Âm Nhạc

Hành trình 4 năm chinh phục giấc mơ của Twice: Không có con đường nào chỉ trải hoa hồng

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Ngày 20/10, Twice - nhóm nhạc nữ được thành lập và quản lý bởi công ty JYP Entertainment đã chính thức kỷ niệm 4 năm debut. Đây là một hành trình vô cùng khó khăn và nhờ đó, 9 cô gái đã trở thành một trong những nhóm nữ hàng đầu Kpop và vươn mình ra thế giới

Ngày 20/10, Twice - nhóm nhạc nữ được thành lập và quản lý bởi công ty JYP Entertainment đã chính thức kỷ niệm 4 năm debut. Đây là một hành trình vô cùng khó khăn và nhờ đó, 9 cô gái đã trở thành một trong những nhóm nữ hàng đầu Kpop và vươn mình ra thế giới.

Suốt 4 năm, Twice luôn luôn hoạt động một cách chăm chỉ ở cả Nhật và Hàn. Có những năm, nhóm comeback tới 4 lần tại Hàn và 2-3 lần ở Nhật. Hàng loạt lịch trình quảng cáo, sự kiện đã giúp Twice tiến từng bước trở thành thần tượng vạn người mê. Không ai nghĩ, Twice - một nhóm nhạc đi từ con số “0” có thể làm được như vậy.

Ngày 19/12/2013, công ty quản lý nhóm nhạc JYP Ent. chính thức thông báo sẽ cho ra mắt một nhóm nhạc nữ mới trong nửa đầu năm 2014 sau quá trình đào tạo và rèn luyện. Ra mắt sau hai nhóm nhạc nữ đình đám mà công ty đã cho ra mắt trước đó là Wonder Girls và Miss A, tân binh mới rất được người hâm mộ kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Thế nhưng, hành trình debut của họ lại không hề dễ dàng như vậy.

Từ thời điểm đó, nhóm nữ mới của JYP dường như gặp khó khăn rất nhiều trong quá trình debut khi 2 thực tập sinh ban đầu rời khỏi công ty. Điều này khiến người hâm mộ tin rằng sẽ còn một thời gian khá lâu nữa để công ty tung ra tân binh. Thế nhưng, thay vì ra mắt theo cách truyền thống như rất nhiều nhóm nhạc khác, JYP quyết định sẽ đưa Twice tới công chúng qua show thực tế - Sixteen.

Chương trình bắt đầu vào ngày 5/5 và kết thúc vào tháng 7 với đội hình 7 thành viên ban đầu gồm: Nayeon, Jeongyeon, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun và Chaeyoung. Tuy nhiên, JYP cho rằng nhóm sẽ hoàn hảo hơn nếu thay số 7 thành số 9 và quyết định trao cơ hội debut cho Tzuyu (theo ý kiến của khán giả vì cô là thí sinh nổi tiếng nhất trước khi chương trình kết thúc) và Momo (theo ý kiến của Park Jin Young vì ông nghĩ nhóm cần thêm một nhân tố có khả năng vũ đạo xuất sắc).

Chỉ sau đó đúng 3 tháng, vào ngày 7/10, JYP Ent. đã nhanh chóng công bố mini-album đầu tay của Twice với tên gọi là The Story Begins sẽ được phát hành vào ngày 20/10 - và đây cũng là ngày kỷ niệm thành lập của nhóm nhạc nữ 9 thành viên. Like Ooh-Ahh (ca khúc chủ đề của mini album The Story Begins) nhanh chóng giành được những thành tích khiến nhiều người ghen tị.

MV Like Ooh Ahh - Twice

Ngày 12 tháng 2 đánh dấu một cột mốc lớn của Twice khi nhóm nhận được đề cử và giải thưởng lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Mnet Asian Music Awards 2015. Vượt qua CLC, Lovelyz, GFriend, Oh My Girl, Twice giành được giải tân binh nữ xuất sắc nhất và từ đây, nhóm bắt đầu tiến nhanh hơn trên con đường trở thành nhóm nữ đứng đầu Kpop.

Twice gặp rất nhiều khó khăn từ lúc mới debut…

Ngày 25/4, Twice phát hành mini album thứ hai mang tên Page Two. Ngay từ khi ra mắt, bài hát chủ đề trong đĩa đơn thứ hai của Twice - Cheer Up đã trở thành một hiện tượng tại Hàn Quốc và nó vang lên tại rất nhiều nơi trên đất nước này tại thời điểm đó. Không chỉ dừng lại ở đó, ngay từ khi ra mắt, bài hát này đã càn quét các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.

Mv Cheer Up - Twice

Ngày 5/5, Twice chính thức giành được chiếc cúp đầu tiện trên M! Countdown trong đợt quảng bá ca khúc Cheer Up - đúng tròn một năm kể từ ngày Sixteen lên sóng. Đến tháng 8 năm 2016, mini album thứ hai của nhóm Page Two đã bán được hơn 150.000 bản và giúp Twice trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên tẩu tán được hơn 100.000 bản trong năm đó.

Chớp lấy thành công, ngày 24/10, Twice tiếp tục trở lại với mini album thứ 3 mang tên Twicecoaster: Lane 1 và MV ca khúc chủ đề TT. Giống như “người chị” Cheer Up, TT nhanh chóng đạt được thành Perfect All-Kill - đứng nhất trên tất cả các bảng xếp hạng ở Hàn Quốc. Mini album Twicecoaster: Lane 1 cũng đạt doanh số 350.852 bản bán ra tại Hàn Quốc vào cuối năm 2016 - trở thành album duy nhất của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc bán ra hơn 200 nghìn bản.

MV TT - Twice

Thời điểm cuối năm 2016, Twice mang lại rất nhiều thành tích mà tại thời điểm đó, ít ai nghĩ nhóm nhạc mới ra mắt được hơn 1 năm có thể làm được. Ngày 19 tháng 11, Cheer Up của Twice đã giành được giải bài hát của năm tại Lễ trao giải Melon Music Awards lần thứ 8. Tiếp sau đó cũng là giải thưởng này tại Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 18 vào ngày 2/12. Cùng năm đó, TT cũng trở thành video đầu tiên của nữ nghệ sĩ Kpop vượt qua 200 triệu lượt xem và đạt 300 triệu lượt xem vào cuối năm.

Ngày 10/1, Twice có tour diễn đầu tiên trong sự nghiệp của chỉ sau 1 năm 4 tháng ra mắt với tên gọi “Twiceland - The Opening”. Tour diễn đi qua rất nhiều thành phố nổi tiếng trên châu Á như Bangkok, Thái Lan, Singapore,… Sau chuyến lưu diễn, Twice phát hành một mini album tái phát hành vào ngày 20 tháng 2 với tên gọi Twicecoaster: Lane 2 cùng với ca khúc chủ đề Knock Knock.

Mv Knock Knock - Twice

Tiếp nối thành công, Knock Knock đưa Twice trở thành nhóm nữ có tới ba bài hát đạt Perfect All- Kill chỉ sau vài năm debut. Rời xa thị trường Hàn Quốc, nhóm nữ nhà JYP chính thức tấn công xứ sở hoa anh đào - nơi giúp nhóm mang về vô vàn thành tích lớn trong sự nghiệp. Vào ngày 24/2, Twice công bố sẽ phát hành album mang tên #Twice vào ngày 28/6 năm 2017.

Ngày 15 tháng 5, Twice phát hành mini album thứ tư Signal với ca khúc chủ đề cùng tên do Park Jin-young sản xuất. Điều này đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của nhóm với giám đốc công ty JYP. Mini album bao gồm 6 ca khúc, trong đó bài hát Eye Eye Eyes được thành viên Jihyo và Chaeyoung cùng viết lời, và Only You do cựu thành viên Wonder Girls phổ lời.

Mv Signal - Twice

Vào ngày 30/10, Twice phát hành full album đầu tiên của nhóm mang tên Twicetagram với ca khúc chủ đề Likey. MV đã được quay ở Canada và được sáng tác bởi Black Eyed Pilseung - Jeon Gun. Đây là lần hợp tác thứ tư của nhóm với nhà sản xuất này sau Cheer Up, TT, Knock Knock. Ngày 11/12, album tái phát hành Merry & Happy với ca khúc chủ đề Heart Shaker được phát hành.

Mv Likey - Twice

Ngày 16 tháng 11, Twice xác nhận sẽ tham dự chương trình Kōhaku Uta Gassen lần thứ 68 - một lễ hội âm nhạc cuối năm có tỉ suất xem cao tại Nhật do NHK tổ chức và Twice là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tham gia sự kiện này trong sáu năm qua và là nhóm nhạc Kpop thứ tư sau TVXQ, Kara và Girls 'Generation.

Ngày 12/1/2018, đĩa đơn tiếng Nhật thứ hai của Twice - Candy Pop được phát hành. Nhóm cũng đã tổ chức chuyến lưu diễn đầu tiên của họ tại Nhật Bản mang tên Twice Showcase Live Tour 2018 “Candy Pop” bắt đầu từ ngày 19 tháng 1 tại tỉnh Aichi. Ngày 9/4, Twice phát hành mini album thứ 5 mang tựa đề What Is Love? cùng với ca khúc chủ đề cùng tên được sáng tác bởi Park Jin Young.

Mv What Is Love - Twice

Ngày 16/5, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ ba mang tên Wake Me Up và đạt được chứng nhận bạch kim kép của RIAJ. Chuyến lưu diễn thứ hai của nhóm: Twiceland Zone 2 - Fantasy Park đã bắt đầu khởi động tại Seoul vào ba ngày từ ngày 18 đến ngày 20/5 - thu hút hơn 90,000 người hâm mộ ở 6 thành phố khắp châu Á.

Vào tháng 7 cùng năm, mini album tái phát hành thứ hai của Twice mang tên Summer Nights được phát hành cùng với ca khúc chủ đề Dance the Night Away do Wheesung viết lời. Sau đó 2 tháng, ngày 12/9, Twice phát hành full album tiếng Nhật đầu tiên mang tên BDZ. Đĩa đơn cùng tên đã được phát hành trước vào ngày 17/8. Sau đó là chuyến lưu diễn của họ mang tên Twice 1st Arena Tour 2018 “BDZ”nbắt đầu tại Chiba vào ngày 29 tháng 9.

Mv Dance The Night Away - Twice

Ngày 5 tháng 11, Twice trở lại với mini album thứ 6 mang tên Yes or Yes cùng với ca khúc chủ đề cùng tên. MV của ca khúc này đạt được 31,4 triệu lượt xem trên Youtube trong ngày đầu ra mắt - trở thành video âm nhạc có lượt xem trong ngày đầu cao thứ bảy trên nền tảng này tính tại thời điểm đó.

Vào ngày 6/3 năm 2019, Twice đã phát hành album tổng hợp tiếng Nhật thứ hai mang tên #Twice2 và nó đã nhanh chóng đạt chứng nhận bạch kim của RIAJ. Tháng 3 và tháng 4 năm 2019, Twice khởi động chuyến lưu diễn Nhật Bản #Dreamday thu hút tổng cộng 220,000 lượt người đến xem với 5 buổi trình diễn tại Osaka, Tokyo và Nagoya. Đây là chuyến lưu diễn đánh dấu bước tiến lớn tại Nhật của nhóm.

Ngày 22 tháng 4, nhóm trở lại thị trường Hàn Quốc và phát hành mini album thứ bảy của họ Fancy You. MV của ca khúc chủ đề cùng tên đạt được 42,1 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube chỉ trong vỏn vẹn một ngày - đứng ở vị trí thứ bảy trong số các video âm nhạc có lượt xem cao nhất trong ngày đầu ra mắt. Với việc phát hành Fancy You, Twice đã trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc tẩu tán được nhiều album nhất mọi thời đại khi bán ra tổng cộng 3.750.000 bản từ 12 album tại Hàn của họ, vượt qua kỉ lục đã tồn tại suốt 20 năm của nhóm nhạc nữ S.E.S.

MV Fancy You - Twice

Ngày 12/6, Twice đã trình làng hai đĩa đơn tiếng Nhật Happy HappyBreakthrough mang các sắc thái âm nhạc. Vào ngày 17/7, JYP Ent công bố sẽ mở thêm 12 buổi biểu diễn thuộc khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới TWICELIGHTS - chính minh độ chăm chỉ của nhóm nhạc. Ngày 23/9, Twice đã phát hàng mini album thứ 8 của nhóm được phát hành với tên Feel Special.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất