Âm Nhạc

'Girl on fire' Alicia Keys 'thiêu đốt' sự chờ đợi của fan với 2 ca khúc mới

Chia sẻ

Với 2 ca khúc mới, Alicia Keys không những không dập tắt được sự nóng lòng của fans hâm mộ sau một thời gian dài, mà còn khiến họ càng thèm khát để được album mới của cô sẽ 'thiêu đốt' họ trong mùa hè này.

2016 đánh dấu sự quay trở lại của “người phụ nữ đứng trên lửa” Alicia Keys kể từ album Girl on Fire vào năm 2012. 

alicia-keys-girl-on-fire-inferno-thelavalizard-1347303072

Cho ra mắt bản audio cách đây không lâu, tại chương trình Saturday Night Life hôm vừa qua, Alicia Keys đã trình diễn In Common bên cạnh debut thêm một ca khúc mới nữa mang tên Hallelujah. Cả hai đều được hứa hẹn sẽ nằm trong album thứ 6 chuẩn bị tung hoành mùa hè của các fans hâm mộ nữ ca sĩ này.

Hình ảnh bên cạnh cây đàn quen thuộc của Alicia.

Alicia Keys tại SNL.

In Common được chắp bút bởi chính Alicia Keys cùng Illangelo, Tayla Parks và Billy Walsh. Đây là một bản R&B chịu ảnh hưởng bởi những âm điệu rộn ràng của dòng tropical, dancehall, mang màu sắc âm nhạc latin rõ rệt, hòa cùng trào lưu “điện tử hóa” bằng hiệu ứng electronic trải dài và những đoạn nhịp đập rải rác của icy drum. Có thể nhìn thấy một số điểm tương đồng của ca khúc này với một trong những siêu hit đang làm mưa làm gió nửa đầu năm 2016 của Rihanna và Drake: Work cũng theo phong cách tropical và dancehall. In Common nhận về những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, tờ Rolling Stones nhận xét rằng đây là một ca khúc đầy thôi miên và cực kì bắt tai, xứng đáng là một trong những bản nhạc sẽ đưa bạn đến với một mùa hè ngập tràn những giai điệu của vùng Caribean. 

In Common - live tại Saturday Night Life

https://www.youtube.com/watch?v=5YwHRTCyrEo

In Common - bản audio

Trong khi đó, Hallelujah lại mang âm hưởng trái ngược với In Common khi đây là một bản phúc âm (gospel), loại nhạc tôn giáo khởi phát từ các giáo đoàn của người Mỹ gốc Phi. Những nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc soul như Aretha Franklin, Marvin Gaye, Al Green (trong số đó có Alicia Keys) đều xuất thân từ các ca đoàn nhà thờ và họ mang theo cung cách trình diễn dòng nhạc này vào âm nhạc của mình. Có thể dễ dàng thấy những đặc trưng của thể loại này mà Keys đã mang vào Hallelujah như cách hát acappella, những tiếng vỗ tay giữ nhịp của nhóm bè, phần lời nhạc với những cụm từ như: “praying” (cầu nguyện), “sins” (tội lỗi), “forgive” (tha thứ) và bản thân “Hallelujah” đã là một thán từ với niềm hân hoan vui mừng. Bên cạnh đó, hình ảnh quá đỗi quen thuộc của nữ ca sĩ 15 lần nhận giải Grammy thả mình bên cây đàn cũng khiến phần trình diễn thêm đẹp về cả thanh lẫn sắc.

Hallelujah

Tóm lại, tuy vẫn chưa có quá nhiều thông tin về album ngoại trừ thời điểm ra mắt được dự kiến vào mùa hè này, thì 2 ca khúc trên là minh chứng cho sự trở lại đầy hứa hẹn của “nữ hoàng nhạc soul thế hệ mới” sau 4 năm vắng bóng sản phẩm âm nhạc. Bên cạnh đó, tại The Voice mùa thứ 11 sắp diễn ra cũng sẽ ghi dấu ấn của “girl on fire” Alicia Keys tại một trong 4 chiếc ghế nóng bên cạnh Adam Levine, Blake Shelton và Miley Cyrus

Chia sẻ
Tin mới nhất