Âm Nhạc

Hakoota Dũng Hà: HLV Đức Trí không biến thí sinh của mình thành… 'máy photo'

Tuấn Hà
Chia sẻ

Anh chàng bày tỏ khao khát bứt phá trong năm 2018 với những hoạt động âm nhạc chỉn chu đã được lên lịch trình cụ thể.

Hakoota Dũng Hà đã và đang chứng tỏ 2018 là một năm làm việc hết công suất với loạt dự án âm nhạc nghiêm túc. Những ngày tháng 4, nếu ai đã lỡ “say” giọng hát của anh chàng “Song Ngư” thì không thể bỏ qua 2 bài hát mới toanh với những sắc thái, dư vị tình cảm đầy văn minh.

Phải nhắc đến đầu tiên chính là Như một thói quen. Bài hát thể loại Pop có sử dụng chút Funky đang tạo dấu ấn tốt đối với người hâm mộ. Ca khúc nằm trong kế hoạch từ 2017 của Hakoota tuy nhiên, thời điểm đó anh chàng mất cảm xúc trong âm nhạc, nên sáng tác này cho tới 2018 mới có thể đến với khán giả.

Với thông điệp ngắn gọn dành cho những ai hay toan tính trong tình yêu, bài hát hứa hẹn sẽ là 1 tuyên ngôn đầy thú vị qua từng câu hát: “Oh baby! Đừng vội đi khắp nơi. Tìm người thân thiết, kể chuyện đã biết, phân bua lỗi không phải mình. Oh baby! Mỗi khi nhìn thấy anh truyền hình trực tiếp rồi ngồi hối tiếc “Sao không giữ anh ở lại!”.

Hakoota đã sẵn sàng với 1 MV chỉn chu mang đậm “hơi thở” thập niên 90, sớm gửi tới khán giả.

Như một thói quen (audio)

Kế đến là ca khúc đã giúp Hakoota trở thành thí sinh dẫn đầu bảng bình chọn team Đức Trí tại Sing My Song vừa qua: Là thế. Bài hát khiến nhạc sĩ Lê Minh Sơn không ngần ngại khẳng định: “Hát thế này mới là hát!”. Cách hát như bỡn cợt, đùa vui với từng con chữ một lần nữa khiến sáng tác này lại nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Là thế được sáng tác trong thời gian kỷ lục 4 giờ đồng hồ từ Hakoota. Lại ở một không gian vô cùng đặc biệt tại Sing My Song càng khiến những áp lực câu chữ, giai điệu ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình hoàn thiện ca khúc. Bài hát thể loại RnB pha chút Jazz cùng chất liệu Reggae ở phần chuyển đoạn với thông điệp: “Hãy mạnh dạn để được yêu, đừng ngại ngùng, chần chừ. Trong tích tắc, mình hoàn toàn có thể trở thành người đến sau”.

“Cách cố vấn của HLV Đức Trí thoạt đầu sẽ làm nhiều người dễ nhầm tưởng anh ít quan tâm, nhưng có làm việc mới hiểu tất cả những điều anh nói đều đáng ghi nhớ. Cách của anh là dạy học trò phát triển theo năng lực của họ chứ không bị áp đặt, không biến thí sinh của mình thành những cỗ máy photo. Hakoota rất thích điều này” - nam ca sĩ chia sẻ về sự hỗ trợ của nhạc sĩ Đức Trí suốt thời gian qua.

Là thế 

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin mới nhất