Âm Nhạc

Giọng hát hay Hà Nội 2016 khuyến khích thí sinh hát nhạc Bolero tham gia

Nguyễn Nguyễn
Chia sẻ

Ngoài dòng nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ thì BTC Giọng hát hay Hà Nội 2016 cũng chào đón các thí sinh hát nhạc xưa, nhạc bolero... để phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi.

Ngày 31/8, Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức phát động cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2016. Cuộc thi được tổ chức nhân kỷ niệm 62 năm Giải phóng Thủ đô, nhằm mục đích tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật và tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ. Trước đó, những giọng ca đình đám của làng nhạc Việt đã thành danh từ cuộc thi này như Hồng Nhung (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1987), Mỹ Linh (Giải nhì Giọng hát hay Hà Nội năm 1993), Trọng Tấn (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997), Tùng Dương (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 2003,…) và năm 2014 là ca sĩ Tiến Hưng.

160901musicGHH-2

Sau khi vượt qua vòng loại, 10 thí sinh xuất sắc nhất của vòng Bán kết sẽ được chọn dự thi Chung kết, được tập luyện, đào tạo các kỹ năng trình diễn, giao tiếp. Đêm Chung kết diễn ra vào 20 giờ ngày 23/10 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô - Hà Nội.

Năm nay Giọng hát hay Hà Nội có khá nhiều điểm mới. Ngoài dòng nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ thì BTC cũng chào đón các thí sinh hát nhạc xưa, nhạc bolero- đây là những dòng nhạc gần gũi, thân thuộc và được rất nhiều khán giả mọi lứa tuổi yêu mến. Ngoài việc mở rộng dòng nhạc thì BTC cũng sẽ quan tâm nhiều hơn đến top 10 thí sinh lọt vào Chung kết” - NSND Trần Quốc Chiêm Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết.

160901musicGHH-1

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao giải cho thí sinh tại cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2014.

Giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải bài hát về Hà Nội hay nhất. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay là 150 triệu đồng, trong đó giải Nhất 50 triệu đồng, giải Nhì 20 triệu đồng. Ngoài ra, các thí sinh đạt giải nếu có nguyện vọng sẽ được nhận vào làm việc tại các đoàn nghệ thuật thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất