Âm Nhạc

Hà Trần hát Trần Tiến - Diamond Show: Hai đêm nhạc, một góc nhìn

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Diễn ra ở hai đầu Nam - Bắc, một show kết thúc tháng 9, show kia mở màn tháng 10. Một bên tuyệt dối dành cho âm nhạc, bên kia là show giải trí đúng nghĩa, đẳng cấp quốc tế.

Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến và Diamon Show của Mr Đàm.

Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến và Diamon Show của Mr Đàm.

Khép lại tháng 9 hanh hao nắng Thu Hà Nội, đêm nhạc In the spotlight chủ đề Hà Trần hát Trần Tiến đã diễn ra vô cùng ấn tượng tại Cung hữu nghị Việt Xô. Hơn 1 nghìn khán giả đã được đắm chìm vào một không gian âm nhạc đỉnh cao, với giọng hát diva Hà Trần, với ban nhạc gồm “500 anh em nhạc công Hà Nội” (như lời Hà Trần dí dỏm trên sân khấu), với hệ thống âm thanh, ánh sáng hàng đầu Việt Nam hiện nay, với một giám đốc âm nhạc, được nhạc sỹ Trần Tiến “nói quá” lên là “bậc thầy” phối khí Hồng Kiên,… và với tình yêu không giới hạn của những người yêu quý, ngưỡng mộ vị nhạc sỹ luôn tự nhận mình là “gã du ca” Trần Tiến.

Đêm nhạc đã thực sự vượt qua ngưỡng của 1 chương trình nghệ thuật đỉnh cao, mà nó còn chan chứa tình người, tình đời. Bởi, gia tài âm nhạc mà Trần Tiến đã cống hiến cho nền nhạc nhẹ Việt Nam, chính là hơi thở, là tâm tư, là tiếng lòng của biết bao người con đất Việt. Tất cả những điều ấy, một lần nữa được thể hiện trên sân khấu In the spotlight với những bài hát quen thuộc được phối khí lại hoàn toàn, với một số ca khúc Hà Trần ít hát, hoặc lần đầu “khoe” với công chúng,… tất cả đều thấm đẫm tình yêu, sự chiêm nghiệm của cuộc đời, và đong đầy những sự đồng cảm đối với công chúng.

Hà Trần đã có một đêm nhạc bùng nổ nhưng cũng đầy cảm xúc cùng với "bố" Tiến.

Hà Trần đã có một đêm nhạc bùng nổ nhưng cũng đầy cảm xúc cùng với “bố” Tiến.

Có thể nói, Hà Trần hát Trần Tiến là một đêm nhạc mẫu mực xét dưới góc độ âm nhạc thuần tuý. Mặc dù ánh sáng được đầu tư khá tốt cho phần nhìn, nhưng thực chất, phần nghe mới chính là điều đáng nói nhất ở show này. Nhạc sỹ Hồng Kiên đã phải “mất ăn, mất ngủ” nguyên một tháng trời để có những bản phối xuất sắc đến mức, chương trình mới diễn ra được khoảng 20 phút, nhạc sỹ Trần Tiến “chịu không nổi” đã phải “lao” lên sân khấu, giành micro từ cô cháu gái Hà Trần chỉ để nói lời cảm ơn Hồng Kiên bởi sự sáng tạo của anh qua những bản phối khí đã khiến ông “nổi gai ốc” khi ngồi nghe dưới hàng ghế khán giả. Toàn bộ những ca khúc quen thuộc được khoác tấm áo mới thật sự lộng lẫy mà sang trọng, lại rất trẻ trung, hiện đại và bùng nổ. Ban nhạc và dàn bè “chất” bậc nhất showbiz hiện nay, cùng với hệ thống âm thanh đỉnh cao đã giúp cho Hà Trần cùng các ca sỹ khách mời thăng hoa trên sân khấu, làm nên một đêm nhạc không thể xuất sắc hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=MmzNdEwIU9c

Hà Trần hát Sắc màu (nguồn VNE)

Nếu ở Hà Nội, đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến đã khép lại tháng Chín đầy cảm xúc thì tại sài Gòn, đúng ngày đầu tiên tháng Mười, Đàm Vĩnh Hưng thực hiện liveshow tiền “nhiều” tỉ với sự đầu tư, tâm huyết của những người làm giải trí hàng đầu V-Pop, một show giải trí hoành tráng, đúng nghĩa, mẫu mực và chưa từng có tại Việt Nam.

Đây không chỉ là một liveshow ca nhạc thông thường, nó vượt lên như một show giải trí đáp ứng mọi khía cạnh mà khán giả đòi hỏi, ở mức độ cao. Bản thân Mr Đàm cùng với đạo diễn Trần Vi Mỹ và ekip đã nỗ lực, tâm huyết từ chi tiết nhỏ đến những những đại cảnh diễn ra trên sân khấu. Mr Đàm là trung tâm của show, luôn lộng lẫy và toả sáng ở mọi góc độ. Không chỉ chú trọng vào âm nhạc, Mr Đàm dành nhiều thời gian để suy nghĩ, đầu tư đáp ứng phần nhìn của khán giả. Hãy nhìn anh chăm chút từng đôi giày, từng cái mũ cho diễn viên múa, mỗi tiết mục đều phải mặc trang phục mới hoàn toàn, không sử dụng lại bất cứ dụng cụ nào ở tiết mục trước, tất cả đều phải mới, phải lạ, phải “độc” để khán giả “đã” mắt nhất - đó cũng chính là cách Mr Đàm luôn quan tâm mỗi lần anh làm liveshow, nhưng lần này, nó được đầu tư hơn, nâng lên ở mức độ cao hơn rất nhiều. Hãy nhìn những công cụ, dụng cụ phục vụ cho sân khấu như các thiết bị ánh sáng, âm thanh, màn hình LED, phục trang, đạo cụ múa,… đủ để thấy sự đầu tư lớn như thế nào. Vì thế, con số 12 tỉ anh công bố trong họp báo, không khiến ai nghi ngờ, và tất cả đã được anh thể hiện trong liveshow “để đời” tối 1/10 vừa qua.

Mr Đàm đã có một show giải trí hoành tráng đỉnh cao, đẳng cấp quốc tế.

Mr Đàm đã có một show giải trí hoành tráng đỉnh cao, đẳng cấp quốc tế.

Hai show ca nhạc, hai cách làm và đều thành công vang dội dưới cảm nhận của khán giả và giới truyền thông. Sẽ không thể so sánh hai đêm nhạc này với nhau, bởi mỗi show lại có một tiêu chí, một đối tượng khán giả, một tư duy làm nghề khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung, đó là, những người làm 2 show này đều hiểu rất rõ vị trí của từng nghệ sỹ trong thị trường âm nhạc và không gian âm nhạc của họ, từ đó đầu tư và đặt họ vào đúng vị trí, phát huy tối đa cá tính và bản ngã của họ trên “mảnh đất” mà từng người đang “canh tác”, vì thế, cả Hà Trần và Đàm Vĩnh Hưng đều đã thăng hoa theo cách của riêng mình. Show của họ đều để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả.

Trailer giới thiệu Diamon Show của Mr Đàm

Từ góc nhìn về sự phù hợp và đúng vị trí, có thể nói, nếu nghệ sỹ nào xác định được rõ mình là ai, vị trí ở đâu trong showbiz, làm thế nào để phù hợp nhất với cá tính âm nhạc thì nghệ sỹ đó thường rất thành công. Không thể đánh giá dòng nhạc này hơn dòng nhạc kia, không thể đánh giá âm nhạc “học thuật” và “giải trí” ai quan trọng hơn, ai “sang” hơn bởi mỗi nghệ sỹ sẽ có một con đường riêng, mỗi thể loại âm nhạc lại có những khán giả riêng. Điều quan trọng nhất, đó chính là mỗi nghệ sỹ phải thực sự nỗ lực, đam mê và kiên định với con đường đã chọn. Làm nghề phù hợp với khả năng và tính cách, cũng như cá tính âm nhạc của mình để phát huy tối đa thế mạnh, phục vụ tốt nhất cho khán giả của riêng mình. Đó mới chính là những cống hiến được công chúng ghi nhận và trân trọng.

Đêm diễn Hà Trần hát Trần Tiến khép lại tháng Chín khá lãng mạn của showbiz Hà Nội, Mr Đàm với Diamond Show mở màn cho thị trường âm nhạc sôi động tháng Mười Sài Gòn. Khép lại cánh cửa này, mở ra cánh cửa khác của thời gian, như một sự lặp lại theo chu kỳ. Còn đối với nghệ sỹ, khi đã kết thúc một chặng đường thì phía trước luôn là những điều mới lạ và không thể đoán trước. Đó chính là sự hấp dẫn của mỗi cá tính âm nhạc đối với khán giả, bởi công chúng luôn mong chờ những sáng tạo mới của mỗi nghệ sỹ trên con đường nghệ thuật mà họ đã lựa chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất