Âm Nhạc

Grammy 2019: Tại sao đề cử album của Cardi B lại là 'độc nhất vô nhị' lịch sử lễ trao giải?

Minh Khôi
Chia sẻ

Với việc được đề cử, Cardi B đã phá vỡ hoàn toàn giới hạn này!

2018 vừa qua có thể xem là một năm đại thắng của cô nàng rapper cá tính mạnh Cardi BNiềm vui của cô nàng tiếp tục được nhân đôi khi có đến 2/4 hạng mục thuộc Big Four của Grammy 2019 gọi tên Cardi B trong đề cử: Record of The Year (cho I Like It) và Album of The Year (cho Invasion of Privacy). Chỉ bằng việc được đề cử tại Grammy thôi, Invasion of Privacy đã đủ làm nên lịch sử khi là album nhạc số 100%, hoàn toàn không phát hành CD truyền thống, nhưng vẫn được đề cử tại Grammy.

Đã trải gần 4 thập niên kể từ khi kỉ nguyên của đĩa CD ra đời, thậm chí kể cả thời đại bùng nổ của việc stream nhạc, tất cả hàng trăm album được đề cử qua ngần ấy năm đều có phiên bản CD truyền thống (tức đĩa vật lí được đóng hộp và bày bán ngoài cửa hàng) và có thể tồn tại song song với phiên bản kĩ thuật số. Tuy nhiên, Invasion of Privacy chính là album đầu tiên trong lịch sử chỉ phát hành duy nhất dưới định dạng kĩ thuật số, và bán trên các trang nghe nhạc trực tiếp, nhưng vẫn lọt được vào đề cử của Viện Hàn lâm, lại là ở một giải vô cùng quan trọng.

Điều này chứng tỏ một điều rằng, trong tương lai, sẽ ngày càng có nhiều nghệ sĩ chỉ lựa chọn việc phát hành album kĩ thuật số mà không còn phát hành CD vật lí như truyền thống nữa. Đây chính là xu thế ngày càng phát triển mạnh tại thị trường âm nhạc thế giới khi doanh thu của CD truyền thống ngày càng sụt giảm, thay vào đó là thị trường nhạc kĩ thuật số ngày càng lên ngôi và ảnh hưởng nhiều hơn vào tổng doanh thu nghệ sĩ.

Nổi lên đầy bất ngờ từ khi ca khúc Bodak Yellow vươn lên soán ngôi vị Quán quân của Look What You Made Me Do trên Billboard Hot 100, Cardi B nhanh chóng nhận được sự chú ý rất lớn từ cả thế giới. Tiếp sau đó, album đầu tay Invasion of Privacy có thể xem là một bom tấn thực thụ của Cardi B, nhanh chóng đưa cô nàng từ vị trí tân binh lên tầm siêu sao quốc tế.

Bodak Yellow, ca khúc định hình nên tên tuổi Cardi B.

Invasion of Privacy không chỉ đạt doanh số cao, thành tích BXH khủng mà cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao, tất cả các yếu tố hội tụ đủ cho màn “debut” gần như hoàn hảo của Cardi B.

Năm 2019, chắc chắn Cardi B sẽ tiếp tục làm “rung chuyển” làng nhạc thế giới, vì cô nàng đang ở trong giai đoạn sung sức và thăng hoa nhất ở bước đầu sự nghiệp. Cố lên Cardi B!

Lễ trao giải thưởng của Viện Hàn lâm Âm nhạc Mỹ lần thứ 61 - Grammy 2019 sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Staples Center, Los Angeles vào lúc 7h00 sáng ngày Thứ Hai, 11 tháng 2 năm 2019 (theo giờ Việt Nam). Hãy cùng SAOStar theo dõi mọi thông tin nóng nhất quanh Lễ trao giải thưởng Âm nhạc danh giá nhất hành tinh tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất