Âm Nhạc

Gọi tên 40 người phụ nữ quyền lực ngành âm nhạc: Beyoncé - Taylor Swift - Adele dẫn đầu, 3 vị trí sau đầy bất ngờ!

Minh Khôi
Chia sẻ

Danh sách này có vẻ sẽ gây nên không ít tranh cãi!

Mới đây, BBC đã công bố danh sách 40 người phụ nữ quyền lực nhất hiện tại trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới. Những người phụ nữ này không chỉ là những nghệ sĩ, ca sĩ vẫn đang hoạt động mà có thể là giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất âm nhạc,…. tất tần tật những người phụ nữ đang miệt mài để ngành công nghiệp âm nhạc được vận động không ngừng. Ngoại trừ những người phụ nữ đứng sau bức màn sân khấu ra, thì danh sách năm nay gây khá nhiều bất ngờ với 4 cái tên: Beyoncé, Taylor Swift, Adele, Sia và Dua Lipa.

Beyoncé được BBC vinh danh là người phụ nữ quyền lực nhất trong số 40 người phụ nữ quyền lực đang vận hành nền âm nhạc thế giới. Vị trí của Beyoncé hoàn toàn không có gì khó hiểu với những cống hiến mà cô đã làm với nền âm nhạc thế giới suốt bao năm qua, đặc biệt trong việc thúc đầy sức mạnh nữ quyền và lan truyền thông điệp nữ cường mạnh mẽ thông qua các sáng tác của mình.

Ở vị trí Á quân chính là Taylor Swift, tiếp tục là một vị trí không có gì bất ngờ. Có vẻ như sau kỉ nguyên Reputation và Reputation Stadium Tour, Taylor Swift đã không còn chỉ là một siêu sao quốc tế nữa, mà đang trên bước đường trở thành một biểu tượng nhạc Pop mới của thập kỉ này.

Vị trí thứ 4 chính là Adele, tình buồn quốc dân, cũng không phải là một điều bất ngờ gì cho cam. Mặc dù có một năm 2018 hoàn toàn không có bất kì một hoạt động âm nhạc hay sự kiện nào, nhưng sức ảnh hưởng của Adele vẫn không thể thay thế trong làng nhạc thế giới, đó là một điều không ai có thể phủ nhận được.

Vị trí thứ 14 gây nên sự bất ngờ đầu tiên khi cô nàng tân binh mới vừa debut vào cuối năm 2017 lại lọt ngay vào top 40 quyền lực: Cardi B! Với một album Invasion of Privacy quá xuất sắc từ chuyên môn đến doanh số cũng như loạt hit “công phá” hai năm vừa qua, âu cũng là một vị trí xứng đáng cho cô nàng tân binh.

Xếp ngay dưới Cardi B không ai khác ngoài Sia. Bên cạnh là một nữ ca sĩ cực kì cá tính, Sia còn là một nhạc sĩ thiên tài khi là chủ nhân của rất nhiều bản hit dành cho các nghệ sĩ khác: từ Britney Spears, Beyoncé cho đến Katy Perry v….v… đều hát những ca khúc của Sia nhé!

Và có lẽ cái tên gây bất ngờ không kém chính là Dua Lipa tại vị trí thứ 20. Mặc dù biết cô nàng là một hiện tượng đình đám của một năm đổ lại đây, nhưng có lẽ những gì Dua Lipa làm được vẫn chưa thực sự tương xứng. Tuy nhiên, mong Dua Lipa sẽ xem đây là một động lực để phấn đấu, khẳng định chính mình nhé!

Danh sách đầy đủ của BBC như sau, lưu ý lại một lần nữa: danh sách bao gồm từ ca sĩ, nghệ sĩ cho đến giám đốc âm nhạc, nhà sản xuất, đạo diễ, v…v… chứ không chỉ xoay quanh các nữ ca sĩ.

1. Beyoncé
2. Taylor Swift
3. Vanessa Reed
4. Adele
5. Stacey Tang
6. Gillian Moore
7. Rebecca Allen
8. Marin Alsop
9. Chi-chi Nwanoku
10. Maggie Crowe
11. Olga Fitzroy
12. Annie Mac
13. Desiree Perez
14. Cardi B
15. Sia
16. Ellie Rowsell
17. Sarah Stennett
18. Nicola Benedetti
19. Hattie Collins
20. Dua Lipa
21. Kathryn McDowell
22. Julie Pilat
23. Alice Farnham
24. Fiona Stewart
25. Taponeswa Mavunga
26. Emma Banks
27. Edwina Wolstencroft
28. Linda Perry
29. Vick Bain
30. Jasmine Sandlas
31. Anna Meredith
32. Amber Davis
33. Deborah Annetts
34. Sas Metcalfe
35. Fiona Dalgetty
36. Grace Ladoja
37. Mandy Parnell
38. Issie Barratt
39. Nadine Shah
40. Sara Sesardić

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất