tới, 365 sẽ tổ chức liveshow để nói lời chia tay với khán giả.

Thế nhưng, mới đây các fan của 365 đã phải nhận một cú sốc tinh thần lớn khi mà công ty quản lý vừa công bố thông tin liveshow The Impact - Những ngôi sao mới diễn ra vào ngày 30/7, để khép lại hành trình 5 năm hoạt động của nhóm. Sau liveshow, 4 chàng trai Isaac, Jun, Will và S.T tạm dừng các hoạt động nhóm và bắt đầu con đường solo, tuy nhiên vẫn dưới sự quản lý của công ty VAA.

Sau 5 năm cùng nhìn lại những thành tích ấn tượng của 365.

Debut với một minishow ấn tượng

Trước khi ra mắt khán giả, nhóm 365 được đào tạo bài bản theo mô hình chuẩn quốc tế. Các thành viên phải trải qua 3 tháng casting, 6 tháng training dưới một chế độ nghiêm ngặt, khắt khe. Tất cả đều có thời khóa biểu riêng với lịch tập vũ đạo, luyện thanh cường độ cao, bên cạnh đó, họ còn được trau dồi kỹ năng ứng xử trước công chúng, xử lý khủng hoảng và quản trị hình ảnh riêng.

Chính quy trình đạo tạo công phu cùng xu hướng ngày một đi xuống của các nhóm nhạc nam, cho nên khi chính thức ra mắt 365 được khán giả kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” tại Vpop.

Thời gian đầu hoạt động, nhóm gồm 5 thành viên. Năm 2013, nhóm trải qua quá trình khó khăn khi thành viên Tronie Ngô rời nhóm.

Thời gian đầu hoạt động, nhóm gồm 5 thành viên. Năm 2013, nhóm trải qua quá trình khó khăn khi thành viên Tronie rời nhóm.

Không phụ sự kỳ vọng đó, các chàng trai 365 đã ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng về trình độ chuyên môn cũng như cân bằng được yếu tố khán giả. Minh chứng cho điều đó là nhóm đã tổ chức được một minishow được đánh giá “chưa từng có” của Vpop thời điểm đó. Minishow của 365 thu hút hơn 800 người hâm mộ và giới truyền thông.

MV Oh my love là sản phẩm âm nhạc ấn tượng của nhóm trong những ngày đầu hoạt động.

Bên cạnh đó, việc nhóm có kênh Youtube riêng từ những ngày đầu hoạt động cũng là một sự ngỡ ngàng dành cho giới nghệ sĩ, bởi khi đó chiến lược phát triển các sản phẩm âm nhạc trên mạng internet còn rất “heo hút”, chứ chưa nói đến việc kiếm tiền bằng mạng xã hội. Việc đi trước đón đầu, khiến 365 nhanh chóng có chỗ đứng trong làng nhạc và là đòn bẩy để họ khẳng định vị thế thương hiệu nhóm nhạc thần tượng - cụm từ mà trước nay chỉ dùng cho những boyband Kpop.

Awakening - Sản phẩm hợp tác với đạo diễn hình ảnh trứ danh Chirs Lê

Ngoài ra, việc nhóm 365 hợp tác với Chirs Lê - đạo diễn hình ảnh người Mỹ trứ danh với hàng loạt MV cho các ngôi sao quốc tế như Rihana, Sean Kingston, The Game, Fat Joe… trong single Awakening cũng nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng yêu nhạc.

Chinh phục hàng loạt giải thưởng trong và ngoài nước

Định hướng của nhóm khi thành lập là phát triển theo mô hình nhóm nhạc chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế. Cùng với sự nỗ lực bền bỉ, lao động nghệ thuật chăm chỉ và đầu tư “khủng” cho những “đứa con tinh thần” thì việc 365 dành được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế là điều dễ hiểu.

Sau 5 năm hoạt động, 365 đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Sau 5 năm hoạt động, 365 đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Việc ra mắt đều đặn các sản phẩm âm nhạc như Nơi anh không thuộc về, Oh My Love, Ác mộng, Hai cô tiên, Và như thế 365 liên tục vinh danh ở những giải thưởng trong nước: Nhóm nhạc được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng 2012, 2014 và 2015, Nhóm nhạc xuất sắc nhất của YanTV, nhóm nhạc nam xuất sắc của Làn sóng xanh 2013, Zing Music Award….

MV Ác mộng được giới chuyên môn đánh giá cao về sự đầu tư khủng, chất lượng âm nhạc tốt.

Bên cạnh đó, sau hơn 3 năm ra mắt, 356 còn “vượt biên” để đến với khán giả nghe nhạc trên thế giới. Đó là series truyền hình thực tế Khát vọng đỉnh cao được phát vào khung giờ vàng trên một kênh truyền hình ở Mỹ. Đó là album The Invasion với MV Get On The Floor kinh phí tiền tỷ, quay bằng máy trực thăng gắn camera không chỉ được yêu thích trong nước mà còn được phát trên website chính thức của Seed FM và từng đứng vị trí số 1 trong số những MV được xem nhiều nhất tại website, vượt qua cả những ngôi sao thần tượng Thái Lan như Kao JiraYu, Noona Nuengthida Sophon hay Mario Maurer.

Không chỉ nhận những giải thưởng uy tín trong nước, các chàng trai nhóm 365 còn "vượt biên" đến với khán giả quốc tế.

Không chỉ nhận những giải thưởng uy tín trong nước, các chàng trai nhóm 365 còn “vượt biên” đến với khán giả quốc tế.

Không chỉ gây chú ý với truyền thông Thái Lan, 365 còn lọt vào “mắt xanh” của truyền thông Úc. Kênh phát thanh Asian Pop Australia đã giới thiệu 365 là nhóm nhạc hàng đầu Việt Nam cùng như MV của họ như Music in me, Get on the floor, Saigon here we come

Get On The Floor là MV từng đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc của Thái Lan.

MV Và như thế - 365daband

Không dừng lại ở đó, 365 còn xuất hiện trên kênh PopAsia của đài truyền hình SBS Australia. VJ Jay K của đài truyền hình danh tiếng này đã dùng những mỹ từ như “những chàng hot boy dẫn đầu của làn sóng Vpop” để nói về nhóm. Hầu hết các kênh truyền thông này đều nhận xét 365 là nhóm nhạc nam ấn tượng nhất Vpop bởi sự chuyên nghiệp, định hướng đường dài rõ ràng, kỹ năng trình diễn và khả năng thanh nhạc tốt.

Những mảnh ghép đa tài

Các thành viên 365 không chỉ chứng minh vị thế của một trong những boyband hàng đầu Vpop mà còn cho thấy bản sắc riêng qua hoạt động solo của các thành viên.

Trước khi thành lập nhóm, những mảnh ghép 365 đều sở hữu thành tích nghệ thuật nổi bật. Isaac có khả năng chơi đàn pinano tốt, có kinh nghiệm ca hát khi từng tham gia một cuộc thi truyền hình thực tế. Jun làm MC và người mẫu cho một số báo tuổi teen. Will từng giành giải tại một cuộc thi hát. Còn em út S.T là nghệ sĩ múa ballet 7 năm trước khi chạm ngõ ca hát.

3 chàng trai đa tài, ai cũng có những thế mạnh riêng.

3 chàng trai đa tài, ai cũng có những thế mạnh riêng.

Và còn rất điển trai nữa.

Và còn rất điển trai nữa.

Sau 5 năm hoạt động dưới mái nhà chung, các chàng trai không chỉ làm việc nhóm, đồng hành trong các dự kiện, dự án âm nhạc mà mỗi người còn có những thành tích nghệ thuật nổi bật.

Trưởng nhóm Isaac đạt giải đồng trong cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng 2014 và phát hành một số sản phẩm âm nhạc riêng. Trước đó, nam ca sĩ 28 tuổi còn đã đoạt giải nhì cuộc thi hát do IMTA tổ chức tại Mỹ. Jun - chàng trai đa cảm gắn bó với sự nghiệp văn chương. Anh từng phát hành hai cuốn sách Nếu như không thể nói nếu như, Có ai giữ gùm những lãng quên, chắp bút cuốn sách 365 - Những người lạ quen thuộc và biên kịch cho bộ phim Tấm cám sắp phát hành. Will thành công với vai trò VJ, còn S.T cũng đạt được thành công sau khi giành ngôi vị nam vương Bước nhảy hoàn vũ 2016. Em út của nhóm 365 vừa ra mắt MV Tình yêu tuyệt vời. Đây là sản phẩm âm nhạc solo đầu tiên của nam ca sĩ sau 6 năm hoạt động cùng nhóm 365.

Isaac thành công hơn khi tham gia cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng 2014.

Isaac thành công hơn khi tham gia cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng 2014.

Bạn trai Quỳnh Anh Shyn từng làm VJ

Bạn trai Quỳnh Anh Shyn từng làm VJ

Jun - Chàng trai có tâm hồn văn chương lãng mạn. Anh phát hành 2 cuốn sách cho riêng mình, 1 cuốn sách viết về nhóm.

Jun - Chàng trai có tâm hồn văn chương lãng mạn. Anh phát hành 2 cuốn sách cho riêng mình, 1 cuốn sách viết về nhóm.

Nam vương Bước nhảy hoàn vũ đã ra MV solo đầu tay.

Nam vương Bước nhảy hoàn vũ đã ra MV solo đầu tay.

Qua những gì mà nhóm 365 thể hiện trong 6 năm qua, người hâm mộ hoàn toàn có thể tự hào rằng, đây chính là nhóm nhạc thần tượng của giới trẻ. Tuy nhiên họ không thể vượt qua “mốc chết 5 năm” để đồng hành cùng nhau trên chặng đường âm nhạc.

Nhóm vừa thực hiện MV Bống bống bang bang - MV nhận được sự yêu mến của khán giả nhờ chất nhạc gây nghiện.

Tiếc nuối có, hụt hẫng có, nhưng đây không phải là điều bất ngờ vì đó là định hướng 10 năm của công ty “đả nữ” Vân Ngô vạch ra từ những ngày đầu khi mới thành lập nhóm. Tuy không còn đứng cùng nhau như một tập thể, nhưng họ vẫn chung công ty với nhau và fanpage chính thức của nhóm vẫn cập nhật những hoạt động của từng thành viên. Hi vọng 4 mảnh ghép 365 sẽ gặt hái nhiều thành công trong con đường hoạt động solo.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất