Âm Nhạc

Red Velvet: Từ tân binh 'nhìn tóc đoán tên' đến ngôi vị girlgroup top đầu thế hệ mới

Đình Khôi
Chia sẻ

Nhìn vào sự nghiệp của các cô gái, người ta sẽ thấy rằng chẳng có idol nào được "ngậm thìa vàng" cả!

Năm 2014, ngoài fan Red Velvet, chắc ít ai đủ “mạnh mẽ” để hy vọng girlgroup bị xem như “thất bại” của SM đủ sức đạt được vị trí như hôm nay. Dùng từ chật vật cho sự nghiệp của Red Velvet hẳn là không đúng vì nhóm xuất phát từ “cái nôi” lớn mạnh nhất Kpop - SM, nhưng để so với các đàn anh, đàn chị chung nhà thì dường như “trầy trật” hơn hẳn.

Từ khởi đầu không thuận lợi…

Red Velvet debut trong bối cảnh thế hệ nhóm nhạc nữ SM đang đối diện với nhiều khó khăn. Trước hết là SNSD cùng sự ra đi gây chấn động của Jessica Jung, những hoạt động của F(x) không được trọn vẹn vì Sulli liên tục “cáo bệnh”, vắng mặt trong các buổi diễn. Vì thế sự xuất hiện của Red Velvet nhận được sự kỳ vọng rất lớn.

Red Velvet khi mới ra mắt. (Từ trái sang: Wendy, Seulgi, Irene, Joy).

Không hiểu SM nôn nóng giới thiệu các cô gái với công chúng hay làm việc cẩu thả mà từ thời gian thông báo về màn debut của Red Velvet cho tới lúc ra MV chào sân chỉ vỏn vẹn… 9 ngày. Trước Red Velvet, SM đã mất 3 tháng để quảng bá các thành viên EXO trong 23 teaser. “Con ghẻ, con cưng” luôn là vấn đề nhạy cảm nhưng khi đem so 2 con số này, người hâm mộ có quyền đặt dấu chấm hỏi.

Ngày 27/7/2014, SM thông cáo chuẩn bị ra mắt Red Velvet, hôm sau đã tung ngay hình ảnh các thành viên và teaser MV debut. Đến 4/8 nhóm chính thức debut với Happiness.

MV debut Happiness trong ngày đầu lên sóng nhanh chóng cán mốc 2 triệu lượt xem - con số ấn tượng tại thời điểm đó. Nhưng MV đã bị gỡ xuống vì sử dụng một số hình ảnh liên quan tới vụ đánh bom nguyên tử tại Nhật Bản và sự kiện khủng bố 11/9. Không chỉ SM “ăn gạch” mà chính các thành viên Red Velvet cũng phải chịu sự ghẻ lạnh từ cộng đồng mạng.

Ngày mới debut, nhiều ý kiến cho rằng người ta chỉ nhận biết các thành viên qua màu tóc, MV không ấn tượng, nhan sắc cũng thua kém đàn chị, chẳng phải quá đau lòng cho các cô gái?

Tháng 10/2014, SM tiếp tục cho ra Be Natural bản remake từ tiền bối S.E.S. Tuy nhiên, MV cũng “lạc trôi” vì khá kén người nghe.

“Liên hoàn chưởng” cũng không thể khiến nhóm được chú ý.

Khán giả ngao ngán trước nhóm nhạc nữ mới của SM, Red Velvet có làm gì sai? Dường như bởi dư luận đã đặt kì vọng quá lớn lên vai các cô gái để rồi tự nhận thất vọng về mình. Đối với một nhóm nhạc tân binh, mọi quyết định đều nằm ở công ty, nếu trách hãy trách SM làm “chưa tới”. Một girlgroup tài sắc vẹn toàn như Red Velvet xứng đáng với nhiều điều tốt hơn, và những thứ mà nhóm đạt được ở 3 năm sau đã chứng minh câu nói “đường dài mới biết ngựa hay”.

Đến những cú hit liên tiếp

Điều tuyệt vời mà SM mang đến cho các cô nàng là cái tên Red Velvet. Red - concept hướng đến sự tươi mới, trong sáng còn Velvet - vải lụa, đại diện cho sự nữ tính, mềm mại đầy quyến rũ. Những thứ mà SM chọn cho Red Velvet là 2 hình tượng cơ bản tại Kpop, nhưng qua mỗi bài hát sẽ có cách “F5” khác nhau.

Ngày 11/3/2015, SM gây bất ngờ khi bổ sung Yeri vào nhóm, nâng tổng số thành viên lên 5. Quyết định dẫn đến tranh cãi gay gắt bởi đội hình 4 người là đủ hoàn hảo, chưa kể Yeri sinh năm 1999, quá nhỏ tuổi so với các chị. Nhiều bình luận nhận xét tài năng của người mới chỉ ở hạng xoàng nhưng đến thời điểm hiện tại, Yeri đã chứng minh mình là mảnh ghép không thể thiếu của Red Velvet.

Phải gọi Yeri là “ngôi sao băng” đến với Red Velvet bởi từ sau khi thêm cô nàng, sự nghiệp của nhóm đã thực sự thăng hoa.

Trở lại với đội hình mới toanh, Ice Cream Cake ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực và cũng đánh dấu lần đầu Red Velvet chạm tới chiến thắng trên Music Bank.

Cú hit đầu tiên mang tên Ice Cream Cake.

Giây phút nghẹn ngào khi được xướng tên nhận cúp.

Thừa thắng xông lên, từ Dumb Dumb

Russian Roulette

cho đến Red Flavor đều nối dài chuỗi thành công, đưa tên tuổi nhóm ngày càng lên cao.

Nhân dịp 1000 ngày debut, các cô gái vui mừng thông báo tên fandom ReVeluv với người hâm mộ. Lightstick “chổi lông gà” của các ReVeluv đã đi vào lịch sử Kpop.

Từ ngày 18 đến 20/8/2017, Red Velvet tổ chức concert riêng - Red Room, 3 đêm diễn đã thu hút hơn 11 ngàn người hâm mộ.

Sau một thời gian mải mê với concept Red thì Peek-a-BooBad Boy mới đây đã chuyển sang hình tượng Velvet, gây tiếng vang không kém.

Peek-a-Boo được phát hành trước concert Red Room. MV ngoài phần nghe đã tai còn hấp dẫn bởi cốt truyện kinh dị từ các cô nàng “ma quái” Red Velvet.

Bad Boy lại gây ấn tượng bởi thông điệp tình yêu đồng giới ẩn sâu trong từng khung hình MV. Ra mắt cùng ngày với Holiday của tiền bối Suzy nhưng bài hát dễ dàng “đè bẹp” đối thủ ở mọi mặt trận.

Lúc trước, người ta vội đánh giá Red Velvet là “mì ăn liền” khi nhìn vào sự chóng vánh trong khâu ra mắt. Nhưng giờ đây, nhóm lại là một trong những cái tên được săn đón nhất nhì Hàn Quốc, liên tục đứng top tìm kiếm lẫn các BXH giá trị thương hiệu, MV ra cứ hiển nhiên sẽ gây bão. Nhìn vào cục diện girlgroup Kpop hiện tại, có thể nhận ra cuộc ganh đua gay gắt của bộ ba hàng đầu Red Velvet - Black Pink - TWICE.

Gần 7,5 triệu view trong ngày đầu lên sóng, Bad Boy đã khẳng định sức hút của Red Velvet.

Album The Red Summer đã giúp nhóm thống trị Itunes 16 nước, trong đó có cả Việt Nam.

ZoomKpop là tuyến bài SAOstar dành riêng cho cộng đồng fan Kpop. Nhằm đưa đến cho độc giả một cái nhìn khác, mới mẻ và sâu sắc hơn về những sự kiện, nhân vật đang được quan tâm. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo từ mục Âm nhạc của SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đình Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất