Âm Nhạc

Giáng sinh 4 năm trước, EXID đứng trước bờ vực tan rã nhưng… họ đã kịp gặp 'Ông già Noel'

Tùng Dương
Chia sẻ

Đối với EXID, 24/12 không chỉ là lễ Giáng sinh, mà còn là một ngày vô cùng đặc biệt đối với một nhóm nhạc trên bờ vực tan rã vào 4 năm trước...

Chắc hẳn ai cũng biết hôm nay - 24/12 là lễ Giáng sinh, thế nhưng niềm vui trong ngày này của các LEGGO (tên fan của EXID) như được nhân đôi bởi một sự kiện khó thể quên vào 4 năm về trước, mà họ vẫn thường gọi là “Điều kì diệu của ngày Giáng sinh”. Có thể bạn không tin ông già Noel tồn tại, nhưng đối với EXID, tưởng chừng như đang trên bờ vực tan rã nhưng rồi vào đúng dịp Giáng sinh, may mắn đã mỉm cười với các cô gái, thì liệu bạn có tin đây là điều kì diệu mà ông già Noel ban tặng?

EXID đã từng có nguy cơ tan rã vào 4 năm trước, nhưng rồi điều kì diệu đã xảy đến…

Là một fan của EXID thì chắc đến đây bạn đã có thể đoán ra đó là sự kiện gì: Thời điểm này 4 năm trước, Up & Down của EXID có cú lội ngược dòng ngoạn mục trên bảng xếp hạng, cứu sống một nhóm nhạc trên bờ vực tan rã.

Ca khúc đưa sự nghiệp EXID sang một trang mới.

Khi phát hành MV Up & Down, cả 5 cô gái đã chuẩn bị tinh thần rằng đây sẽ là lần comeback cuối cùng của nhóm, bởi các ca khúc trước đó không đạt được thành công như kì vọng và công ty cũng đã cạn kiệt chi phí cho các hoạt động quảng bá. Thế nhưng một phép màu đã xảy đến, fancam quay thành viên Hani vào ngày 10/08 bỗng dưng trở thành cơn sốt dữ dội trong cộng đồng mạng, đến thời điểm hiện tại, đoạn clip này là fancam nhiều view nhất lịch sử K-Pop với hơn 28 triệu lượt xem.

Nhắc đến EXID thì không thể không nhắc đến fancam huyền thoại này.

Hiện tại đã đạt hơn 28 triệu lượt xem trên Youtube.

Chỉ sau một đêm, từ khóa “Hani” và “EXID” xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông Hàn Quốc. Cùng với đó, bài hát trong fancam là Up & Down cũng được tìm nghe nhiều hơn trên các trang nhạc. Ca khúc nhảy vọt từ vị trí 94 lên dẫn đầu bảng xếp hạng Gaon trong sự ngỡ ngàng của các nhà đài và cả chính 5 thành viên. Up & Down được mang quảng bá trở lại trên các chương trình âm nhạc và mang về chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp của EXID trên sân khấu M! Countdown ngày 08/01/2015.

Up & Down bất ngờ lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng.

Và giúp EXID có được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp.

Điều đặc biệt, thời điểm mà Up & Down bắt đầu lộn ngược dòng các bảng xếp hạng lại đúng vào dịp Giáng sinh, nhiều người gọi đây là món quà kì diệu mà ông già Noel ban tặng cho EXID - những cô gái với sự nỗ lực không ngừng nhưng thiếu một chút may mắn ở thời điểm đó. Và rồi cuối cùng may mắn cũng đã mỉm cười với các cô nàng, giúp EXID có cơ hội đứng trên sân khấu và sống cùng đam mê âm nhạc cho đến ngày hôm nay.

May mắn chỉ là “nền móng” mà lễ Giáng sinh gửi tặng cho EXID. Phần thành công còn lại xin được gửi lời cảm ơn đến công ty và chính 5 thành viên. Ngay tại thời điểm đó, EXID đã ngừng quảng bá được 3 tháng, nhận thấy cơ hội trước mắt, Banana Culture đã quyết định mang Up & Down quay trở lại các sân khấu âm nhạc, tạo cơ hội cho ca khúc giành được chiến thắng đầu tiên, đây có thể nói là quyết định sáng suốt của công ty tại thời điểm đó.

Up & Down được quay trở lại các sân khấu sau 3 tháng ngưng quảng bá, giúp EXID liên tục giành chiến thắng trên các show âm nhạc.

Và các thành viên sau khi được biết đến nhiều hơn, cũng không ngừng làm việc chăm chỉ, xuất hiện liên tục trên các show truyền hình để thể hiện hết tài năng cho khán giả. Điển hình nhất có thể kể đến chiến thắng của Solji trên chương trình King Of Masked Singer, đây là minh chứng đập tan mọi nghi ngờ cho rằng nhóm nổi lên chỉ nhờ vào sự may mắn chứ không hề có tài năng thực sự.

Solji từng là quán quân King Of Masked Singer.

Là fan của EXID thì không thể chưa nghe bản live Maria nổi da gà này.

Đã 4 năm kể từ khi “Món quà kì diệu ngày Giáng sinh” của EXID xảy đến, các cô gái vẫn đang làm việc chăm chỉ từng ngày để mang đến những sản phẩm âm nhạc tâm huyết nhất cho khán giả. Có lẽ cả 5 thành viên EXID và tất cả những ai là fan của các cô nàng thì Giáng sinh không chỉ là ngày lễ đơn thuần, nó còn là dịp để nhớ về những kí ức khó quên của thần tượng, nhớ về phép màu là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của EXID.

May mắn đã mỉm cười đúng lúc với các cô gái tài năng này.

Cảm ơn sự may mắn mà lễ Giáng sinh mang lại, cảm ơn ý chí vững vàng, quyết tâm theo đuổi ước mơ dù liên tục vấp phải thử thách của các cô gái để hôm nay, chúng ta mới có thể thấy một EXID tuyệt vời như thế thế này.

Cảm ơn các cô gái vì đã luôn làm việc chăm chỉ.

Hãy cùng nhau và cùng các LEGGO đón thêm thật nhiều dịp Giáng sinh nữa nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất