Vừa qua, Twice đã chính thức tung full album thứ hai trong sự nghiệp mang tên Eyes Wide Open với nhiều ca khúc vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, thành tích mà nhóm mang lại lại không được như người hâm mộ kỳ vọng. Thậm chí, nó không thể lọt vào top đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc của Melon - trang nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc. Đáp án cho màn comeback thất bại này của Twice là gì?
Trở lại ngày 25 tháng 9, ngay sau khi Xportsnews đưa tin rằng ngày trở lại của Twice đã được ấn định vào ngày 26/10, công ty chủ quan JYP Entertainment đã nhanh chóng lên tiếng xác nhận và hứa hẹn với người hâm mộ. Kể từ khi tin tức này nổ ra, người hâm mộ đã được thưởng thức loạt các đoạn teaser vô cùng lôi cuốn, ma mị và khác biệt so với Twice trước đây. Cuối cùng sau thời gian dài chờ đợi, Eyes Wide Open chính thức lên kệ đúng the kế hoạch.
MV cho ca khúc chủ đề I Can't Stop Me được đầu tư công phu và hoành tráng, kết hợp phong cách retro đang thịnh hành trong năm 2020 với concept tươi sáng đặc trưng của Twice. Các thành viên của nhóm trông vẫn lộng lẫy hơn bao giờ hết, giọng hát và vũ đạo vô cùng hoàn hảo. Tóm lại, ca khúc này để thể hiện được sự phát triển và trưởng thành của nhóm nhạc nữ nhà JYP trong suốt những năm qua.
Các bài hát khác trong Eyes Wide Open như Hell In Heaven, Up No More, Do What We Like, Bring It Back,.... cũng không kém phần hấp dẫn và hứa hẹn sẽ tạo nên những thành tích lớn cho Twice ngay khi vừa được phát hành. Ấy thế mà, mọi thứ đều trái ngược với dự đoán của người hâm mộ. I Can't Stop Me đã trở thành ca khúc đứng hạng thấp nhất Melon trong lịch sử các bài hát chủ đề của Twice từ khi mới debut. Tới ngày 28/10 - hay ngày sau màn comeback, nó chỉ dừng ở vị trí thứ 29 trên bảng xếp hạng Melon.
Giải mã lý do thất bại, một số cư dân mạng cho rằng là do sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhóm nhạc khác. Chưa kể, nhóm nhạc dự án Refund Sisters cũng chiếm vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng Hàn Quốc và cơn sốt của Dynamite BTS cũng chưa dừng lại. Tất cả dừng như khiến cho Twice thiếu cơ hội thu hút nhiều khán giả.
Theo một số người hâm mộ khác, màn chuyển đổi phong cách quá lớn của Twice đã khiến màn comeback mới của nhóm thất bại. Nổi tiếng và đạt được nhiều kỷ lục nhờ những concept dễ thương thuở ban đầu, cư dân mạng Hàn Quốc lại tỏ ra không mấy hào hứng với concept trưởng thành của Twice và cho rằng đây là lúc nhóm nên quay lại phong cách ban đầu.'
Dù thế nào đi chăng nữa, người ta không thể phủ nhận chất lượng màn comeback của Twice khá ổn và nhóm chỉ thiếu chút may mắn để thành công trên các bảng xếp hạng.