Âm Nhạc

Grammy 2016: Đêm của Taylor Swift, Lady Gaga và những màn trình diễn đỉnh cao

Chia sẻ

Đêm của Taylor Swift với cơn mưa giải thưởng, của Lady Gaga với màn tribute đỉnh cao và là đêm hội tụ của dàn sao "đại gia" làng nhạc thế giới.

Như đã tiết lộ trước đó, Taylor Swift khai màn sân khấu với ca khúc chưa từng được biểu diễn trên truyền hình cũng như không nằm trong danh sách đề cử: Out of The Woods. Ca khúc trong MV mới ra mắt của cô được thể hiện qua giọng hát live cực tốt của ngôi sao nhạc đồng quê một thời chiếm trọn tình cảm của khán giả. Ngoài ra, phần hình ảnh với mái tóc ngắn cá tính, chiếc đầm đen quyến rũ ôm sát người cũng giúp cho người xem mãn nhãn đối với màn trình diễn này. Taylor đã và đang dần chuyển hình tượng sang một ngôi sao nhạc Pop. 

56c276fe1900002900377bc2

Grammy năm nay thật sự là của Taylor như dự đoán khi cô ẵm trọn những giải thưởng cả lớn, nhỏ, trong đó có giải quan trọng nhất Album of the year với 1989.

12742827_1112806435431334_954179107766764832_n

https://www.youtube.com/watch?v=mw2I8G_qXX8

The Weeknd mang ca khúc được đề cử hai giải Record of the yearSong of the year: Can't Feel My Face lên sân khấu. Sau một đoạn điệp khúc ngắn, Tesfaye (The Weeknd) tiếp tục với ca khúc In The Night trong album Beauty Behind the Madness. Bên cạnh đó, anh chàng cũng là người có số lượng đề cử cao thứ hai cùng Taylor Swift - 7 giải, trong đó có một đề cử Album của năm nhưng đã trượt vào tay 1989 của Taylor Swift. 

466464492_1

Bước ra sân khấu với chiếc áo T-shirt trắng đơn giản, Hunt thể hiện Take Your Time, sau đó đến lượt Carrie với Heartbeat và cuối cùng là phần song ca mashup hai ca khúc này đầy ngọt ngào. Sam Hunt cũng là một trong những nghệ sĩ nhận được đề cử ở giải thưởng quan trọng Best New Artist và album Montevallo của anh cũng được đề cử là Best Country Album tại Grammy năm nay. 

Sam Hunt (trái) và Carrie Underwood

Sam Hunt (trái) và Carrie Underwood

Andra Day và Ellie Goulding lên sân khấu cho bản mashup hit thứ hai của đêm trao giải: Love Me Like You Do (OST Fifty Shades of Grey) của Ellie và Rise Up của Andra.

3-1455589070566

onstage during The 58th GRAMMY Awards at Staples Center on February 15, 2016 in Los Angeles, California.

Cuối tiết mục, hai nữ ca sĩ ôm chầm lấy nhau.

Demi Lovato trong phần trình diễn tribute nam nghệ sĩ Lionel Richie cùng John Legend, Meghan Trainor, Luke Bryan với ca khúc Hello khiến khán giả không ngừng phấn khích hô gọi tên cô.

4-1455588144507

Demi Lovato biểu diễn “Hello”

https://www.youtube.com/watch?v=FPF3BRqEfvo

Nam danh ca bên dưới khán đài không khỏi thích thú nhún nhảy và cười tươi rói theo phần hát của các đồng nghiệp. Kết màn trình diễn, Lionel Richie bên dưới khán đài đã lên hát cùng các nghệ sĩ, tất cả khán giả chỉ chờ đợi như vậy để có thể đứng lên và “lắc lư”, hòa giọng theo huyền thoại âm nhạc 66 tuổi này.

Các ca khúc đã được thể hiện trong tiết mục này gồm: Easy (John Legend), Hello (Demi Lovato), Penny Lover (Luke Bryan), You Are (Meghan Trainor), Brick House (​Tyrese Gibson) và All Night Long (Lionel Richie cùng tất cả nghệ sĩ)

Màn kết hợp đầy cảm xúc của Lionel và các đồng nghiệp.

Màn kết hợp đầy cảm xúc của Lionel và các đồng nghiệp.

Adele đã không trình diễn kết chương trình như thông tin trước đó, cũng như không hát ca khúc đang được mong chờ: When We Were Young, hit thứ 2 sau Hello từ album 25, thay vào đó là All I Ask cũng từ album này. Trong bộ cánh toàn đỏ, cô ca sĩ Rolling In The Deep tỏa sáng với giọng ca nội lực, truyền cảm, khiến cả khán phòng “lặng đi”. Tuy nhiên, màn trình diễn ngay sau đó đã nhận những phản hồi không mấy tích cực vì cho rằng chưa… đủ chuẩn đẳng cấp của cô.

3500

Ngay sau đó, đến lượt Justin Bieber làm bùng nổ mọi “ngõ ngách” của sân khấu trung tâm Staples với loạt hit của mình. Bước ra với cây đàn guitar, Justin lãng tử tự đệm đàn và phiêu trong hit No.1 Billboard Hot 100 Love Yourself nhẹ nhàng, quyến rũ trước khi “quẩy” tung sân khấu cùng 2 DJ đồng nghiệp Skrillex & Diplo với hit single Where Are U Now. Trước đó, ca khúc này cũng đã trở thành quán quân ở hạng mục Best dance recording đã làm người hâm mộ cực kì phấn khích và mong chờ được xem nó trên sân khấu.

Justin đang "phiêu" với Love Yourself

Justin đang “phiêu” với Love Yourself

https://www.youtube.com/watch?v=NJ5hzHw7bQ4

Tất nhiên không thể thiếu quán quân về số đề cử của Grammy năm nay, Kendrick Lamar, người đã nhận đến 11 đề cử, vượt hẳn so với Taylor Swift và The Weeknd. Anh chàng biểu diễn The Blacker The Berry phiên bản nhạc Jazz với khung cảnh của một nhà tù được dựng thật sự trước khi chuyển một sang màn trình diễn nóng bỏng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Alright và những ngọn lửa cháy ngay trên sân khấu, hẳn, Lamar đã là “ông hoàng” của đêm. 

1-1455593566189

2-1455593566229

Sân khấu “Alright” sáng lên vì…lửa.

Phần trình diễn sáng giá nhất đêm không thể thuộc về ai khác ngoài nữ hoàng chiêu trò Lady Gaga với 9 ca khúc liền mạch chỉ trong một tiết mục tribute David Bowie. Kéo dài vỏn vẹn 6 phút nhưng cô đã chiêu đãi người hâm mộ với loạt hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, ngập tràn sắc mằu, trang phục đậm chất thập niên và một giọng hát live đỉnh cao mà không ai có thể xem thường. Tuy không ẵm được một chiếc “loa kèn” nào trong đêm, nhưng điều đó không hề hấn gì vì Lady Gaga đã là diva của đêm nay. Đây xứng đáng là phần trình diễn ấn tượng và đẳng cấp nhất của Grammy 2016.

1-1455594315865

3-1455594316046

Lady Gaga với tạo hình của David Bowie

Lady Gaga với tạo hình của David Bowie

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất