Âm Nhạc

Hạ cả TWICE lẫn Winner, các ‘thánh flop’ nhạc số này nên học hỏi bí quyết của Nilo

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Hãy xem bí kíp của Nilo cũng như Limez Entertainment và vận dụng nào!

Câu chuyện chàng ca sĩ lạ mặt Nilo bỗng không biết từ đâu bước đến nơi đây và leo lên ngôi đầu Melon cùng một số BXH trước con mắt ngỡ ngàng của fan Kpop đã trở thành đề tài được bàn tán rôm rả mấy ngày nay. Thế là giữa cơn bão idol đại chiến lại xuất hiện thêm 1 nghi án gian lận gây rúng động.

Pass By

Trong khi có rất nhiều bằng chứng chống lại Nilo, từ xuất thân con ông cháu cha (công ty quản lý Limez Entertainment của Nilo là đối tác của Melon và Genie), Melon bỗng dưng chập mạch (nhiều người dùng phát hiện ca khúc Pass By của Nilo trong lịch sử nghe dù chưa nghe) hay mới đây là đích thân Gaon chỉ ra điểm bất thường thì phía Nilo vẫn một mực phủ nhận cáo buộc. Limez đầy tự tin chia sẻ rằng thành công này là nhờ bí quyết marketing của riêng mình! Thậm chí, công ty này còn vừa tuyên bố sẽ kiện lại những lời đồn thổi vô căn cứ.

Không biết bí quyết riêng gì mà vi diệu đến mức nằm trong lịch sử nghe nhạc của người dùng dù họ chưa từng nghe (tận 39 lần).

Thành công nhờ bí quyết riêng, thật là một câu chuyện đầy tính nhân văn và truyền cảm hứng tràn trề. Bởi vì Nilo là ai nhiều người còn chưa biết nhưng fandom đã hùng mạnh đến mức hạ được nguyên dàn idol “khủng long” nhạc số như TWICE, WINNER trên Melon, EXO còn phải ngửi khói.

Mong là những “thánh flop” nhạc số dưới đây một ngày đẹp trời nào đấy sẽ tìm đến Nilo và được anh chàng chia sẻ bí kíp để cải thiện thứ hạng trên Melon, cho vẻ vang cả trên trường quốc tế lẫn quê nhà thân yêu:

Super Junior

Đâu phải ngẫu nhiên mà Super Junior lại có biệt danh “con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế”. Ngay ở thời điểm đỉnh cao nhất sự nghiệp, thành tích digital của Super Junior vẫn rất lẹt đẹt và các chiến thắng của nhóm trên show âm nhạc chưa bao giờ phụ thuộc vào điểm nhạc số, bù lại thì số % điểm album ít ỏi luôn là lợi thế. Năm 2015, bộ đôi nhóm nhỏ Super Junior D&E từng chiến thắng trên Music Bank với ca khúc Growing Pain khi bài hát thậm chí không lọt nổi top 100 Melon.

Super Junior vừa phát hành Lo Siento và các fan ruột của nhóm chẳng hề bất ngờ gì khi ca khúc không trụ được trên Melon.

Lo Siento

GOT7

Các nhóm nữ nhà JYP từ Wonder Girls, Miss A hay bây giờ là TWICE luôn rất mạnh về khoản nhạc số. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa nhóm nam cũng như vậy, cứ thử nhìn vào GOT7 mà xem! Thuộc top những boygroup có lượng tiêu thụ album cao nhất khi 3 album gần đây đều tẩu tán được hơn 300.000 bản nhưng digital luôn là vấn đề nan giải đối với fandom GOT7.

Cứ mỗi mùa comeback, GOT7 lại bán thêm được nhiều album…

Lượng view MV cũng thuộc hàng ổn định. Thêm khoản nhạc số được cải thiện nữa là hoàn hảo!

Seventeen

Không chỉ giống tiền bối Super Junior ở số lượng thành viên mà “vấn nạn” lớn nhất mà Seventeen gặp phải cũng y như đàn anh. Tài năng của 13 chàng trai nhà Pledis là khỏi cần bàn cãi khi nhóm vừa có thể tự sáng tác lẫn dựng vũ đạo cho những màn comeback của mình. Chính vì vậy, các Carat luôn mòn mỏi mong chờ ngày Seventeen được công chúng công nhận, thông qua thứ hạng trên các trang nhạc số.

Và có vẻ như tình hình ngày càng khả quan hơn khi mới đây, ca khúc Thanks của Seventeen đã leo được đến #1 Melon. Tuy nhiên để có thể trụ hạng lâu và đấu đá những fandom mạnh hơn, Pledis vẫn nên “tầm sư học đạo” Nilo một lần.

Thanks - ca khúc đầu tiên của Seventeen đạt #1 trên Melon.

Thanks

Monsta X

Monsta X cũng sở hữu fandom quốc tế khá hùng hậu. Tuy nhiên tại Hàn Quốc, boygroup nhà Starship lại không có được diễm phúc như đàn chị cùng công ty - Sistar. Chẳng cần biết Monsta X đứng đầu iTunes bao nhiêu quốc gia, fan nước ngoài thích ca khúc thế nào chứ ở Melon, nhóm vẫn flop và rớt hạng tự do như thường.

Jealousy

Dường như thứ hạng digital thấp luôn là vấn nạn chung đối với các boygroup. Và ngoài 4 nhóm ở trên, vẫn còn một số gương mặt đông fan mà fan không đấu lại công chúng dưới đây. Thôi thì cùng tập hợp lại và đến hỏi bí quyết Nilo nào:

NCT

VIXX

Stray Kids - boygroup mới debut của JYP cũng chung số phận.

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất