Âm Nhạc

Lễ trao giải Grammy dính loạt bê bối nghiêm trọng: Ariana Grande và Ed Sheeran là nạn nhân?

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Lễ trao giải âm nhạc uy tín nhất thế giới dính loạt nghi án nghiêm trọng: gian lận phiếu bầu, quấy rối, phân biệt giới tính,...

Trước ngày diễn ra chưa đầy một tuần, lễ trao giải âm nhạc danh giá nhất hành tinh Grammy lần thứ 62 đang vướng phải loạt bê bối nghiêm trọng: gian lận phiếu bầu, quấy rối, phân biệt giới tính,… Trong số đó, thông tin gây chấn động cộng đồng mạng hơn cả là việc hai nghệ sĩ đình đám Ariana Grande Ed Sheeran rất có thể đã bị “đẩy” ra khỏi một đề cử quan trọng trong mùa Grammy 2019.

Deborah Dugan - Cựu Chủ tịch Viện hàn lâm ghi âm Hoa Kỳ lên tiếng chỉ ra loạt bất công tại Grammy.

Được biết, toàn bộ những nghi án “động trời” trên xuất phát từ bản tố cáo của Deborah Dugan - cựu Chủ tịch Viện hàn lâm ghi âm Hoa Kỳ sau khi “được” cho nghỉ việc chỉ sau hơn 6 tháng điều hành trong sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân viên. Theo đó, cô này cho rằng lý do mình bị sa thải là vì đã trình báo việc bản thân bị quấy rối bởi một nhân vật quyền lực trong giới, ông Joel Katz - một luật sư hiện đang cố vấn chung cho Viện hàn lâm và cũng là cựu thành viên và Chủ tịch hội đồng quản trị tại đây.

Đề cử lễ trao giải Grammy 2020.

Không dừng lại ở đó, Dugan chỉ ra rằng quá trình bình chọn cho đề cử của Grammy không minh bạch, ngoài sự thiếu đa dạng trong thành phần bầu chọn, nhiều đề cử đã bị “thao túng” bởi những thành viên trong hộ đồng như “một cơ hội để nâng đỡ những nghệ sĩ họ có quan hệ mật thiết”. Theo như đơn tố cáo, quy trình “chuẩn” sẽ là: Đầu tiên, những đơn đề cử từ hàng đĩa dành cho từng hạng mục sẽ được bầu chọn bởi hội đồng gồm 12000 thành viên, sau khi chọn ra top 20, từng đề cử sẽ được ủy ban bầu chọn xem xét và đánh giá để chọn ra top 8 đề cử cuối cùng được công bố với công chúng.

Ariana Grande từng lên tiếng “bóng gió” về chuyện mình không thể biểu diễn tại Grammy 2019 do “bất đồng sáng tạo”.

Tuy vậy, sự thật là hội đồng vẫn “ngang nhiên” lựa chọn những nghệ sĩ khác dù không đủ phiếu bầu để nằm trong top 20 vào danh sách cân nhắc đề cử cuối cùng. Đỉnh điểm là năm nay, 30 nghệ sĩ không có tên trong danh sách vẫn được đưa vào vòng xét duyệt thứ hai. Thậm chí, nhà sản xuất Ken Ehrlich (người dính nghi án chèn ép Ariana Grande vào năm 2019) bị cáo buộc có thể đảm bảo một nghệ sĩ hoặc ca khúc mà ông ta muốn trình diễn tại lễ trao giải năm đó nhận được đề cử.

Ca khúc no tears left to cry bị trượt đề cử Grammy 2019?

Hiện tại, các Arianator đang vô cùng bất bình trước thông tin ca khúc no tears left to cry của Ariana Grande đáng nhẽ ra đã đủ phiếu để nhận được đề cử “Ca khúc của năm” vào mùa Grammy 2019 nhưng sau đó bị thay thế bởi “một bài hát chỉ đứng thứ 18/20 ca khúc được đề cử” nhưng nghệ sĩ đó có “mối quan hệ kinh doanh” với hội đồng. Ngay sau đó, hội đồng đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ cáo buộc của Deborah Dugan và tố cáo ngược rằng chính cô đã tự đưa đơn thôi việc. Đồng thời, hành động yêu cầu bồi thường 22 triệu đô la từ Viện hàn lâm - một tổ chức phi lợi nhuận, là hành động trả thù không thể chấp nhận được.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất