Âm Nhạc

Giải mã sức hút những ca khúc như 'rót buồn vào tim' của Mr.Siro

Chia sẻ

Vì đâu mà những Lắng nghe nước mắt, Dưới những cơn mưa hay mới đây nhất là Tình yêu chắp vá của 'thánh sầu Vpop' Mr.Siro lại luôn khiến cho khán giả phải 'tê tái lòng' ?

Mr.Siro được xem là một ca sĩ/nhạc sĩ/nhà sản xuất khá đặc biệt bởi cái cách mà anh vẫn sáng tác và tỏa sáng bằng giọng hát của mình trong làng nhạc Việt bấy lâu nay. Nói đến Mr.Siro, chắc hẳn nhiều người sẽ biết ngay đến những bản hit pop ballad 'buồn so' của anh như Lắng nghe nước mắt, Bức tranh từ nước mắt, Dưới những cơn mưa, Tìm được nhau khó thế nào… đó là thứ âm nhạc mang trong mình độ 'ma mị' khó tả khiến khán giả đã nghe rồi thì lại muốn nghe mãi không thôi. Vậy, đâu là nguyên do mà âm nhạc của Mr.Siro lại có thể tác động đáng kể tới đời sống của chúng ta đến thế?

Hát cũng là để kể về câu chuyện cuộc đời mình

Âm nhạc luôn có chất kết dính tâm hồn đến lạ. Ấy vậy chẳng trách mà những bài hát thật sự là nỗi lòng của tác giả khi đến với người nghe lại thấm đẫm vào sâu tận đáy lòng của họ và đối với Mr.Siro thì điều đó cũng không phải là ngoại lệ. 'Hành tung' bí ẩn của tác giả Bức tranh từ nước mắt khiến nhiều người phải thôi thúc mãi câu hỏi: “Anh là người như thế nào, vì sao những ca khúc buồn của Mr.Siro lại như đang nói hộ nỗi lòng của nghe đến vậy?”.

Mr.Siro

Nhạc sĩ của những câu chuyện tình buồn đời thường trong cuộc sống.

Đáp án đầu tiên cho sức hút ấy chính là việc Mr.Siro ẩn danh bản thân mình, anh hiếm khi xuất hiện trên truyền thông qua con người thật mà chỉ dùng sản phẩm âm nhạc để 'chuyện trò' cùng khán giả. Có lẽ vì thế mà mỗi bài hát của Mr.Siro lại như một câu chuyện cuộc đời hay chí ít chỉ là 1 khoảnh khắc trong cuộc đời của anh và khán giả có thể cảm nhận nó một cách mộc mạc nhất qua những gì mà họ cũng đã một thời có được. Đã có khi nào bạn từng rơi vào vị trí của một người thứ ba trong cuộc tình mà Lắng nghe nước mắt đã trải ra trong tim bạn? Hay khi 'Dưới những cơn mưa', có lúc bạn mỉm cười nhớ về người yêu và cũng có lúc bạn sợ phải đối mặt với nó chỉ vì nỗi cô đơn thấu tận tim mình?

Giọng hát truyền cảm 'chính chủ Mr.Siro'

Những ca khúc buồn rất cần những chất giọng giàu cảm xúc và nó lại là thứ mà Mr.Siro có quá nhiều trong câu hát của mình. Hãy nghe một loạt những ca khúc buồn của Mr.Siro để thấy độ 'tỉ tê' tâm sự trong giọng hát của anh là đặc biệt đến nhường nào.

Mr.Siro 3

Mr.Siro luôn mang đến cho người nghe những gì nhẹ nhàng và sâu lắng nhất từ trong câu hát của mình.

Cách hát chậm rãi, truyền cảm, vô cùng tự nhiên và đúng là đôi khi người ta chẳng cần biết anh có hát hay không, chỉ cần biết đó là giọng của Mr.Siro thôi là đủ rồi.

https://www.youtube.com/watch?v=TdOAJgfaypM

Hàng loạt những hit như Lắng nghe nước mắt, Bức tranh từ nước mắt đã qua cho đến Tình yêu chắp vá hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến chỉ vì đó là những ca khúc mà Mr.Siro sáng tác và do chính anh trình bày.

'Thánh sầu Vpop' của chúng ta đặc biệt thành công trong phong cách âm nhạc của bản thân. Anh chọn cách sáng tác rồi trình diễn chính những ca khúc con cưng của mình, đây được xem là lối đi tốt nhất cho con đường truyền tải cảm xúc của người nhạc sĩ đến với trái tim của khán giả. Bấy giờ, người nhạc sĩ không còn ở vai trò tác giả của bài hát nữa mà đã trở thành 'tri kỷ' của những 'cái tai' đang 'thẩm thấu' âm nhạc của anh ta. Khi những con tim đã chung một nhịp đập, cớ nào mà nó lại không cùng nhau 'tê tái lòng'?

Khán giả của Mr.Siro có thể là bất cứ ai trong cuộc sống

Không kể đến lực lượng những bạn trẻ mến mộ Mr.Siro là khá lớn và vững bền thì bất cứ ai trong cuộc sống cũng có thể trở thành một fan ruột của Mr.Siro hồi nào mà chẳng hề hay biết! Điều này thật sự không quá khó để đi tìm lời giải bởi âm nhạc của Mr.Siro ngày một trở thành âm nhạc của đời sống, âm nhạc của những khoảnh khắc buồn trong tình yêu hoặc chỉ đơn giản là khi bạn buồn, bạn nghe nhạc của Mr.Siro và bạn thấy chính bản thân mình ở trong ca khúc.

Mr.Siro-6

Âm nhạc của Mr.Siro là ngăn tủ cất giấu kỉ niệm.

Siro

Vì chính người nghe thấy chuyện tình mình đã ở đó.

Mr.Siro-8

Có khi cũng là món quà để cảm xúc có thể trôi qua một cách nhẹ nhàng và đẹp đẽ nhất.

Phàm những gì đã soi chiếu bản thân mình thì thường tạo được dấu ấn vô cùng đặc biệt và đó cũng là cách mà những bản hit 'nao lòng' của Mr.Siro cứ mãi nằm top những bài hát được nghe nhiều nhất khi buồn.

Mr.Siro 5

Tình yêu chắp vá 'công phá' các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng đôi khi không chỉ buồn mới tìm đến âm nhạc của Mr.Siro mà lâu ngày khi nghe và thấm âm nhạc của anh, chính họ cũng đã dần quen nó như một điều gì đó rất đặc biệt giúp bản thân cảm thấy nhẹ lòng trong cuộc sống.

Mr.Siro 9

Hằng ngày có không ít những bạn trẻ trải lòng về âm nhạc của Mr.Siro trong cuộc sống của họ.

Dần dà những cảm xúc trái ngang trong các sáng tác của Mr.Siro dường như không còn theo đúng tinh thần của nó nữa mà được chính khán giả cảm thụ, đúc kết và hết thảy đều tìm ra cho mình cách 'buông bỏ' để an yên hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Mr.Siro Vương Quốc Tuân không còn là một hiện tượng lạ trong đời sống âm nhạc của giới trẻ nữa bởi ngày một trôi qua mọi thứ có thể thay đổi riêng chỉ cảm xúc trong các sáng tác mà đặc biệt là những ca khúc buồn 'miên man' mà anh mang lại suốt bấy lâu nay cho khán giả thì cứ mãi đọng lại theo một cách riêng biệt nhất trong trái tim của mỗi người. Chắc hẳn 'thánh sầu' của chúng ta sẽ còn nhiều những dự án âm nhạc 'gây bão' ở phía trước. Hãy cùng chờ đợi những đứa con tinh thần giàu cảm xúc tiếp theo để được say khi 'rót buồn vào tim' từ 'thánh sầu Vpop' này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất